250.000 sinh viên khích lệ nhau hãy mạnh dạn vì Danh Chúa

Quốc tế
08:24 21/10/2019

Oneway.vn - Tuần qua, các học sinh trên khắp nước Mỹ đã gặp gỡ tại sự kiện Cánh đồng Đức tin - sự kiện thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội Vận động viên Cơ Đốc (FCA). 

Hơn 250.000 học sinh đã gặp nhau trên sân vận động để cùng khích lệ nhau hết lòng theo Chúa Jesus.

“Cánh đồng Đức tin luôn là sự kiện tuyệt vời đối với tôi, vì cộng đồng gắn kết nhau bất kể là Hội Thánh hay trường học”, Tate O’Bryan, sinh viên năm 2 tại trường trung học Cleveland, Tennessee cho biết. “Một lần nữa, đây là cơ hội duy nhất trong năm tôi có thể thấy sự đoàn kết giữa mọi người ở Quận Bradley; cùng với việc thấy rất nhiều người dâng đời sống mình cho Chúa.

Cánh đồng đức tin là gì?

Cánh đồng đức tin là một phần của FCA - mục vụ có mục tiêu hướng dẫn mọi huấn luyện viên và vận động viên vào mối quan hệ phát triển với Chúa Jesus Christ và Hội Thánh Ngài. 

Năm 2002, Jeff Martin, Giám đốc khu vực FCA ở Oklahoma, đã nản lòng về những cám dỗ và trận chiến tâm linh mà những người trẻ tuổi phải đối mặt. Khi ông cầu hỏi Chúa rằng phải làm gì, Chúa đã đáp lời ông bằng 2 Sử ký 34, kể lại việc Vua Giô-si-a (lúc đó còn là một thiếu niên) tập hợp dân Y-sơ-ra-ên cùng nhau đọc Kinh Thánh, mang đến sự phục hưng.

Sự kiện Cánh đồng đức tin đầu tiên được tổ chức vào năm 2004 với hơn 6.000 học sinh trên khắp Texas, Kansas và Oklahoma. Năm đó, hơn 100 học sinh đã dâng cuộc đời mình cho Chúa, cũng như có thêm hàng ngàn người tham dự sự kiện. Năm ngoái, gần 250.000 học sinh đã gặp nhau tại 500 sân vận động trên cả nước và thậm chí nước ngoài .

Cánh đồng đức tin được tổ chức trên sân vận động vì đó là địa điểm trung lập, nơi mọi người trong cộng đồng có thể tụ tập. Ban tổ chức tin rằng việc giữ sự kiện trong một giáo phái riêng biệt sẽ gây giới hạn nghiêm trọng.

Cánh đồng đức tin trên toàn quốc

Hàng ngàn người đã tham dự Cánh đồng đức tin ở Muncie, Indiana, bắt đầu với 17 học sinh từ 9 trường khác nhau hướng dẫn đám đông trong sự thờ phượng. Chủ đề của sự kiện là Đại Mạng Lệnh trong Ma-thi-ơ 28. Ba học sinh đã chia sẻ lời chứng của họ từ sân khấu, kể về việc Chúa đã dẫn dắt họ vượt qua thời kỳ khó khăn, kể cả nỗi sợ nói về đức tin với người khác. Một người chia sẻ: “Tôi đã rất sợ hãi khi nói chuyện với những người chưa tin. Tôi luôn luôn giấu diếm chủ đề về Chúa Jesus”. Cho đến khi một người bạn của cô chết vì tai nạn, cô quyết định sẵn sàng bước ra ngoài vùng an toàn của mình.

Năm 2018, Stephanie Bloom, huấn luyện viên bóng chuyền của trường nữ sinh trung học quốc gia cũng chia sẻ về việc cô thách thức trong đức tin vì những bi kịch cuộc đời. Những khó khăn ấy bao gồm việc vị hôn phu của chị gái cô qua đời và mẹ cô bị ung thư. Bloom nói: “Câu hỏi ‘Tại sao?’ Không bao giờ được trả lời, nhưng việc nhận biết Chúa là điều quí hơn hết.”

Sự kiện Cánh đồng đức tin tại trường trung học Bradley County ở Cleveland, Tennessee, vào ngày 25 tháng 9 đã diễn ra cùng ngày với sự kiện See You at the Polar/Gặp bạn ở địa cực. Các nhà lãnh đạo khuyến khích học sinh tham dự See You at the Polar mời bạn bè đến Cánh đồng đức tin vào tối hôm đó, và hơn 150 học sinh trung học đã dâng mình cho Chúa đêm hôm ấy.

Hai mươi Hội Thánh địa phương đã gia nhập FCA để tiếp đón hơn 1.500 học sinh tại Trường đức tin ở Bryan, Texas. Buổi tối bao gồm thờ phượng, đọc Kinh thánh và lời chứng của học sinh. Jacob Franke, học sinh trung học đã chia sẻ về việc khi còn nhỏ, anh nghĩ mình có thể trở thành người tốt bằng cách tuân theo mọi quy tắc. “Nhưng, Chúa Jesus không nói như vậy. Chúa Jesus không muốn bạn trải qua cuộc sống mà ngày ngày kiểm tra danh sách việc đúng, cần làm và không bao giờ thực sự biết Ngài. Chúa muốn bạn, và Ngài muốn tấm lòng bạn”.

Tại sự kiện Cánh đồng Đức tin ở La Crosse, Wisconsin, lãnh đạo FCA - Sarah Hitchler nói với tờ WXOW News rằng, sự kiện này là cơ hội để đoàn kết những người thường cạnh tranh: “Trong sự kiện, mọi người luôn có cơ hội tham gia các đội và hoạt động với nhau, vì vậy đây là đêm sự kiện nhằm mục đích mang các Cơ Đốc nhân gần lại với nhau. Chủ yếu là vận động viên, nhưng một số không phải vận động viên và điều đó cũng không sao. Chỉ cần tập hợp tất cả lại cùng chung một đội và hiệp một vì Danh Chúa”.

 

Bài: Jessica Mouser, dịch: Jennie

(nguồn: churchleaders.com )

 

bình luận

1 bình luận
NHoàng Kinh Khôi
Mong toàn thế Hội thánh Tin Lành trên toàn cầu quá chương trình này được sớm Phục Hưng Tin Lành được rao ra để nhân loại được biết và tin Chúa để Ngày Chúa mau đến! AMEN!
Trả lời -
21/10/2019