Hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2019. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng tràn ngập cảm xúc khi nhìn lại một năm đã qua với biết bao phước hạnh Chúa ban và cả những thử thách lớn lao mà mình đối diện.
Dù có điều gì xảy ra đi nữa, hãy luôn nhớ rằng Chúa là Đấng Đầu Tiên và là Đấng Cuối Cùng trong mọi sự và cả trong năm 2019 của chúng ta.

“Ta là An-pha và Ô-mê-ga, là Đầu Tiên và Cuối Cùng, là Khởi Nguyên và Tận Cùng.” (Khải Huyền 22:13).

Mỗi năm, cứ vào ngày này, mạng xã hội của tôi toàn những thông tin, cảm nhận người ta chia sẻ về một năm trôi qua. Một số đăng lên những lời cảm ơn về một năm tuyệt vời. Một số khác chia sẻ năm qua là một năm tồi tệ. Một vài người hoàn thành những mục tiêu đề ra trong năm, còn với những người khác thì tỏ ra thất vọng. Luôn có những hạnh phúc lẫn nỗi đau, những giấc mơ thành hiện thực lẫn những điều khiến lòng người tan vỡ.

Đối với cá nhân tôi, năm qua là thời điểm tôi có những kinh nghiệm phước hạnh nhất trong đời. Tôi không biết là có mùa hè nào khác mà mình cảm thấy phước hạnh như mùa hè năm nay hay không, vì Chúa đã tuôn đổ những phước hạnh lớn lao xuống cho đời sống tôi một cách dư dật không kể xiết.

Nhưng mùa phước hạnh đó lại kết thúc với một sự giận dữ tệ hại nhất mà tôi từng có, cũng như cảm xúc tuyệt vọng khi xe tôi bị hư, tiền viện phí cũng như vài cơn bão khác ập đến khiến tôi tiêu tốn phần lớn tiền tiết kiệm của mình.

Nhưng Đức Chúa Trời vẫn luôn thành tín đối với tôi. Lời Chúa phán rằng:
“Ta là An-pha và Ô-mê-ga, là Đầu Tiên và Cuối Cùng, là Khởi Nguyên và Tận Cùng.” (Khải Huyền 22:13).
Tất cả những gì mà tôi đối diện và trải qua trong năm, Đức Chúa Trời biết hết và Ngài là Đấng trang bị cho tôi để đương đầu.

Đức Chúa Trời là Đấng Đầu Tiên, Ngài thấy trước mọi việc và Ngài đã chuẩn bị cho vợ chồng tôi ngay cả khi chúng tôi không biết gì. Ngài mang đến những mối quan hệ, tài chính, sự khôn ngoan và cả đức tin vào chính xác những thời điểm chúng tôi cần.

Ngài ở giữa mọi sự, hướng dẫn và ủi an chúng tôi. Khi chúng tôi kêu cầu, Ngài đáp lời với sự bình an và những lời hứa đầy năng quyền.

Ngài là Đấng Cuối Cùng, Ngài vui lòng nhắc nhở chúng tôi rằng Ngài đã khiến mọi sự hiệp lại làm ích lợi cho tôi và cho sự vinh hiển Ngài như thế nào. Ngài gây dựng nhân cách và đức tin của chúng tôi, ban cho chúng tôi nhiều hơn để chúng tôi có thể làm chứng về sự nhân từ của Ngài.

“Nếu chúng ta thất tín, thì Ngài vẫn thành tín; vì Ngài không thể tự chối bỏ mình được” (2 Ti-mô-thê 2:13).

Tôi không thể nào quên sự nhân từ và tốt lành mà Đức Chúa Trời đã đối đãi với tôi trong năm qua dù tôi phải thừa nhận rằng có nhiều lúc mình thất tín với Ngài. Là một người trẻ đang tìm chỗ đứng trong đời, nhiều lúc Chúa để đức tin tôi chịu thử thách để tôi nhìn biết sự thành tín của Đức Chúa Trời là thể nào.

Tôi mong đợi và chờ đón năm mới sắp đến với những điều mới mẻ, lạ lùng từ Chúa. Tôi sẽ nhìn thấy sự vĩ đại, lớn lao của Ngài trong những phương cách mới mẻ, đặc biệt và đức tin tôi sẽ được tăng trưởng mỗi ngày.

Dù điều gì xảy ra đi nữa thì năm mới của tôi bắt đầu với Chúa và kết thúc cũng với Ngài. Tôi biết ơn Chúa về mọi điều xảy ra, về những thử thách mà qua đó tôi nhìn thấy phước hạnh và những điều bất ngờ. Tôi vui mừng vì năm mới này cũng sẽ bắt đầu và kết thúc với sự nhân từ, thành tín và tình yêu của Chúa.

Đức Chúa Trời là Đấng tôi tin cậy và nương dựa dù có bất kỳ điều gì xảy đến trong đời.

Cầu nguyện: “Ta là An-pha và Ô-mê-ga, là Đầu Tiên và Cuối Cùng, là Khởi Nguyên và Tận Cùng.” (Khải Huyền 22:13). Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng đầu tiên và cuối cùng. Trong ngày cuối của năm 2019 này, con dâng lên Chúa lời cảm tạ về mọi phước hạnh trong năm qua cũng như những thử thách mà Chúa thêm sức để con đối diện. Xin cứ tiếp tục ẵm bồng con trong cánh tay yêu thương của Ngài, giúp con bước vào năm mới 2020 trong ơn lành và trong sự thành tín của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, bạn đã kinh nghiệm sự thành tín và nhân từ của Chúa như thế nào trong năm qua? Có thể đó là những ơn phước đặc biệt, có thể đó là những thử thách mà Chúa mở đường cho qua khỏi. Hãy chia sẻ cùng với chương trình để tất cả chúng ta đều có cớ lớn tạ ơn Chúa.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này