Có lẽ cuộc sống hiện đại và bận rộn đã làm thói quen viết nhật ký của nhiều người rơi vào dĩ vãng. Việc ghi lại những gì diễn ra trong cuộc sống hằng ngày, ghi lại ân sủng và sự hành động của Chúa trải qua những hoàn cảnh khó khăn sẽ giúp bạn không quên ơn Chúa, thêm lên cho bạn nguồn năng lượng để đương đầu với những thách thức của cuộc sống.

Hôm nay, ngày 28/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Verna Bowman qua chủ đề CUỐN NHẬT KÝ

“Con thức trước rạng đông và kêu cầu; con hi vọng nơi lời Chúa. Suốt các canh đêm, mắt con mở ra để suy ngẫm lời Chúa.” (Thi Thiên 119:147-148)

Ngài bảo các sứ đồ: “Các con hãy đi tẽ vào nơi thanh vắng, nghỉ ngơi một lúc.” Vì kẻ qua người lại quá đông, nên Ngài và sứ đồ không có thì giờ để ăn.
(Mác 6:31)

Thì giờ tĩnh nguyện mỗi sáng của tôi luôn đi kèm với một cây bút và quyển sổ, ghi lại tất cả những thử thách lẫn phước hạnh của ngày hôm trước.

Tôi dành những buổi bình minh yên tĩnh và những buổi tối vắng lặng trong các bài Thi Thiên mà vua Đa-vít đã sáng tác khi ông trốn trong hang động, khi ông chăn chiên ngoài đồng cỏ. Cuộc đời và những bài Thi Thiên của Đa-vít đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống, đem tôi đến chốn an bình giữa những hoàn cảnh hết sức khó khăn trong đời.

Từ hồi thiếu niên, tôi đã tập cho mình thói quen viết nhật ký, ghi lại một ngày và một tuần yêu quý của mình.

Giờ đây, tôi cũng viết về Người Yêu dấu của tôi mỗi ngày. Trên cuốn sổ của mình, tôi ghi vào đó mọi nỗi niềm. Những trang giấy đó thấm đẫm nước mắt và cũng tràn đầy năng lượng.

Có những trang trong cuốn sổ của tôi chỉ có vài dòng chữ nguệch ngoạc do tôi viết vội trong lúc dừng đèn đỏ và chợt nhận được một sự nhắc nhở nào đó từ Chúa. Nhưng phần lớn trong đó là những lúc tôi ngừng lại và suy ngẫm về sự vĩ đại của Chúa khi tôi đến với Ngài trong những giờ tĩnh nguyện.

Đối với tôi, đây là cách tốt nhất để ghi nhớ những điều tuyệt vời mà Đức Chúa Trời đã làm trên cuộc đời mình. Nó giống như một bộ phim sống động, đầy màu sắc mà chúng ta có thể xem lại bất cứ khi nào, đặc biệt là những lúc mà linh hồn chúng ta cần được tưới mát.

Vài năm trước, chúng tôi lâm vào cảnh nợ nần đến nỗi ngôi nhà của chúng tôi cũng không thể nào giữ được. Lý do là vì chi phí điều trị vô cùng đắt đỏ liên quan đến căn bệnh của con trai tôi. Lớp học Kinh Thánh tại nhà tôi trong suốt nhiều năm đã giúp chúng tôi xây dựng một ngôi nhà tạm để gia đình có nơi trú ngụ. Chúng tôi không biết xây nhà thì phải như thế nào nhưng Chúa đã đem đến cho chúng tôi những thợ mộc, thợ xây, thợ điện, thợ sửa ống nước. Giờ đây khi mở cuốn sổ của mình ra, đọc lại những gì tôi ghi chép về quãng thời gian này, lòng tôi vẫn không ngớt sững sờ trước ân sủng kỳ diệu mà Đức Chúa Trời đã ban cho gia đình chúng tôi. Nó giống như một bản nhạc giao hưởng, một thước phim sống động về sự thành tín, nhân từ, tốt lành và vĩ đại của Đức Chúa Trời đối với chúng tôi.

Tôi đã thả hồn mình trên những trang giấy, kể về những khủng hoảng làm gián đoạn cuộc sống của chúng tôi như thế nào. Trong đó cũng có những trang viết về việc mình bị phản bội, về căn bệnh nan y, về sự bất lực khi con cái không vâng lời, về những lần bị khủng hoảng tài chính và vô số những điều khác. Có rất nhiều câu chuyện diễn ra, không phải câu chuyện nào cũng kết thúc với cái kết có hậu, nhưng tất cả những cái kết đều vinh quang bởi vì Chúa luôn hiện diện ở đó.

“Con thức trước rạng đông và kêu cầu; con hi vọng nơi lời Chúa. Suốt các canh đêm, mắt con mở ra để suy ngẫm lời Chúa.” (Thi Thiên 119:147-148)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì khi con suy niệm lại những gì đã và đang diễn ra trong cuộc sống của mình, ngay cả những thách thức, hoạn nạn, khổ đau, con cũng đều thấy sự hiện diện và ân sủng tuyệt vời của Ngài trên đời sống con. Nguyện cuộc đời con sẽ là bài ca ngợi khen sự thành tín và nhân từ của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, có rất nhiều cách giúp bạn ghi nhớ những gì Đức Chúa Trời đã, đang và sẽ làm trên cuộc đời mình. Hy vọng qua bài học hôm nay, bạn sẽ có thêm động lực để viết nhật ký, có thể hằng ngày hoặc ít nhất là mỗi tuần một lần để bạn không quên ơn Chúa đã đối đãi với mình, đặc biệt là trong những thời khắc khó khăn nhất của cuộc sống.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này