2020: Gần 43 triệu ca phá thai và 59 triệu ca tử vong trên toàn thế giới

Quốc tế
12:12 08/01/2021

Oneway.vn - Theo số liệu được tổng hợp từ trang web tham khảo Worldometer, có hơn 42,6 triệu trẻ sơ sinh bị phá thai vào năm 2020, vượt qua những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới.

Worldometer, chuyên gia quan sát số liệu thống kê về các chủ đề khác nhau, đã đưa ra những phát hiện về phá thai sau khi tổ chức thông qua Tổ chức Y tế Thế giới. Vào đêm giao thừa, công cụ lưu trữ Internet The Wayback Machine đã chụp được một bức ảnh chụp nhanh từ Worldometer cho thấy hơn 46 triệu trẻ sơ sinh đã bị phá thai vào năm 2020 trên toàn cầu.

So với các phát hiện khác trên toàn thế giới vào năm 2020, hơn 13 triệu người chết vì các bệnh truyền nhiễm. Khoảng 8,2 triệu người đã qua đời vì ung thư, trong khi gần 5,1 triệu người và 2,5 triệu người chết do hút thuốc và rượu hoặc tương tự.

Kết quả từ Đại học John Hopkins báo cáo rằng hơn 1,8 triệu người trên thế giới đã chết vì COVID-19 trong năm 2020.

Trong số các phát hiện khác vào năm ngoái, gần 1,4 triệu người đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông đường bộ trong khi gần 1,1 triệu người trên thế giới tự tử.

Theo báo cáo của The Christian Post, đã có gần 59 triệu ca tử vong trên toàn thế giới vào năm 2020. Nếu phá thai được coi là một nguyên nhân gây tử vong, thì tổng số người chết sẽ tăng lên đáng kể, với hơn 100 triệu ca.

2019 cũng là năm có nhiều ca phá thai hơn bất kỳ nguyên nhân tử vong nào khác trên toàn cầu. Theo The Christian Post, Worldometer báo cáo rằng có khoảng 42,4 triệu trẻ sơ sinh bị phá thai vào năm 2019.

Phá thai không chỉ là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới mà còn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ trong những năm qua.

Viện Guttmacher, một tổ chức nghiên cứu lựa chọn, phát hiện ra rằng 862.320 trẻ sơ sinh đã bị phá thai trong năm 2017 trên toàn quốc. Cùng năm đó, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh tiết lộ rằng có 647.457 người Mỹ chết vì bệnh tim.

Tính đến thời điểm viết bài này, Worldometer nhận thấy rằng hơn 530.000 ca phá thai đã diễn ra trên khắp thế giới bắt đầu từ năm 2021.

Một năm 2020 với nhiều biến động, chết chóc, và chúng ta thấy lý do lớn của những cái chết chính là sự vô tâm, tàn ác và sự chủ động từ phía con người. Và phá thai là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới.

Nhiều lời dạy dỗ trong Kinh Thánh cho thấy rõ quan điểm của Chúa về việc phá thai. Giê-rê-mi 1:5 nói rằng Đức Chúa Trời biết chúng ta trước khi Ngài tạo nên chúng ta trong lòng mẹ. Thi Thiên 139:13-16 nói đến vai trò tích cực của Chúa trong sự tạo dựng chúng ta trong lòng mẹ. Xuất 21:22-25 quy định hình phạt cho người gây ra cái chết cho thai nhi trong bụng mẹ cũng giống hình phạt cho người phạm tội giết người, đó là tử hình. Điều này rõ ràng cho thấy Đức Chúa Trời xem em bé trong bụng mẹ cũng là người như một người lớn đã phát triển đầy đủ. Đối với Cơ Đốc nhân, phá thai không phải là vấn đề liên quan đến quyền lựa chọn của người phụ nữ, mà là vấn đế về sự sống và sự chết của một con người được tạo dựng theo hình ảnh của Đức Chúa Trời (Sáng 1:26-27: 9:6). Vì vậy, hãy nói không với việc phá thai và bạn được kêu gọi để cầu thay cho thế giới.

Bài: Milton Quintanilla, dịch: Sara Doan
(Nguồn: christianheadlines.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này