Độc rắn là một trong những chất giết người kinh hoàng và để cứu những người bị rắn độc cắn, người ta đã chiết xuất chất kháng nọc độc. Dù có nhiều chất kháng nọc độc khác nhau nhưng chỉ có MỘT chất có thể kháng nọc độc của Sa-tan, nọc độc tội lỗi, đó chính là huyết của Chúa Giê-xu Christ.

Hôm nay, ngày 31/05/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dan Betzer qua chủ đề NỌC ĐỘC RẮN LỬA

“Như Môi-se treo con rắn lên trong hoang mạc thể nào thì Con Người cũng phải bị treo lên thể ấy, để ai tin đến Ngài đều được sự sống đời đời.” (Giăng 3:14-15)

Sách Dân Số Ký trong Cựu Ước kể lại một bi kịch của dân Y-sơ-ra-ên. Dưới sự lãnh đạo của Môi-se, Y-sơ-ra-ên đang băng qua vùng đồng vắng hoang vu trên hành trình từ sông Nin hướng đến sông Giô-đanh. Và trong một ngày, họ đã đương đầu với những kẻ thù độc hại, không chỉ một mà đến cả hàng ngàn.

Kẻ thù lần này của họ là những con rắn lửa nhỏ và rất khó nhận ra. Các nhà sinh vật học gọi chúng với tên khoa học là Echis hoặc carpet viper, một chi rắn độc trong họ rắn lục, sống chủ yếu ở các vùng khô cằn của châu Phi, Ấn Độ, Trung Đông… Chúng hòa vào cát, đôi khi chỉ nhô những cái đầu ra mà thôi.

Nhà sinh vật học Karl Schmid của Bảo tàng Chicago là người chuyên nghiên cứu về các loài bò sát và đã chết vì bị rắn cắn. Ông coi carpet viper là một trong những loài nguy hiểm nhất trong số các loài rắn được biết đến. Đặc biệt, chúng không di chuyển một mình. Ở tây bắc Ấn Độ, trong một khu vực nhỏ người ta phát hiện ra gần 1/4 triệu con.

G. S. Cansdale là Giám đốc của Hiệp hội Động vật Luân Đôn đã viết rằng không có loài rắn nào khác tồn tại với số lượng lớn như vậy. Nọc độc của loài rắn lửa này gây chết người nhiều hơn bất kỳ loài rắn độc nào khác. Loài bò sát này rất dễ bị khiêu khích và dễ cắn người hơn những loài khác.

Khi dân Y-sơ-ra-ên đi từ núi Hô-rơ về phía Biển Đỏ để vòng qua xứ Ê-đôm, đội quân rắn lửa này đã nấp vào những bãi cát ở đó. Gần 3 triệu người bước đi qua những bãi cát và lọt vào sự tấn công trực diện của chúng.

Môi-se mô tả điều này trong những chữ rất đơn giản, “rắn lửa đến trong dân chúng và cắn chết nhiều người Y-sơ-ra-ên” (Dân Số Ký 21:6).

Khi Môi-se cầu xin sự giải cứu của Đức Chúa Trời thì Ngài đã ban cho họ một phương cách để kháng nọc độc rắn. Đó là “Môi-se làm một con rắn bằng đồng rồi treo lên một cây sào. Người nào bị rắn cắn mà nhìn con rắn bằng đồng thì được sống” (Dân Số Ký 21:9).

Kinh Thánh thường dùng hình ảnh loài rắn để nói về Sa-tan. Và một điều chắc chắn là vết cắn của Sa-tan thì cực kỳ thâm độc và dã man.

Nhưng, cảm ơn Chúa, có một chất kháng nọc độc Sa-tan, chính là huyết của Chúa Giê-xu và điều tôi muốn nhấn mạnh là chỉ có MỘT chất kháng nọc độc Sa-tan mà thôi.

Mọi nỗ lực, cố gắng của con người để tự cứu lấy mình, để ngăn ngừa nọc độc của Sa-tan, để chặn đứng quá trình chết chóc của tội lỗi đều hoàn toàn không có tác dụng. Huyết Chúa Giê-xu là câu trả lời duy nhất dành cho vấn đề tội lỗi của bạn.

“Như Môi-se treo con rắn lên trong hoang mạc thể nào thì Con Người cũng phải bị treo lên thể ấy, để ai tin đến Ngài đều được sự sống đời đời.” (Giăng 3:14-15).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì nhờ dòng huyết vô tội mà Ngài đổ ra trên thập tự giá, vấn đề tội lỗi của con được giải quyết, nọc độc chết chóc của Sa-tan trở nên vô hiệu hoá trong đời sống con. Nguyện xin Chúa giúp con sống xứng đáng với dòng huyết của Ngài và liên tục truyền rao dòng huyết cứu rỗi của Ngài cho nhiều người. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, huyết Chúa Giê-xu là giải pháp cho vấn đề tội lỗi của nhân loại. Xung quanh bạn còn rất nhiều người chưa biết điều này. Hãy xin Chúa thêm lên trong bạn lòng can đảm để bày tỏ chân lý cứu rỗi ấy ra cho nhiều người.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này