Đại dịch Covid-19 không chỉ tấn công sức khoẻ và nền kinh tế của nhiều người mà nó còn đang gieo rắc sự sợ hãi. Làm sao để vượt qua nỗi sợ này, để kinh nghiệm sự bình an của Chúa và có thể giúp đỡ những người khác nữa?

Hôm nay, ngày 27/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jeannie Waters qua chủ đề KHI CƠN SÓNG SỢ HÃI TẤN CÔNG

“Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức mạnh của chúng con, Ngài hằng giúp đỡ trong cơn hoạn nạn.” (Thi Thiên 46:1)

Con sóng yêu thích ở bãi biển thời thơ ấu đã kéo em trai tôi xuống dưới nước và dần ra xa khỏi bờ. Bên trong dòng nước xoáy hung ác, người anh họ của chúng tôi đã chiến đấu để cố gắng giải thoát em trai tôi khỏi sự vây bắt của con quái vật.

Những người tắm biển gần đó phớt lờ tiếng kêu cứu của anh họ tôi vì họ nghĩ nước không hề sâu, làm sao mà chết đuối được?

Một thanh niên đang nhìn ra biển từ cửa sổ căn hộ tầng hai của mình và phát hiện những người thân yêu của tôi. Do vị trí thuận lợi, anh ta nhận ra mối nguy hiểm của dòng chảy xa bờ. Anh nhanh chóng chạy xuống cầu thang, băng qua cát, và lao xuống nước. Sau khi bơi được một đoạn, anh nắm chặt vai của em tôi và kéo thằng bé lên khỏi mặt nước. Với đôi mắt hoảng sợ, em tôi bám chặt lấy người lạ — người đã nhìn thấy tình hình và cứu được mạng sống của nó.

Dòng chảy hung ác của đại dịch Covid-19 cũng khiến mỗi người trong chúng ta chìm trong sự sợ hãi. Chúng ta cố gắng hết sức vùng vẫy nhưng vẫn chưa thể nào thoát ra được khỏi dòng chảy của nó. Mặc dù các chuyên gia y tế và quan chức chính phủ đang cố hết sức để chiến đấu chống lại nó nhưng dường như mọi nỗ lực vẫn chưa thể hoá giải được nỗi sợ hãi.
Tin mừng là từ trên cao, Đức Chúa Trời nhìn thấy tình trạng của chúng ta và Ngài có phương cách giải cứu. Hoàn cảnh của cuộc sống đôi khi xáo trộn như biển cả trong bão táp khủng khiếp, nhưng Đức Chúa Trời mở rộng bàn tay của Ngài để ban sự bình an. Đối với những người chưa biết Chúa, tôi muốn nói với bạn rằng Ngài ban sự tha thứ tội lỗi và mối quan hệ cá nhân với Ngài ngay bây giờ và suốt cả cõi đời đời.

Đối với những người tin Chúa, Chúa Giê-xu đang dang rộng bàn tay Ngài để ban cho chúng ta sự bình an và tự do khỏi làn sóng dữ:

“Ta để sự bình an lại cho các con. Ta ban sự bình an của Ta cho các con. Sự bình an Ta cho các con không giống như thế gian cho. Lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi.” (Giăng 14:27)

Khi tin tức về đại dịch COVID-19 và những khủng hoảng kinh tế kèm theo tấn công chúng ta, làm sao để chúng ta kinh nghiệm cuộc sống đắc thắng và chia sẻ sự bình an của Đức Chúa Trời với những người khác?

Có rất nhiều đoạn Kinh Thánh hướng dẫn chúng ta “đừng sợ”. Khi chúng ta nghiên cứu những câu đó, cũng như những câu khác và học thuộc lòng chúng, chúng ta sẽ nhớ lại lẽ thật của Chúa và áp dụng chúng vào những thử thách hàng ngày. Hãy ghi xuống những nỗi lo bạn đang đối diện và trình dâng từng điều một cho Chúa trong lời cầu nguyện. Lời Chúa khẳng định rằng:
“Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức mạnh của chúng con, Ngài hằng giúp đỡ trong cơn hoạn nạn.” (Thi Thiên 46:1)

Đối với những người đang sống trong lo lắng, sợ hãi, sau khi cầu nguyện cho họ, chúng ta có thể gọi điện hoặc nhắn tin cho họ những câu Kinh Thánh để khích lệ họ. Đặc biệt, nếu cá nhân bạn đã kinh nghiệm việc vượt qua được sự sợ hãi, hãy chia sẻ với họ để cho họ thấy giá trị của sự tin cậy nơi Chúa.

Đức Chúa Trời ban sự bình an để đánh bại nỗi sợ hãi của cơn đại dịch, và Ngài muốn chúng ta cũng chia sẻ lẽ thật của Ngài với người khác.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, giữa sự bất an, lo lắng của cơn đại dịch, xin sự bình an của Ngài bao phủ con và giúp con lan tỏa sự bình an ấy đến cho người khác nữa. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, cầu nguyện với Chúa, học thuộc lòng những câu Kinh Thánh, chia sẻ Lời Chúa và kinh nghiệm cá nhân chiến thắng nỗi sợ cho người khác là những cách bạn có thể làm để giúp đỡ nhau trong cơn đại dịch. Nguyện sự bình an của Chúa tràn ngập cuộc đời bạn và lan tỏa đến nhiều người khác.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này