Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy dẫy những thù hận, chiến tranh. Dù có thể nơi bạn sống đang yên ổn nhưng xem tin tức mỗi ngày, chắc hẳn bạn sẽ nghe thấy ở một nơi nào đó trên thế giới này, người ta đang đau khổ và chết chóc vì chiến tranh. Là con cái Chúa, chúng ta phải suy nghĩ thế nào về việc này?

Nhưng Ta bảo các con: Đừng chống cự kẻ ác. Trái lại, nếu ai vả má bên phải, hãy đưa luôn má bên kia cho người ấy” (Ma-thi-ơ 5:39)

Chúng ta có thực sự dám sống như vậy? Tôi đang nói về lời dạy của Chúa Giê-xu trong Ma-thi-ơ 5:39-42

“Nhưng Ta bảo các con: Đừng chống cự kẻ ác. Trái lại, nếu ai vả má bên phải, hãy đưa luôn má bên kia cho người ấy; nếu ai muốn kiện con để lấy áo ngoài, hãy cho người ấy lấy luôn áo trong; nếu ai bắt con đi một dặm, hãy đi với người ấy hai dặm. Ai xin, hãy cho; ai mượn của con thì đừng từ chối.”

Khi đọc phần Kinh Thánh này, tôi liên hệ đến những cuộc chiến tranh, những cái chết vô nghĩa, nhà cửa bị phá hủy, tự do bị cướp đoạt, những nền văn hóa bị xóa bỏ.

Giờ đây, tôi nhận ra rằng người ta đang quan tâm đến nền kinh tế, đến chỉ số GDP, đến mức thu nhập, đến sự ổn định chính trị, đến công ăn việc làm và chế độ phúc lợi xã hội hoặc những quy tắc ngoại giao.

Nhưng để tôi làm rõ vấn đề này. Không một điều nào liệt kê ở trên quan trọng cho bằng tính mạng của những anh chị em đang chết dần chết mòn mỗi ngày. Thế giới đang tiến gần hơn tới sự tự hủy diệt của chính nó bởi một tội ác mang tên “chiến tranh”.

Một trong những bài hát thiếu nhi yêu thích của tôi là “Giê-xu yêu hết thảy hài nhi, không phân đỏ, đen, vàng, trắng chi. Trên toàn cầu gồm bao thiếu nhi, Chúa Giê-xu yêu mến mọi người. Chúa Giê-xu hằng vui lòng yêu đàn con thiếu nhi”.

Phải, tất cả chúng ta, không phân biệt tiếng nói, màu da, sắc tộc, văn hóa đều được tạo dựng nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời, đều quý giá trước mặt Chúa và được Ngài yêu mến. Tôi ao ước một ngày nào đó tất cả mọi người có thể đến với nhau dưới bệ chân Chúa, và thực tâm lắng nghe Ngài phán bảo:

“Nhưng Ta bảo các con: Hãy thương yêu kẻ thù nghịch và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các con” (Ma-thi-ơ 5:44)

Mạng lệnh của Chúa rất rõ ràng. Vấn đề là chúng ta phải tự hỏi bản thân mình liệu chúng ta có sẵn lòng vâng theo hay không mà thôi.

“Ngài sẽ phán xét giữa các quốc gia,
Và phân xử cho nhiều dân tộc. Bấy giờ, họ sẽ lấy gươm rèn lưỡi cày, Lấy giáo rèn lưỡi liềm. Nước nầy không còn vung gươm đánh nước kia, Họ cũng không còn luyện tập chinh chiến nữa.” (Ê-sai 2:4)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con cầu nguyện xin Ngài ban sự hòa bình cho thế giới này, xin để tình yêu thương xóa bỏ mọi hận thù, xin giúp mọi người nhận biết Chúa là Cha của tất cả. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, hy vọng qua chương trình hôm nay, bạn sẽ quan tâm, cưu mang nhiều hơn cho thế giới mà chúng ta đang sống. Tùy theo năng lực và điều kiện Chúa ban, chúng ta sẽ góp phần xây dựng thế giới này. Nhưng ít nhất ai trong chúng ta cũng đều làm được là dâng lời cầu nguyện với Chúa, xin Ngài ban bình an và thương xót những người đang ở trong hoàn cảnh chiến tranh.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này