Báo cáo gây sốc: ít nhất 1000 Cơ Đốc nhân Nigeria bị giết trong năm 2019

Quốc tế
09:53 27/12/2019

Oneway.vn - Báo cáo mới đây cho biết khoảng 1.000 Cơ Đốc nhân Nigeria đã bị phiến quân Hồi giáo tàn sát trong năm 2019.

Ủy ban Cứu trợ Nhân đạo (HART), đứng đầu là Nam tước Cox - thành viên của Viện quý tộc Anh cho biết tín hữu ở khu vực Bắc và Trung của Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Lực lượng Hồi giáo Fulani tiếp tục chiếm đất ở Plateau, Benue, Taraba, Nam Kaduna và một phần bang Bauchi, ép buộc người dân: “giao đất ra hoặc chết”.

Họ tấn công các ngôi làng, buộc dân làng rời khỏi đất của họ, chiến lược này được tóm tắt bằng cụm từ: ‘bỏ đất hay đổ máu’.”

Theo HART, chính xác số lượng Cơ Đốc nhân bị phiến quân Hồi giáo Boko Haram và Fulani Herdsmen giết vẫn chưa xác định, nhưng dữ liệu cho thấy con số này ở mức khoảng 1.000 trong năm nay. HART tin rằng khoảng 6.000 người đã bị giết kể từ năm 2015 và thêm 12.000 người phải di cư.

Người dân địa phương chỉ biết cầu cứu: “Xin hãy giúp chúng tôi! Bọn Fulani đang đến. Chúng tôi không được an toàn trong chính ngôi nhà của mình!”

Người Fulani “tìm cách thay thế bản sắc của Cơ Đốc nhân nơi đây bằng hệ tư tưởng Hồi giáo áp đặt bằng bạo lực với những ai không chịu tuân thủ”, ông Baronness Cox nói với Viện Cơ Đốc. “Đây chính là nạn diệt chủng theo Hạ viện Nigeria”.

Mục sư người Nigeria cho biết các cuộc tấn công tàn bạo của phiến quân Hồi giáo đã trở thành chuyện thường ngày. “Mỗi ngày, chúng tôi mang những xác chết mới đến nghĩa trang. Họ giết nông dân. Họ phá hủy nhà cửa và nhà thờ của chúng tôi. Họ bắt cóc và cưỡng hiếp phụ nữ”.

Nỗ lực giúp thay đổi tình hình khó khăn của cộng đồng Cơ Đốc Nigeria, ông Cox đã xin Bộ Ngoại giao Anh có biện pháp đảm bảo chính phủ Nigeria phải hành động để bảo vệ tất cả công dân của mình, và bắt giữ những người gây ra tội ác tàn bạo.

Xin tiếp tục cầu nguyện khẩn thiết cho những người bị bắt bớ vì đức tin của họ vào Đấng Christ.

 

Bài: Will Maule; dịch: Daisy

(nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này