Hầu hết mọi người đều muốn để lại di sản tốt đẹp cho con cháu, cho những người thân yêu của mình khi phải chia tay trần gian này. Là người tin Chúa, chúng ta có nghĩ đến việc để lại di sản đức tin cho những thế hệ đi sau hay chưa?

Hôm nay, ngày 29/11/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lori Hatcher qua chủ đề ĐỂ LẠI DI SẢN ĐỨC TIN

“Nhưng tôi sẽ cố gắng để sau khi tôi ra đi, anh em vẫn luôn nhớ lại những điều nầy” (2 Phi-e-rơ 1:15).

Nếu Phố Wall đo lường sự giàu có tâm linh thì danh mục đầu tư thời thơ ấu chắc chắn sẽ khiến tôi phá sản.

Khác với nhiều người bạn là Cơ Đốc nhân thế hệ thứ hai, thứ ba hoặc thậm chí thứ tư, tôi không được nuôi dưỡng trong gia đình yêu mến Chúa. Khung cảnh trang trí Giáng sinh của chúng tôi là ông già Nô-ên ngồi ngay bên cạnh hài nhi Giê-xu. Một năm chúng tôi đi nhà thờ được vài lần. Và không ai giải thích cho tôi hiểu Chúa Giê-xu thì có liên quan gì đến những giỏ trứng Phục sinh mà chúng tôi chơi đùa.

Nhưng khi nhìn lại những năm tháng thơ ấu của mình, tôi nhận thấy cũng có một vài khoảng đầu tư vào ngân hàng thuộc linh.

Một ngày nọ, ba tôi vẽ về câu chuyện Nô-ê và cơn đại hồng thủy. Câu chuyện và những bức vẽ khiến tôi bị cuốn hút. Tôi chưa bao giờ nghe câu chuyện này trước đây. Tôi không hề biết đó là một câu chuyện có thật cũng như đó là một câu chuyện trong Kinh Thánh.

Khi tôi sáu tuổi, tôi theo học lớp Thánh Kinh Mùa Hè với một người bạn. Một tuần sau đó, Mục sư và hai người phụ nữ tóc xanh đưa cho tôi một cuốn Kinh Thánh. Ở bên trong, ai đó đã viết tên tôi rất ngay ngắn và viết một câu Kinh Thánh là Giăng 3:16.

Đó là câu chuyện thời thơ ấu của tôi. Giờ đây, khi đọc Lời Chúa trong 2 Phi-e-rơ 1:12-15, tôi nghĩ đến tổ ấm nhỏ bé với những tài sản thiêng liêng của mình.

Đức Chúa Trời bày tỏ cho Phi-e-rơ biết rằng ông sắp phải đối diện với cái chết. Vị sứ đồ dũng cảm đã sống sót sau nhiều cuộc bắt bớ vì đức tin, nhưng giờ đây ngày ra đi của ông đã đến gần. Cũng như nhiều người khi biết cuộc đời mình sắp kết thúc, Phi-e-rơ muốn để lại một di sản cho những người con thuộc linh, một cơ nghiệp để đảm bảo họ sẽ được thành công trong tương lai.

Cơ nghiệp mà ông để lại không phải là nhà cửa, doanh nghiệp hay đất đai. Phi-e-rơ không quan tâm đến việc để lại tiền bạc, của cải. Ông muốn để lại di sản thuộc linh.

Tôi cũng muốn để lại một di sản thuộc linh cho các con tôi. Tôi muốn cố gắng hết sức để các con tôi, cả các con ruột thịt lẫn các con thuộc linh, ghi nhớ những chân lý mà tôi đã neo cuộc đời mình trên đó. Cho dù chúng ta không có những người con của riêng mình, thì tất cả cũng nên đầu tư và môn đồ hóa ai đó trẻ hơn mình, nhất là những tín hữu trẻ không sinh ra trong gia đình Cơ Đốc.

Chúng ta môn đồ hóa người khác như thế nào? Tôi xin nêu ra một vài ý tưởng:

Hãy học thuộc lòng Kinh Thánh và dạy nó cho người khác. Khi chúng ta giấu Lời Chúa trong lòng, Ngài hứa rằng Lời ấy sẽ luôn hoàn thành mục đích mà Ngài đã chuẩn bị.

Hãy liên hệ Kinh Thánh vào đời sống hằng ngày. Khi đọc Kinh Thánh, hãy viết xuống những chú thích, câu ghi nhớ và những lời cầu nguyện bên cạnh. Hãy cầu nguyện theo những Lời Chúa hứa trong Kinh Thánh và ghi xuống ngày mà bạn đã cầu nguyện.

Hãy tặng Kinh Thánh cho những người thân yêu của mình vào một dịp đặc biệt nào đó như sinh nhật, ngày tốt nghiệp, ngày cưới. Tôi đã tặng một cuốn Kinh Thánh cho mỗi đứa con gái của mình vào ngày sinh nhật lần thứ mười sáu của chúng.

Hãy sống một cuộc đời chính trực và chân thành. Bạn không cần phải hoàn hảo — vì chỉ có Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất sống cuộc đời không bao giờ phạm tội. Nhưng bạn phải khiêm tốn và thành thật. Nếu phạm tội, hãy thú nhận, ăn năn và xin những người bạn phạm lỗi tha thứ cho mình.

Hãy duy trì thói quen ghi chép trong giờ tĩnh nguyện hằng ngày của mình. Giống như sứ đồ Phi-e-rơ, hãy viết xuống những câu Kinh Thánh có ý nghĩa với bạn, những lẽ thật bạn học được về Đức Chúa Trời và những lần mà Ngài đáp lời cầu nguyện của bạn. Cũng hãy viết xuống những lời cầu nguyện cho người thân yêu của bạn, ghi lại những lời hứa và niềm hy vọng mà Chúa ban cho bạn.

Khi Phi-e-rơ chết, ông đã để lại di sản thuộc linh của mình là những sách trong Kinh Thánh, những lời khuyên khôn ngoan, và tấm gương đức tin đã ảnh hưởng đến vô số thế hệ. Chúng ta cũng có thể làm như vậy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con không chỉ sống cuộc đời xứng đáng với Tin Lành, mà cũng có thể để lại những di sản đức tin cho những người đi sau. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì cũng không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để bạn đầu tư vào đời sống đức tin của những người đi sau qua những gì mình để lại. Hãy bắt đầu chuẩn bị và vun đắp cho di sản của bạn ngay hôm nay qua thói quen đọc, học và sống với Lời Chúa của bạn.

Cảm tạ Chúa bởi sự ban phước và xức dầu của Ngài, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày của Oneway không chỉ đem đến sự khích lệ đời sống thuộc linh cho phần đông tín hữu mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển đức tin cho nhiều tân tín hữu ở khắp nơi. 

Một tân tín hữu đã gởi lời nhắn hết sức chân thành đến ban biên tập của chương trình như sau: “Mình rất cảm ơn ban biên tập của Oneway radio về những video chia sẻ lời Chúa vào mỗi buổi sáng. Nội dung của các video trong kênh thật ý nghĩa và mang đến sự bình an diệu kỳ cho người nghe. Mình mới tin nhận Chúa và cũng mới biết đến Oneway Radio. Mỗi sáng mình nghe Oneway Radio và hướng lòng mình về Chúa, mình lại thấy được hiểu thêm về Chúa và cảm nhận rõ hơn về tình yêu của Ngài qua những câu chuyện, những ví dụ trong đời sống hằng ngày mà Oneway chia sẻ"

Quả thật đây là một trong những phản hồi đầy khích lệ mà chúng tôi nhận được. Nếu quý vị được khích lệ qua chương trình, vui lòng bấm theo dõi kênh, chia sẻ chương trình này cho bạn bè người thân để mọi người có cơ hội được tiếp cận với lời Chúa mỗi ngày. Ngoài ra, nếu quí vị có thắc mắc, góp ý, cần được tư vấn, hay muốn tìm hiểu thêm về Chúa xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên YouTube, Facebook, gửi email về địa chỉ [email protected], hoặc gọi điện trực tiếp về số điện thoại 0896 164 199. Nếu quý vị muốn dự phần dâng hiến cho chương trình này, xin liên hệ với Oneway qua các phương cách trên để được hướng dẫn.

Chân thành cảm ơn quý vị, hẹn gặp lại quí vị trong chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này