Bạn có bao giờ trao đổi điều gì đó với một em nhỏ, một sinh viên hay một người lớn và nhận được ánh mắt ngơ ngác giống như kiểu bạn đến từ hành tinh khác? Ánh mắt kiểu như: ông đang nói loại ngôn ngữ gì vậy?

Kinh Thánh ghi nhớ:Đang khi ngồi ăn với hai người, Ngài lấy bánh, tạ ơn và bẻ ra trao cho họ. Bấy giờ mắt họ mở ra và nhận biết Ngài, nhưng Ngài thoạt biến mất. Hai người nói với nhau: Trong lúc đi đường, Ngài nói chuyện và giải nghĩa Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng bùng cháy sao?” (Lu-ca 24:30-32 - BTTHĐ)
Kinh Thánh nền tảng: “Bấy giờ mắt họ mở ra và nhận biết Ngài.”

 (Lu-ca 24:31a - BTTHĐ)

Tôi là giáo viên một trường công lập. Phòng học tôi dạy hợi đặc biệt một chút đó là tôi có 1 máy pha cà phê cá nhân, tôi có thể pha và thưởng thức cafe trong lúc học sinh đang học.

Ngày nọ, chúng tôi nhận được một chỉ thị từ Hiệu trưởng, thông báo vì lý do an toàn và vì chi phí, nên các cá nhân không được phép tự pha cà phê trong lớp nữa.

Có lẽ tôi cũng có chút bất đắc dĩ khi tuân thủ đề nghị này. Một thời gian sau, một học sinh bước vào phòng và hỏi: “Thầy ơi, sao thầy lại không pha cà phê nữa?”. Tôi đùa: “Cảnh sát cà phê buộc như vậy!”. Và tôi giải thích với em về thông báo của Hiệu trưởng.

Em học sinh trả lời: “Không sao đâu Thầy, chúng em sẽ không báo cáo đâu”.

Tôi biết mình vừa nắm được một kinh nghiệm thực tế đáng giá để mô phạm cho các học trò tôi. Và tôi đợi cho học trò đến đầy đủ, tôi cho các em thảo luận về việc tôi không pha cà phê nữa. Tôi bảo với các em vấn đề không phải ở chỗ “bị bắt”, mà là phải làm điều đúng.

Vâng, có thể vị Hiệu trưởng không bao giờ đến lớp chúng tôi để kiểm tra về việc pha cà phê lén, nhưng tôi biết như vậy là làm điều sai trái. Các em học sinh nhìn tôi như thể tôi từ một ngõ ngách nào trên cung trăng rớt xuống. Biểu hiện trên gương mặt các em đã nói lên điều đó. “Nếu thầy không để bị bắt thì có sao đâu?”.

Rồi tôi hỏi các em một câu nữa để các em suy nghĩ: “Nếu tôi không sẵn sàng làm theo quy định của Hiệu trưởng yêu cầu, tại sao tôi lại mong các em phải tuân thủ những chỉ dẫn của lớp học chúng ta?”

Đến lúc này, tôi nhận được những cái nhìn ngơ ngác & cau mày như thể diễn tả: “Thầy đang muốn nói cái gì vậy ta?”

Tôi biết rằng vào lúc đó, các em chưa hiểu điều tôi muốn nói là gì.

Trở lại với các học trò của tôi, tôi tin rằng vào một thời điểm nào đó trong tương lai, một trong các em sẽ thấy mình trong hoàn cảnh tương tự, phải thuận phục, vâng phục lãnh đạo và cần phải làm điều đúng. Đức Chúa Trời sẽ gợi lại sự kiện trong phòng học này từ “bộ nhớ thuộc linh” của các em. Tâm trí các em sẽ được soi sáng và sẽ tự nhủ: “Đó chính là điều thầy muốn nói ngày ấy”.

Thông tin không làm chúng ta thay đổi, nhưng sự mặc khải thì có. Đức Chúa Trời chờ đợi thời điểm để dạy chúng ta khi tấm lòng chúng ta sẵn sàng, và Đức Thánh Linh sẽ khuấy động những thông tin mà chúng ta đã có. Đôi mắt thuộc linh của chúng ta sẽ mở ra để hiểu Lẽ Thật được mặc khải.

Chúa Giê-xu đã phán rất nhiều điều với các môn đồ trước khi chịu chết, nhưng họ chỉ nhận thức được một cách trọn vẹn sau khi Ngài Phục Sinh. Một trường hợp trong số đó theo Thánh Kinh cho biết, những lời ấy đã được mặc khải cho họ trên đường đến làng Em-ma-út. Lu-ca 24:32 chép rằng các môn đồ đã nói: “Dọc đường, khi Ngài nói chuyện và giải nghĩa Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng nóng cháy sao?”

Lời Đức Chúa Trời sẽ luôn làm trọn mục đích (Ê-sai 55:11 thì lời nói của ta cũng vậy, đã ra từ miệng ta, thì chẳng trở về luống nhưng, mà chắc sẽ làm trọn điều ta muốn, thuận lợi công việc ta đã sai khiến nó), tri thức trong trí sẽ trở nên sự mặc khải nơi lòng. Bạn đang có nhiều gánh nặng: hãy vững lòng, vì đến kỳ, bạn sẽ nhận được bông trái của công sức mình.

Cầu nguyện: “Thưa Chúa kính yêu! Xin giúp đỡ để chúng con luôn nghĩ và làm được điều đúng, điều công chính. Vì nhiều khi lòng chúng con muốn lắm, nhưng thể xác chúng con lại yếu đuối, rất dễ vấp phạm, làm điều sai trật, chìu theo suy nghĩ và Cái Tôi của chúng con. Cảm ơn Cha. Chúng con thành kính cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Amen!”

Chúa muốn ban phước cho bạn, và Ngài đang thêm sức cho bạn trong hôm nay, ngày mai và trọn đời này. Bạn chỉ cần vâng lời và sẵn sàng nhận lãnh mọi điều Chúa ban. Chúa luôn chăm lo cho bạn bằng sự nhân từ và ân điển, bởi vì bạn là tạo vật mà Ngài rất yêu thương. Hãy ngày càng trở nên giống Cha Thiên Thượng trong mọi suy nghĩ, hành động.
♥♥♥Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa, bạn đang nghe sứ điệp này và muốn tìm hiểu thêm về Chúa và Lời Ngài. Bạn vui lòng liên lạc với chúng tôi bằng cách để lại bình luận ở cuối bài, hoặc gửi thư về địa chỉ: [email protected]. Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này