35 năm chờ đợi: Hội Thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam được công nhận tổ chức tôn giáo

Việt Nam
09:02 28/12/2023

Oneway.vn – Sáng qua, ngày 27/12/2023, Hội Thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam đã long trọng và vui mừng tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận tổ chức tôn giáo với khoảng 500 người tham dự.

Hiện diện gồm có các đại diện của Bộ nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Công an các thành phố cùng quý Mục sư, tín hữu khắp nơi trong và ngoài nước.

35 năm cầu nguyện và chờ đợi, giờ đây niềm vui của Hội thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam như được nhân lên gấp bội, đây là một sự kiện quan trọng, một bước ngoặt chuyển mình của Hội Thánh.

Mục sư Đinh Thanh Hùng – Tổng Quản nhiệm HT Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam cầu nguyện khai lễ
Mục sư Phạm Thế Dương tuyên bố lý do của buổi lễ
Mục sư Nam Quốc Trung gửi lời chào mừng đến các đại biểu trong Hội trường

Thì giờ hồi hộp nhất, vui mừng nhất trong buổi lễ khi bà Thiều Thị Hương – Trưởng phòng Tin Lành – Ban Tôn giáo Chính phủ bước lên để công bố quyết định công nhận tổ chức tôn giáo của Hội Thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam.

Bà Thiều Thị Hương – Trưởng phòng Tin Lành – Ban Tôn giáo Chính phủ công bố quyết định
Giấy chứng nhận tổ chức tôn giáo của Hội Thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng cũng đã ký và công nhận 21 nhân sự Ban điều hành Hội Thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam trong nhiệm kỳ 2023-2027. Trong đó, Mục sư Đinh Thanh Hùng là Tổng Quản nhiệm Hội Thánh.

Ông Nguyễn Tiến Trọng – Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính Phủ có đôi lời chia sẻ: “Chúc mừng Hội Thánh đã được công nhận tổ chức tôn giáo, đây là một dấu chỉ ghi nhận quan trọng, đánh dấu sự nỗ lực của Hội Thánh trong nhiều năm qua, ước mong Hội Thánh sẽ tiếp tục trong tinh thần phục sự Thiên Chúa, sống tốt đời đẹp đạo. Cảm ơn Hội Thánh đã tổ chức buổi lễ hôm nay để các công tác của chúng ta thêm phần ý nghĩa”.

Nhiều lẵng hoa, điện tin từ các đơn vị chính quyền, Hội Thánh, cá nhân đã được gửi đến để chúc mừng Hội Thánh trong buổi Lễ long trọng này.

Các ban múa, ban hát góp phần tôn vinh Chúa trong niềm vui mừng khôn xiết.

Tiếp tục trong dòng chảy, vui mừng biết ơn Chúa, chiều cùng ngày, Lễ kỷ niệm 35 năm Đức Thánh Linh thăm viếng Hội Thánh cũng đã được diễn ra.

Những tiếng hát chúc tán Chúa được vang lên, những bàn tay giơ cao, nắm chặt nhau, những giọt nước mắt đã rơi vì sự vui mừng, vì việc Chúa làm, vì những những điều đã qua và vì những trọng trách, trách nhiệm Chúa giao cho Hội Thánh phía trước. Như Lời Mục sư Lê Minh Phương chia sẻ:

“35 năm để kinh nghiệm Chúa – Đấng mở đường, Đấng làm phép lạ, Đấng quyền năng. 35 năm Chúa vinh hiển và Ngài tiếp tục được vinh hiển”. 

Bài: Sara Doan

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này