Đã bao giờ bạn phát hiện một sự việc gì đó bất thường ở trong nhà và rồi nhận ra mình đã quên đóng cửa? Kẻ thù có thể tận dụng mọi khe hở để tấn công cuộc đời bạn. Bài học hôm nay nhắc nhở bạn phải luôn tỉnh thức, nhận biết trách nhiệm của mình trong trận chiến bảo vệ đời sống thuộc linh của bản thân và cả gia đình.

Kẻ trộm chỉ đến để cướp, giết, và hủy diệt; còn Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn”. (Giăng 10:10)

Nếu bạn là mẹ của những đứa con đang trong độ tuổi thiếu niên, có thể bạn sẽ hiểu được phần nào lịch trình một ngày của tôi.

Vào một buổi chiều nọ, khi đang lấy chìa khoá xe để chở con trai đến lớp học, tôi đi ngang qua nhà bếp và thấy một cái gì đó trên sàn nhà, nhìn giống như một cây gậy hay là một cộng cỏ lớn gì đó. Khi tôi tiến lại gần, cúi người xuống để nhìn cho rõ thì thấy vật đó chuyển động. Cây gậy, cọng cỏ sẽ không di chuyển. Và rồi tôi nhận ra có một con rắn ở trong nhà mình.

Tôi không phải là một người phụ nữ mạnh mẽ, yêu thích thiên nhiên, nên tôi đã phản ứng một cách rất bình thường như bất kỳ người nữ nào. Tôi hét thật lớn. Cậu nhóc 14 tuổi nhà tôi, trong điệu bộ của chàng hiệp sĩ can đảm đã chạy ngay vào nhà bếp để xem chuyện gì xảy ra mà khiến tôi hoảng loạn như vậy. Và khi nhận ra vấn đề, con trai tôi bảo “mẹ yên tâm, để con xử lý nó”. Thế là thằng bé lấy cây vợt chơi cầu lông của mình để gắp con rắn lên.

Sau một vài động tác, thì cuối cùng con rắn cũng đã được ném ra xa ở ngoài sau vườn. Tôi mau chóng đóng cửa lại. Khi nhìn ra ngoài, lúc này tôi mới để ý thấy chú chó của mình cũng đang nằm ngoài sau vườn, bên cạnh nhà bếp. Nó đã ở đó nãy giờ và không hề có một động thái nào trong suốt quá trình 2 mẹ con tôi chiến đấu với con rắn. Trong

khi nó vốn được xem là một chú chó săn thực thụ, một kẻ giữ nhà đáng gờm.

Sau khi đưa con đến lớp, tôi trở về nhà và bắt đầu trò chuyện với Chúa. Tôi hỏi Ngài những gì tôi có thể học được từ tình huống này.

Làm thế nào con rắn có thể vào được bên trong? Phải, lúc sáng tôi có nấu ăn và phải đi ra, đi vào nhà bếp nên đã để hở cánh cửa.

Điều này khiến tôi suy nghĩ: Có lĩnh vực nào trong cuộc sống của chúng ta đang để hở và kẻ thù có thể xâm nhập hay không? Chẳng hạn những chương trình chúng ta xem trên TV, trên máy tính và cả những quyển sách chúng ta đọc có nội dung không làm Chúa vui lòng? Hay là những cuộc trò chuyện ngồi lê đôi mách, nói hành, nói xấu? Hay là giữ sự cay đắng, buồn giận với ai đó?

Còn chú chó săn của tôi thì sao? Công việc của nó là giữ nhà, bảo vệ gia đình chúng tôi, nhưng nó đã làm gì? Điều này khiến tôi suy nghĩ đến những gì chúng ta thường mong đợi. Chúng ta đi nhà thờ, cho con cái mình học trường Chúa nhật, tham dự Ban Thiếu niên, đi Trại hè và nghĩ rằng những điều đó sẽ bảo vệ con cái mình khỏi mọi thói hư tật xấu trong khi bản thân chúng ta không cần làm gì? Điều đó có thực sự đúng không?

Hôm nay, tôi khích lệ bạn hãy dành thời gian đến với Chúa, hãy hỏi Ngài xem có cánh cửa nào đó trong đời sống bạn vẫn còn đang hé mở, hay trách nhiệm nào mà bạn đã bỏ bê vì nghĩ rằng đã có người khác làm thay mình rồi.

Chúa Giê-xu phán trong Giăng 10:10

“Kẻ trộm chỉ đến để cướp, giết, và hủy diệt; còn Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn”.

Chúa muốn bạn kinh nghiệm sự sống sung mãn trong Ngài nhưng bạn phải có trách nhiệm trong sự sống ấy. Liệu bạn có sẵn lòng?

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài đã đến để ban cho con sự sống và sự sống sung mãn, tràn đầy ý nghĩa. Xin giúp con biết sống một cách đầy trách nhiệm với cuộc đời mình, luôn tỉnh thức và chủ động chiến đấu chống lại mọi kẻ thù tấn công. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn đang mở một cánh cửa nào đó trong cuộc đời mình cho kẻ thù qua những nội dung bạn xem trên internet, qua những thói quen xấu trong nếp sống hằng ngày, thì giờ này đây bạn hãy xưng ra với Chúa, xin Ngài tha thứ và thêm sức để bạn có thể từ bỏ, để bạn không bị sơ hở trước sự tấn công của kẻ thù.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này