Bắc Kạn: Kêu gọi giúp đỡ cho một vợ chồng tín hữu gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng

Công tác xã hội
05:24 26/06/2020

Oneway.vn- Đầu tháng 5/2020,  một tai nạn xe máy nghiêm trọng đã xảy tại xã Cao Tân, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn và được biết người gặp nạn là một vợ chồng tín hữu đang sinh hoạt tại Điểm nhóm Piau (xã Cao Tân, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn).

 

Tai nạn xe máy xảy ra ông Đặng Chòi Chìu (63 tuổi) cùng vợ là bà Triệu Mùi Kim Pham (60 tuổi) bị thương nghiêm trọng. Ông Đặng Chòi Chìu bị gãy 7 xương sườn và chân phải. Bà Triệu Mùi Pham bị đứt gân chân và vỡ xương thái dương. Tình trạng sức khỏe hiện tại của ông còn rất yếu, chỉ có thể nằm yên một chỗ, bà Pham có phần tiến triển hơn. Hiện cả hai ông bà đang được điều trị và chăm sóc tại bệnh viện tỉnh Bắc Kạn. 

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy ông Đặng Chòi Chìu đã bị gãy đi 7 cái xương sườn

Được biết hoàn cảnh gia đình của ông bà rất khó khăn. Thu nhập hàng ngày phụ thuộc nương rẫy chỉ đủ sống qua ngày. Hiện tại gia đình đã vay mượn số tiền 52 triệu để mổ ghép xương và điều trị. 

Hiện tại ông bà vẫn đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh Bắc Kạn

Theo chia sẻ của Mục sư Đặng Văn Lẩy (Quản nhiệm HTTL Nạ Bể): Ông Chìu và bà Pham là tín đồ đầu tiên tin Chúa ở thôn bản Piau, xã Cao Tân, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Cũng là những tín hữu sốt sắng trong việc chứng đạo và mặc dầu trải qua rất nhiều bắt bớ nhưng ông bà luôn giữ vững đức tin. Với tấm lòng yêu mến Chúa, ông bà đã dâng ngôi nhà của mình trở thành điểm nhóm cho những tín hữu gần khu vực. Vợ chồng ông bà luôn khích lệ con cái và giúp con rể - anh Dằng được đi học Kinh Thánh. Hiện tại anh là nhóm trưởng phụ trách điểm nhóm tại Piau.

Chấn thương nghiêm trọng ở tuổi cao khiến việc phục hồi của vợ chồng khó khăn hơn. Không những thế, việc chi trả thêm viện phí lại là điều quá sức. Hiện tại gia đình vẫn còn thiếu số tiền 40 triệu đồng để hoàn trả các chi phí. 

Kinh Thánh 2 Cô-rinh-tô 1:4 chép: “Ngài yên ủi chúng tôi trong mọi sự khốn nạn, hầu cho nhân sự yên ủi mà Ngài đã  yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn nào họ gặp!”.

Ước ao quý con cái Chúa thêm lời cầu nguyện để ông bà sớm được khoẻ và nếu có thể hãy mở rộng tấm lòng giúp đỡ để gia đình vượt qua hoạn nạn.

 

Mọi thông tin dâng hiến, vui lòng liên hệ:

Mục sư Đặng Văn Lẩy

Số điện thoại: 038.511.0643

Số tài khoản: 8602205012739 - Ngân hàng Agribank – Huyện Pác Nặm, Bắc Kạn

 

Bài: Thanh Thuận; Ảnh: Mục sư Đặng Văn Lẩy

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này