Một trong những hình ảnh nổi bật trong khung cảnh Giáng sinh chính là ngôi sao rực rỡ, huy hoàng, chiếu rọi trên bầu trời. Đó là ngôi sao dẫn đưa nhiều người đến với Chúa tình yêu giáng sinh. Nhưng ngôi sao đó cũng có thể chính là Chúa Cứu Thế ngự trị trong tấm lòng và chiếu rọi cuộc đời của những ai đã tin nhận Ngài.

 “Hê-rốt bí mật mời các nhà thông thái đến để tìm hiểu kỹ về thời gian ngôi sao đã xuất hiện.” (Ma-thi-ơ 2:7)

Nhiều lời tiên tri trong Cựu Ước đã dự báo về những vị vua độc ác và xấu xa sẽ lên nắm quyền cai trị. Chính sự cai trị tàn ác đó đem đến bầu không khí u ám, đen tối khắp nơi. Đâu đâu cũng thấy hình ảnh chết chóc và nỗi sợ hãi khiếp kinh bao trùm.

Một vị vua cụ thể trong số đó chính là Hê-rốt. Chúng ta biết về sự tàn bạo của ông khi đọc câu chuyện Giáng sinh được chép trong các sách Phúc m. Trong Ma-thi-ơ, chúng ta thấy có một cuộc gặp gỡ thú vị giữa vua Hê-rốt và các nhà thông thái.

“Hê-rốt bí mật mời các nhà thông thái đến để tìm hiểu kỹ về thời gian ngôi sao đã xuất hiện.” (Ma-thi-ơ 2:7)

Rõ ràng, vua Hê-rốt rất quan tâm về sự kiện hài nhi mới sinh ra này. Bằng chứng là ông đã tốn rất nhiều công sức để điều tra, tìm hiểu, và cuối cùng là ra lệnh giết tất cả những bé trai từ hai tuổi trở xuống tại thành Bết-lê-hem và các vùng phụ cận. Và suốt đêm đó, tiếng khóc lóc thảm thiết vang lên trong khắp cả xứ.

Chúng ta hiểu rằng đây chính là một sự liều lĩnh táo bạo nhằm ngăn trở sự giáng sinh của Chúa Giê-xu, ngăn trở sự thiết lập vương quốc Ngài trên đất ngay cả khi tiến trình này chỉ mới bắt đầu. Kinh Thánh đã nói tiên tri rằng Đấng Mê-si-a sẽ sinh ra và giải cứu dân Ngài ra khỏi tội.
Trong câu chuyện Giáng sinh do các tác giả Phúc m ký thuật lại, đặc biệt là chương 2 của Ma-thi-ơ, chúng ta thấy có một dấu hiệu đặc biệt, đó chính là một ngôi sao lớn xuất hiện và hướng dẫn những tấm lòng khao khát muốn tìm đến hài nhi Giê-xu giáng thế.

Sau cuộc tiếp kiến với nhà vua, họ tiếp tục lên đường. Và “ngôi sao họ đã thấy bên đông phương đi trước họ cho đến nơi con trẻ ở mới dừng lại. Khi thấy ngôi sao, họ hết sức vui mừng” (Ma-thi-ơ 2:9-10).

Khi chúng ta nhìn vào bầu trời đen tối, những ngôi sao lấp lánh trên cao chính là lời nhắc nhở cho chúng ta về sự kiện hài nhi Giê-xu giáng thế, về những tấm lòng khát khao tìm đến Ngài, về sự dẫn dắt, chỉ đường cho người ta đến với Chúa.

Nhưng, trong Kinh Thánh còn giới thiệu một ngôi sao khác đặc biệt hơn, được đề cập trong 2 Phi-e-rơ 1:19,

“Do vậy, lời tiên tri chúng ta có càng được xác quyết hơn. Anh em nên chú ý vào lời nầy như ngọn đèn soi sáng nơi tối tăm, cho đến khi ban ngày lộ ra và sao mai mọc trong lòng anh em”

Hãy ghi nhớ phần cuối của câu Kinh Thánh này: “sao mai mọc trong lòng anh em”.

Phải, có một ngôi sao mai xuất hiện trong lòng chúng ta, đó là ngày mà chúng ta tiếp nhận Đức Chúa Giê-xu Christ vào tấm lòng mình và cuộc đời chúng ta bước sang một trang khác.

Đó là ngày chúng ta được tái sinh, được kết hiệp với Chúa và trở nên một tâm linh với Ngài (1 Cô-rinh-tô 6:17). Và từ đó, chúng ta bắt đầu nhìn thấy Ngài chính là ngôi sao mai của cuộc đời mình, là ngôi sao mọc trong lòng chúng ta để vinh hiển của Ngài được bày tỏ trong và qua dân được lựa chọn của Ngài, là chiếc bình đất chứa đựng vinh quang, là ánh sáng chiếu soi thế giới tối tăm và tuyệt vọng để mọi người đều có thể nhìn thấy.

Ngôi sao mai đó đã ngự trong tấm lòng bạn mùa Giáng sinh này hay chưa? Tại sao bạn không để Ngài đem đến cho bạn những ân tứ, tặng phẩm của một đời sống tràn đầy ý nghĩa mà bạn chưa từng được biết trước đây? Để được như vậy, mỗi người chúng ta phải để cho Ngài đứng lên và toả sáng, vì ánh sáng của Ngài đã đến, ánh sáng vinh quang của Ngôi Sao Mai, Đấng mong muốn hiện diện trong tấm lòng bạn và tôi! Và cũng giống như những người ở Bết-lê-hem vui mừng khôn xiết khi nhìn thấy ngôi sao, chúng ta cũng sẽ kinh nghiệm niềm vui không thể diễn tả thành lời khi Đấng Christ hiện diện trong đời sống mình.


Ê-sai đã báo trước sự xuất hiện của Ngài một cách tuyệt đẹp trong những lời sau đây:

“Hãy đứng lên và tỏa sáng ra! Vì ánh sáng ngươi đã đến, và vinh quang Đức Giê-hô-va đã chiếu sáng trên ngươi. Nầy, bóng tối bao trùm mặt đất, mây mù che phủ các dân; nhưng Đức Giê-hô-va chiếu sáng trên ngươi, vinh quang Ngài hiện ra trên ngươi. Các nước sẽ tìm đến ánh sáng ngươi, các vua sẽ hướng về ánh bình minh rực rỡ của ngươi. (Ê-sai 60:1-3)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu, Ngài là ngôi sao mai rực rỡ của đời sống con. Cảm ơn Chúa vì Ngài đã đến, chiếu rọi vinh quang Ngài và đem con ra khỏi nơi tối tăm. Nguyện đời sống con toả soi vinh quang Ngài cho những ai chưa biết Chúa. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, bạn đã kinh nghiệm ánh sáng vinh quang của Chúa Giê-xu tràn đầy cuộc đời mình hay chưa? Mùa Giáng sinh này chính là cơ hội tuyệt vời để bạn đón nhận sự sáng rực rỡ, huy hoàng của Chúa Giê-xu vào trong cuộc đời mình. Hãy mở lòng đón nhận Chúa Tình yêu giáng sinh vào trong cuộc đời mình ngay hôm nay.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này