Ban cho: vì biết ơn, vì Lời dạy và vì ai đó thực sự cần

Dưỡng linh
10:28 18/01/2021

Oneway.vn - Năm 2020, với bạn là một năm thật khó khăn về tài chính, hay có thể là một năm bình an và thịnh vượng. 

Dù thế nào bạn vẫn có nhiều lý do để tạ ơn Chúa bằng cách ban cho. Dù nhiều hay ít, hãy cho người khác thấy tấm lòng nhân từ của Chúa qua cuộc đời bạn.

  1. Biết ơn vì sự chu cấp Đức Chúa Trời

Năm vừa qua thật khó khăn, với đầy mất mát, tuyệt vọng và nhiều người trong chúng ta đã kêu cầu sự giúp đỡ từ Chúa. Có lẽ bạn đã bị mất việc, bị làm việc hoặc không thể làm việc nhiều giờ như trước đây. Có thể đỉnh điểm của áp lực tài chính kéo dài hàng năm trời khiến bạn phải chịu một khoản chi tiêu bất ngờ và không đủ khả năng chi trả.

Và rồi trong những lúc đó, Đức Chúa Trời đã chu cấp và giúp bạn vượt qua, vì Ngài quan tâm đến bạn, Ngài nhìn thấy những vất vả của bạn, bạn ở trong sự quan phòng của Ngài. Bàn tay tối cao của Đức Chúa Trời vẫn đang hành động. Giống như chim trời, Ngài đang chăm sóc bạn (Ma-thi-ơ 6:26). Hãy vui mừng và vui mừng! Hãy ngợi khen Đức Chúa Trời về sự chu cấp của Ngài hôm nay và tin cậy Ngài cho ngày mai.

  1. Chúc phước cho người khác

Lòng rộng rãi là bông trái của một cuộc đời được tái sinh. Đó là bằng chứng một người mang hình ảnh của Đấng Cứu rỗi - Đấng đã phó mạng sống của mình vì chúng ta (2 Cô-rinh-tô 8:9). 

Nếu bạn có một số tiền chắc chắn nào đó, sự thôi thúc đầu tiên của chúng ta là phải giữ lại số tiền cho bản thân, nhưng nếu Chúa kêu gọi bạn hãy cho đi, đừng ngần ngại!

 Có thể bạn không cần tài chính, nhưng bạn biết những người đang cần. Bạn của bạn có bị mất việc không? Hàng xóm của bạn có cần sửa xe không? Hãy cầu nguyện và cân nhắc xem bạn có thể đóng một vai trò như thế nào trong việc Đức Chúa Trời chu cấp cho họ. Nếu không có ai nghĩ ngay đến, hãy xem liệu Hội Thánh của bạn có quỹ chăm sóc để giúp đỡ người gặp khó khăn về tài chính hay không?

Bạn có nghĩ đến việc một người đang mệt mỏi sẽ được phước từ món quà ý nghĩa bạn gửi tặng? Hay ai đó sẽ rất vui khi bạn mua vé máy bay cho họ và cùng đi du lịch trong những ngày họ phải chống chọi với nỗi cô đơn?

Có vô số cách chúng ta có thể quản lý tiền bạc để chúc phước cho người khác. Cân nhắc lập danh sách và suy nghĩ về cách bạn thể hiện tình yêu theo cách hữu hình.

  1. Đóng góp cho tổ chức từ thiện

Có rất nhiều nhu cầu trong thế giới cần chúng ta. Nhiều Mục vụ, Trung tâm Cơ Đốc đang cần tài chính để phát triển công việc Chúa. Nghĩ xa hơn một chút, mặc dù đại dịch này có thể đã tạm dừng một số khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, nhưng những đau khổ mà những người khác đang phải đối mặt vẫn chưa nguôi ngoai. Những người tị nạn vẫn đang chạy trốn bạo lực. Nhiều tín hữu vẫn đang bị bức hại. Đàn ông và phụ nữ vẫn đang bị nô lệ hóa. Trẻ em vẫn bị bỏ rơi và lạm dụng.

Mặc dù nhu cầu lớn nhất của những người đang đau khổ là sự cứu rỗi và hy vọng được sống đời đời với Đấng Christ, nhưng Đức Chúa Trời cũng quan tâm đến nhu cầu vật chất và tạm thời của họ. 

Chúa Jêsus có lòng thương xót đối với người bệnh và kẻ đói (Ma-thi-ơ 14:14, Ma-thi-ơ 15:32). Sự tin đạo thanh sạch  liên quan đến việc chăm sóc những người góa bụa và trẻ mồ côi (Gia-cơ 1:27). Sống như dân sự của Đức Chúa Trời có nghĩa là mặc quần áo cho kẻ trần truồng, chào đón khách lạ và cho người khát uống (Ma-thi-ơ 25:34-36).

Những việc làm của lòng thương xót luôn ghi dấu ấn trong cuộc sống của chúng ta, đây là một cơ hội đặc biệt để “làm điều lành, làm nhiều việc phước đức, kíp ban phát và phân chia của mình có” (1 Ti-mô-thê 6:18). Có rất nhiều tổ chức đang thực hiện công tác với sự khôn ngoan, chính trực và hiệu quả lâu dài, và rất vui khi được hợp tác với họ! Nếu bạn không chắc chắn nơi cung cấp, hãy nhờ người quen giới thiệu.

  1. Dâng hiến cho Hội Thánh địa phương

Dâng quỹ tự trị cho Hội Thánh địa phương có thể không khiến bạn cảm thấy thú vị bằng việc dâng cho các hoạt động từ thiện khác. Thật dễ dàng để thu hút sự nhiệt tình về việc nuôi dưỡng trẻ mồ côi hơn là trả tiền điện cho nhà thờ. Nhưng sự thật là, khi chúng ta dâng hiến cho Hội thánh của mình, chúng ta không chỉ dâng hiến để giữ cho đèn nhà thờ sáng, mà chúng ta đang giúp Hội Thánh chiếu ra Ánh sáng của Đấng Christ.

Đức Chúa Trời vẫn đang xây dựng vương quốc của Ngài, và chúng ta vẫn được sai đến để làm môn đồ của mọi quốc gia. Nhiệm vụ này không chỉ hoàn thành bởi những người truyền giáo đi đến các nhóm người chưa được tiếp cận; nó xảy ra thông qua các Hội Thánh bình thường, nơi có những vị mục sư bình thường rao giảng Lời Đức Chúa Trời cho những người bình thường. 

Xung quanh chúng ta, mọi người đang chìm trong tội lỗi. Và Đức Chúa Trời đã chọn Hội Thánh là một nơi để rao truyền tin mừng về Chúa Jêsus. Thay vì tiêu tiền cho những thứ sẽ qua đi, chúng ta có thể đầu tư để giúp xây dựng một vương quốc vững bền và không phai mờ.

Cho dù chúng ta có một số tiền và biết ơn Chúa về sự chu cấp của Ngài, hay cho đi để ban phước cho người khác, chúng ta đã có cơ hội để tôn vinh Đức Chúa Trời. “Vì muôn vật đều là từ Ngài, bởi Ngài, và hướng về Ngài. Vinh-hiển cho Ngài đời đời vô-cùng! A-men. (Rô-ma 11:36).

Sara Doan dựa theo bài viết Amy Dimarcangelo

(Nguồn: thegospelcoalition.org)



bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này