Ấn Độ: Nhóm cực đoan đánh đập trẻ em Cơ Đốc ngay trong buổi thờ phượng

Quốc tế
12:52 15/02/2020

Oneway.vn - Một người theo Ấn giáo cực đoan ở miền nam Ấn Độ đã đánh đập trẻ em Cơ Đốc ngay trong buổi thờ phượng, sau đó lại đệ đơn khiếu nại sai sự thật với cảnh sát.

“Trong khi Cơ Đốc nhân ở làng Malasamudra, bang Karnataka thờ phượng Chúa ngày 19 tháng 1, khoảng 20 người Ấn giáo cực đoan đã đến, chụp ảnh và quay video họ”, Mary Bellary cho biết. 

“Họ chụp ảnh với đèn flash chiếu vào mắt các em thiếu nhi, chúng tôi yêu cầu họ vui lòng đi ra và không làm phiền thì giờ cầu nguyện của chúng tôi”, cô nói. “Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục chụp ảnh, quay video và bình luận: ‘Nhìn kìa! Bọn Cơ Đốc nhân tập trung tại đây để “biến đổi!’”

Bellary và các phụ nữ khác cố gắng ngăn chặn những kẻ cực đoan Ấn giáo quay video 12 thiếu nhi có mặt, nhưng họ yếu hơn nên đã bị đẩy ra. “Khi chúng tôi yêu cầu họ rời đi, họ đã nắm cổ áo các phụ nữ và xé saree của họ”, Bellary nói.

“Họ đã đấm vào bụng con trai 15 tuổi của tôi, và những đứa trẻ khác cũng bị thương”, cô nói với Morning Star News. “Các em bị đá xuống sàn và bị đánh vào lưng. Chú và chồng tôi đã cố gắng hết sức để bảo vệ phụ nữ và trẻ em, nhưng những kẻ đó rất hung dữ và mạnh hơn chúng tôi”.

“Các em nhỏ cứ nhìn chúng tôi và khóc cầu cứu”, cô nói thêm.

Kinh hoàng trước vụ tấn công, Cơ Đốc nhân không dám rời khỏi nhà của họ ở quận Gadag.

“Nếu bọn ta nghe nói rằng các ngươi dám bước ra khỏi nhà và kể với bất kỳ ai chuyện này, bọn ta sẽ đốt nhà và thiêu sống các ngươi”, những kẻ tấn công hăm dọa.

“Tối hôm đó, các sĩ quan Sở cảnh sát thị trấn Gadag nói với chúng tôi rằng những kẻ cực đoan Ấn giáo đã đệ đơn khiếu nại chúng tôi”, cô nói.

“Viên cảnh sát nói rằng chúng tôi đã tấn công người khác trong những buổi nhóm sáng hôm đó, họ bị thương và phải nhập viện”, cô nói. “Sau khi tấn công chúng tôi vào sáng ngày 19 tháng 1, những kẻ cực đoan Ấn giáo đã giả vờ nhập viện và nộp đơn khiếu nại vu tội cho chúng tôi”.

“Chúng tôi bị thương, nhưng không dám bước ra khỏi nhà vì sợ hãi, và những kẻ tấn công chúng tôi đã gây áp lực lên cảnh sát để buộc tội chúng tôi."

Một thanh tra đã thông báo cho luật sư Cơ Đốc, vì cảnh sát nhận được đơn khiếu nại từ chủ tịch làng, cũng chính là kẻ dẫn đầu cuộc tấn công và “đoàn quân” của ông ta. Ông ta nói rằng mình không có lựa chọn nào khác ngoài việc kiện các Cơ Đốc nhân.

Thanh tra nói thêm rằng do áp lực lớn từ nhóm cực đoan Ấn giáo lớn mạnh, ông phải bắt giữ các Cơ Đốc nhân.

“Cảnh sát và nhóm cực đoan Ấn giáo đã thảo luận đến 11 giờ tối”, tình nguyện viên Liên minh Bảo vệ Tự do Ấn Độ David Johnson nói với Morning Star News. “Cuối cùng, nhóm cực đoan đã tự nhận rằng họ đã tấn công các Cơ Đốc nhân, nên vụ việc đã được bỏ qua.

Năm 2020, Ấn Độ xếp hạng thứ 10 trong Danh sách các quốc gia bắt bớ Cơ Đốc nhân bậc nhất. Đất nước này đứng thứ 31 vào năm 2013, nhưng tình hình ngày càng tồi tệ kể từ khi Thủ tướng Narendra Modi và Đảng Bharatiya Janata theo chủ nghĩa dân tộc Ấn giáo lên nắm quyền vào năm 2014.

Theo ADF Ấn Độ, đã có báo cáo về hơn 1.400 vụ đàn áp chống lại Cơ Đốc nhân ở nước này.

Phát ngôn viên của Martyrs USA, ông Todd Nettleton nói với Mission Network News rằng những người theo đạo Hindu đã tổ chức mạng lưới toàn quốc để tố cáo các hoạt động Cơ Đốc.

“Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ấn giáo cực đoan đã đóng quân ở mỗi làng, theo dõi hoạt động của Cơ Đốc nhân, và sau đó cố gắng tìm cách đàn áp”.

Trong khi các Cơ Đốc nhân Ấn Độ đang lo lắng về hướng đi của chính phủ, thì ông Nettleton nói rằng “Chúa vẫn đang làm việc và các Hội Thánh của chúng tôi vẫn đang phát triển, bất chấp phong trào dân tộc theo đạo Hindu cực đoan, bất chấp sức mạnh của Thủ tướng Modi và chính phủ.”

Trong cuộc phỏng vấn với The Christian Post, mục sư Samuel - nhà truyền giáo bản địa làm việc tại Ấn Độ cho biết những kẻ cực đoan Ấn giáo thường không giết Cơ Đốc nhân, nhưng sẽ khủng bố và đe dọa, hoặc khiến họ bị thương tật để họ “không thể sống một cuộc sống bình thường.”

“Cơ Đốc nhân đang bị chính phủ nhắm đến; họ đang tìm cách ngăn chặn Cơ Đốc giáo phát triển và muốn quét sạch Hội Thánh”, ông Samuel nói.

Có trường hợp, những kẻ cực đoan Ấn giáo đã hãm hiếp con gái 4 tuổi của một mục sư ở miền trung Ấn Độ vì ông không chịu dừng chia sẻ Tin Lành, theo Mục sư Samuel.

“Tình hình ngày càng nghiêm trọng”, ông nói. “Mọi thứ đều không an toàn, kể cả với trẻ em”.

 

Bài: Leah MarieAnn Klett; dịch: Nhạn Võ

(Nguồn: christianpost.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này