Được đi cùng với cha đến chỗ làm, nhìn cha làm việc là một trong những kỷ niệm ngọt ngào nhất của tuổi thơ. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đi cùng Chúa đến công trường của Ngài và nhìn xem cách Ngài làm việc để mở mang vương quốc Chúa, biến đổi cuộc đời nhiều người.

Hôm nay, ngày 28/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kay Camenisch qua chủ đề NHÌN CHA LÀM VIỆC

Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời” (Thi Thiên 46:10)

Hồi còn bé, tôi thích đi với ba đến phân xưởng nơi ba làm việc. Đôi khi tôi cầm một đầu của tấm ván còn ba cưa đầu kia. Thỉnh thoảng tôi cũng nhặt những mảnh gỗ vứt bừa bãi trên sàn. Nhưng chủ yếu là tôi chỉ đứng nhìn, xem ba làm việc.

Tôi chỉ muốn được ở bên cạnh ba, ngay cả khi tôi không thể nói chuyện được vì ba đang mải mê suy nghĩ, tính toán. Nhận được một hộp đồ chơi ba làm trong xưởng càng khiến tôi cảm thấy ngưỡng mộ và ngạc nhiên hơn.

Đó là những ký ức tốt đẹp mà gần đây hiện về trong tôi khi có cơ hội trò chuyện với một tình nguyện viên tên là Craig đang phục vụ tại một nhà tù ở tiểu bang Florida. Anh đang hướng dẫn lớp học kiểm soát cơn giận. Sau buổi học thứ hai, một người đàn ông nói với Craig rằng anh không chắc là Chúa có tồn tại không.

Craig đảm bảo rằng anh ta vẫn có thể tham gia lớp học ngay cả khi không tin vào Chúa, đồng thời khích lệ anh ta rằng, “Chỉ cần anh giữ đầu óc mình cởi mở." Anh chàng tù nhân kia hứa rằng anh sẽ như vậy và bày tỏ lòng biết ơn vì Craig đã cho phép anh được tiếp tục học.

Một tuần sau đó, cũng người đàn ông này chia sẻ rằng anh đã đánh nhau và suýt tí nữa thì đã giết một người trong cơn tức giận nhưng rồi anh nói "Tôi nghĩ Chúa đã ngăn cản tôi."

Anh ta tiếp tục mô tả rằng mình đã đưa tay quanh cổ họng của người đàn ông kia và sẵn sàng siết chặt, bóp nghẹt cho đến chết. Nhưng, ngay lúc đó, một thành viên cùng học lớp kiểm soát cơn giận đã xuất hiện và ngăn lại cuộc chiến.

Craig sau đó biết được rằng cuộc đụng độ chỉ vừa xảy ra và anh tù nhân này vẫn còn run rẩy vì nó.

Anh vui mừng trước công việc của Đức Chúa Trời vì Ngài đã ngăn chặn một vụ giết người và đó là bằng chứng rõ ràng rằng Chúa đang hành động trong cuộc đời của người bị tù kia.

Trò chuyện với Craig, tôi bày tỏ sự cảm kích vì những nỗ lực của anh khi đi vào nhà tù để chia sẻ về Chúa cùng với niềm hy vọng và sự sống cho những người ở trong tù.

Craig nói, "Tôi cảm thấy mình như một cậu bé được đi làm với cha. Ngài bảo tôi rằng Ngài sẽ làm việc và tôi chỉ cần ở đó chơi và nhìn xem Ngài làm".

Thật tuyệt vời làm sao! Công việc trong phân xưởng của cha tôi không thể nào so được với công việc của Cha Thiên thượng đang làm. Một hộp đồ chơi thì chẳng đáng gì khi so với việc mở mang vương quốc Đức Chúa Trời hay biến đổi tấm lòng, biến đổi cuộc đời. Không thể so sánh về tầm quan trọng, sự phức tạp, giá trị hay sự nhạy cảm trong hai công tác.

Tôi chỉ nhớ lại kinh nghiệm của mình lúc nhỏ, có những lần tôi rất muốn giúp đỡ ba nhưng rồi nhận ra công việc quá sức mình. Dù vậy tôi vẫn muốn được nhìn ba làm việc và thỉnh thoảng giúp ba trong những việc nhỏ nhặt phù hợp. Đó là điều tôi vô cùng thích thú.

Khi liên hệ kinh nghiệm của mình với Cha Thiên thượng, điều tôi muốn học trước hết là “Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời” (Thi Thiên 46:10). Tôi muốn dành thời gian ở với Ngài, nhìn xem Ngài làm việc, hiểu rõ hơn về Ngài. Và đến thời điểm phù hợp, khi tôi đã sẵn sàng, Ngài sẽ để tôi tham gia vào công việc.

Khi tôi yên lặng và nhìn xem Đức Chúa Trời hành động, chắc chắn tôi sẽ kinh nghiệm điều mà Môi-se đã nói: “Đừng sợ, cứ đứng vững mà xem sự giải cứu Đức Giê-hô-va sẽ làm cho anh em hôm nay.” (Xuất Ai Cập Ký 14:13).

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài vẫn đang làm việc để mở mang vương quốc của Ngài và biến đổi nhiều cuộc đời. Xin cho con biết yên lặng nhìn xem những gì Ngài đang làm và có cơ hội được góp phần khi thích hợp. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, có thể hiện nay bạn chưa biết phải làm như thế nào để mở mang vương quốc Chúa, biến đổi đời sống người khác, nhưng hãy sẵn sàng bước đi với Chúa và yên lặng nhìn xem cách Chúa hành động. Sẽ đến lúc Chúa có những nhiệm vụ giao cho bạn.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

1 bình luận
NHang Dinh
Cảm tạ Chúa. Cảm ơn chương trình vì tôi được nghe lời Chúa mỗi ngày và được khích lệ. Xin Chúa ban phước trên quý vị.
Trả lời -
28/07/2021