California: Hội thánh đệ đơn kiện vì bị cấm hát thờ phượng

Quốc tế
12:30 29/07/2020

Oneway.vn - Ba Hội thánh ở California đã đệ đơn kiện chính phủ Gavin Newsom và một số quan chức y tế tiểu bang khi ra lệnh cấm hát trong buổi thờ phượng

Hội thánh cho rằng lệnh này vi phạm Tu chính án thứ nhất và thứ 14 trong Hiến pháp Hoa Kỳ.

Các nguyên đơn trong vụ kiện là Nhà nguyện Calvary ở Ukiah, Nhà nguyện Calvary Fort Bragg và Nhà thờ River of Life ở Oroville.

“Hát thờ phượng tại Hội thánh là một nhiệm vụ Chúa giao trong Kinh thánh”, Mục sư Kevin Green thuộc Nhà nguyện Calvary ở Fort Bragg nói.

Vụ kiện đã được đệ trình lên Tòa án quận Hoa Kỳ tại Redding, bởi nhóm luật sư từ Trung tâm Luật pháp và Tư pháp Hoa Kỳ, Tyler & Bursch, Trung tâm Luật pháp và Chính sách Quốc gia, và Tổ chức ủng hộ Đức tin & Tự do.

“Nhà nước không có thẩm quyền cấm Hội thánh hát ca ngợi Chúa”, ông Robert Tyler, đối tác của Tyler & Bursch cho biết.

Trước sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19, trong một hướng dẫn mới ban hành vào ngày 1 tháng 7, các quan chức y tế công cộng ở California ra lệnh không được phép ca hát trong nhà thờ vì hành động này có thể đe dọa sức khỏe cộng đồng.

“Ngay cả khi giữ khoảng cách vật lý, việc tập hợp nhiều hộ gia đình đến thờ phượng có nguy cơ lây truyền virus COVID-19 cao hơn, và có thể dẫn đến gia tăng tỷ lệ nhiễm bệnh, nhập viện cũng như tử vong, đặc biệt là đối với những người có bệnh lý nền”, các quan chức y tế thông báo trong tài liệu hướng dẫn mới.

“Đặc biệt, các hoạt động như ca hát và đọc Kinh thánh khiến cho quy tắc “cách nhau sáu bước” không còn phát huy toàn bộ tác dụng. Do đó, nhà thờ phải ngừng các hoạt động ca hát và giới hạn số người tham dự ở mức 25% hoặc tối đa 100 người”.

 

Bài: Bp-News-1; dịch: Jennie

(Nguồn: believersportal.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này