Những chiếc lá mùa thu vàng đỏ không chỉ bày tỏ vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, là minh chứng cho sự sáng tạo vĩ đại của Đức Chúa Trời, mà còn nhắc nhở chúng ta về một sự sống mới có được khi con người cũ của mình bị chết đi.

Hôm nay, ngày 27/11/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề NHỮNG CHIẾC LÁ MÙA THU

Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới, những gì cũ đã qua đi, nầy, mọi sự đều trở nên mới” (2 Cô-rinh-tô 5:17)

Tôi rất vui mừng tận hưởng tiết trời mùa thu với những làn gió êm đềm thổi qua cửa sổ vào mỗi buổi tối, mang theo đó là sự yên bình và thư thái.

Tôi mong đợi sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch ngắn ngày để trải nghiệm núi non, biển cả. Tôi đã hứa với cô cháu gái nhỏ Destiny của mình rằng sau khi cháu vào học mẫu giáo thì chúng tôi sẽ có chuyến đi du lịch vào ngày cuối tuần.

Con bé thích nhặt lông chim và những hòn đá nhỏ, vì vậy tôi hy vọng cháu cũng có thể thích nhặt những chiếc lá vàng, lá đỏ mùa thu. Tôi thực sự muốn trò chuyện với cháu về việc Chúa đã làm cho những cái cây này thay đổi màu sắc như thế nào, và rồi sau khi những chiếc lá đã rụng xuống, cây cối trở nên trơ trọi ra sao trong những ngày đông lạnh lẽo.

Tôi cũng có thể nói với cháu rằng những cái cây kia sẽ cần trang phục mới sau khi mùa đông kết thúc. Chúa cũng mặc cho chúng những chiếc lá xanh mới tinh trong suốt mùa xuân và mùa hè.

Chúng ta có thể học được rất nhiều về thế giới to lớn, tươi đẹp mà Đức Chúa Trời tạo dựng. Chúng ta có thể dạy con cháu mình về sự tuyệt vời và vĩ đại của Cha Thiên thượng và Ngài đã tạo ra tất cả mọi thứ trên trái đất này để chúng ta tận hưởng.

Đức Chúa Trời chăm sóc chu đáo cho tất cả con cái Ngài. Ngài ban cho chúng ta những tia nắng ấm áp và những cơn mưa mát mẻ để hoa lá và mùa màng sinh sôi. Tôi thấy trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta có vẻ xem thường những điều này.

Mới hôm nọ, tôi nhìn thấy con mèo của mình đang chơi đùa với một chiếc lá và trông nó có vẻ rất hứng thú. Nó nhảy múa xung quanh chiếc lá, lật tung chiếc lá trong không khí. Dường như mọi thứ diễn ra một cách rất bất ngờ, con mèo của tôi nhận thức được những thứ xung quanh và trở nên nhanh nhẹn, tỉnh táo, không còn lười biếng nữa.

Liệu chúng ta có đang lười biếng với một thói quen nào đó? Chúng ta có muốn dừng lại và tận hưởng sự vĩ đại của cõi tạo vật mà Đức Chúa Trời đã dựng nên và cảm ơn Ngài về mỗi một ngày chúng ta đang sống và tất cả những gì dành sẵn cho chúng ta không?

Tôi thực sự mong chờ được nhìn thấy những chiếc lá chuyển sang vàng, nâu và đỏ. Khi tôi gom chúng lại thành một bó, tôi sẽ ném chúng lên không trung và để cho cháu gái tôi đón lấy. Tôi tin rằng điều này sẽ giúp tôi chia sẻ với cháu câu chuyện về Đức Chúa Trời và sự sáng tạo của Ngài.

Những chiếc lá mùa thu nhắc nhở chúng ta rằng mỗi chúng ta thật đặc biệt như thế nào trong toàn bộ công trình sáng tạo của Đức Chúa Trời và Ngài đã sai con Ngài đến để đón lấy chúng ta ra sao. Giống như những chiếc lá nhảy múa và rơi rụng xuống đất để sau đó những cành cây được hồi sinh với sự sống mới, con người chúng ta cũng phải đến một chỗ mà chúng ta làm chết đi chính mình và nhận ra chúng ta cần được sống lại trong tư cách là một tạo vật mới.

Khi chúng ta để Chúa ngự trị trong tấm lòng mình, Ngài sẽ khiến chúng ta trở nên hoàn toàn mới. Ngài mặc cho chúng ta chiếc áo công chính của Ngài. Ngài thay đổi chúng ta giống như cây mùa thu thay lá. Ngài giúp chúng ta thoát khỏi bản chất cũ để chúng ta có được cuộc sống mới “Trong Ngài”.

Lần tới khi gió thổi, và bạn nhìn thấy những chiếc lá đang nhảy múa, hãy để lòng vui mừng vì bạn là tạo vật đặc biệt của Chúa!

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới, những gì cũ đã qua đi, nầy, mọi sự đều trở nên mới” (2 Cô-rinh-tô 5:17).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì con được sống trong cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà Ngài tạo dựng. Cảm ơn Chúa vì bởi đức tin nơi Chúa Giê-xu, con được trở nên một tạo vật mới, nhận lấy bản chất mới trong Ngài. Xin giúp con sống xứng đáng với Tin Lành. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu trong những ngày qua, bạn quên mất địa vị của mình ở trong Chúa và cứ sống cuộc đời của riêng mình trong sự cô đơn, buồn thảm, có lẽ hôm nay bạn nên dành một khoảng thời gian nào đó ngoài trời, tại công viên hoặc khung cảnh ở một vùng quê nào đó. Hãy quan sát những tạo vật mà Chúa dựng nên và cảm tạ Chúa vì bạn là tạo vật mới trong Ngài.

Cảm tạ Chúa bởi sự ban phước và xức dầu của Ngài, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày của Oneway không chỉ đem đến sự khích lệ đời sống thuộc linh cho phần đông tín hữu mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển đức tin cho nhiều tân tín hữu ở khắp nơi. 

Một tân tín hữu đã gởi lời nhắn hết sức chân thành đến ban biên tập của chương trình như sau: “Mình rất cảm ơn ban biên tập của Oneway radio về những video chia sẻ lời Chúa vào mỗi buổi sáng. Nội dung của các video trong kênh thật ý nghĩa và mang đến sự bình an diệu kỳ cho người nghe. Mình mới tin nhận Chúa và cũng mới biết đến Oneway Radio. Mỗi sáng mình nghe Oneway Radio và hướng lòng mình về Chúa, mình lại thấy được hiểu thêm về Chúa và cảm nhận rõ hơn về tình yêu của Ngài qua những câu chuyện, những ví dụ trong đời sống hằng ngày mà Oneway chia sẻ"

Quả thật đây là một trong những phản hồi đầy khích lệ mà chúng tôi nhận được. Nếu quý vị được khích lệ qua chương trình, vui lòng bấm theo dõi kênh, chia sẻ chương trình này cho bạn bè người thân để mọi người có cơ hội được tiếp cận với lời Chúa mỗi ngày. Ngoài ra, nếu quí vị có thắc mắc, góp ý, cần được tư vấn, hay muốn tìm hiểu thêm về Chúa xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên YouTube, Facebook, gửi email về địa chỉ [email protected], hoặc gọi điện trực tiếp về số điện thoại 0896 164 199. Nếu quý vị muốn dự phần dâng hiến cho chương trình này, xin liên hệ với Oneway qua các phương cách trên để được hướng dẫn.

Chân thành cảm ơn quý vị, hẹn gặp lại quí vị trong chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này