Bằng mọi cách để Tin Lành đến được với Bắc Triều Tiên

Quốc tế
03:45 14/05/2020

Oneway.vn - Các nhà hoạt động Cơ Đốc đang theo đuổi những cách thức sáng tạo để đưa Tin Lành vào Bắc Triều Tiên, trong khi các báo cáo mâu thuẫn liên quan đến lãnh đạo Kim Jong-Un tràn ngập trên truyền thông tuần trước.

Dẫn chương trình phát thanh Martyrs, ông Todd Nettleton đã nói về các chiến thuật đang được VOM và các tổ chức đối tác đang theo đuổi, nhằm tiếp cận những người dân bị mắc kẹt tại quốc gia độc tài này.

“Có một Hội Thánh ở Bắc Triều Tiên, không giống bất kỳ Hội Thánh nào khác”, ông Nettleton nói. “Thách thức đối với cha mẹ Cơ Đốc là: khi nào tôi nên nói với con cái mình về Đức Chúa Jêsus Christ? Bởi vì nếu con tôi nói điều gì sai ở trường học, chúng tôi sẽ bị bắt.

Rõ ràng, chúng ta không thể đưa các nhà truyền giáo đến Bắc Triều Tiên. Nhưng Tin Lành đang ngày càng sáng tạo. VOM đính Kinh Thánh vào những quả bóng bay chứa đầy khí heli, sau đó thả những quả bóng bay đó qua biên giới vào Bắc Triều Tiên”, Nettleton giải thích. “Những quả bóng bay có thiết bị định vị GPS để chúng tôi biết được nơi chúng hạ cánh, giúp xác định được liệu có cơ hội để một người dân nhặt được Kinh Thánh hay không”.

Nettleton cũng cho biết họ đang sử dụng các chương trình phát thanh để tiếp cận người dân Bắc Triều Tiên, trong những buổi phát thanh đó, họ sẽ đọc Kinh Thánh một cách rất cụ thể, chậm rãi và có chủ ý. Nhờ đó, người dân Bắc Triều Tiên có thể viết kịp ra những gì họ nghe được. Dù chỉ đơn giản là đọc Kinh Thánh qua sóng radio, nhưng đối với nhiều người dân Bắc Triều Tiên, đó sẽ là quyển Kinh Thánh duy nhất mà họ từng được sở hữu.

Những người đào thoát khỏi Bắc Triều Tiên cũng đang được đào tạo để mang Tin Lành về lại cho đất nước họ bằng cách trò chuyện qua điện thoại. Vì vậy, dù các nhà truyền giáo không thể vào Bắc Triều Tiên, nhưng Cơ Đốc nhân vẫn đang làm công việc Chúa theo những cách sáng tạo và hiệu quả.

Nettleton cũng thảo luận về chiến dịch viết thư cho Zhang Wen Shi, người đã bị bắt giữ vì tội phỉ báng chế độ Hồi giáo ở Bắc Triều Tiên và kết án 15 năm tù. Câu chuyện từ trang thông tin điện tử của VOM:

“Zhang Wen Shi, còn được biết đến với tên tiếng Hàn là Deacon Jang, là công dân Trung Quốc gốc Hàn sống ở Trường Bạch, Trung Quốc, một thị trấn biên giới giữa Trung Quốc và Bắc Triều Tiên. Ông đã làm việc với mục sư Hàn Quốc-Trung Quốc Han Chung-Ryeol, truyền giáo cho người dân Bắc Triều Tiên đã vượt qua biên giới vào Trường Bạch.

Mặc dù việc vượt biên vào Trung Quốc là bất hợp pháp, người dân Bắc Triều Tiên vẫn thường đến các thị trấn biên giới Trung Quốc để mua hàng hóa nhằm bán lại ở Bắc Triều Tiên, đến tìm thuốc men hoặc kinh doanh. Gần Trường Bạch, người dân Bắc Triều Tiên tìm thảo dược ở chân núi Bắc Triều Tiên, sau đó đưa vào Trường Bạch để bán ở chợ và mang tiền về Bắc Triều Tiên”.

Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho những môn đồ trung tín cố gắng mang Tin Lành đến Bắc Triều Tiên, và cũng cầu nguyện cho những người đang mắc kẹt, bị giam giữ ngay trong chính đất nước của họ, để họ có cơ hội tìm hiểu chân lý và tìm kiếm sự tự do thật.

  

Bài: Dan Andros; dịch: Nhạn Võ

(nguồn: faithwire.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này