Cập nhật tình hình hỗ trợ cho những gia đình tín hữu bị thiệt hại do thời tiết tại Bắc Kạn & Mường Lát

Việt Nam
04:02 15/06/2020

Oneway.vn - Tháng 4 vừa qua mưa lớn kèm lốc xoáy đã gây nhiều thiệt hại tài sản và cuốn trôi nhiều căn nhà của tín hữu tại Bắc Kạn và Thanh Hóa.  

Với sự dâng hiến, giúp đỡ của quý con cái Chúa, hiện tại những ngôi nhà bị hư hại đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Như gia đình anh Triệu Văn Lìn tại bản Nà Lẻ, Bắc Kạn mưa lớn kéo dài đã cuốn bay mái nhà và làm thiệt hại nặng nề về tài sản. Được biết gia đình anh là tín hữu tin Chúa duy nhất tại nơi đây. Với hoàn cảnh khó khăn, việc sửa sang lại ngôi nhà nằm ngoài khả năng về chi phí của gia đình.  

Ngày 26/5/2020, qua bài viết kêu gọi được đăng trên Oneway.vn đã cảm động tấm lòng dâng hiến của nhiều con cái Chúa, hiện tại gia đình anh Triệu Văn Lìn nhận được số tiền là 12.700.000 VNĐ. Phần mái nhà đã được mua và vận chuyển đến tận nơi. Ngôi nhà được sửa sang hoàn thiện, gia đình anh giờ đây đã an tâm về nơi trú ẩn trên đất này.

Xem bài viết: https://oneway.vn/tin-tuc/mua-lon-bac-kan-ngoi-nha-mot-gia-dinh-tin-huu-ban-na-le-hu-hai-nang-49603.html

Ngôi nhà của gia đình anh Triệu Văn Lìn đã được xây sửa hoàn thiện.

Với sự xúc động, anh Triệu Văn Lìn chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn anh em đã giúp đỡ gia đình tôi trong hoàn cảnh khó khăn. Thực sự gia đình tôi không biết nói gì hơn. Nguyện xin Chúa ban phước cho các ân nhân đã giúp đỡ gia đình có kinh phí xây sửa lại mái nhà”.

Phần mái nhà đã được lợp lại chắc chắn. 

Cùng trong thời điểm này, tại xã Nhi Sơn huyện Mường Lát tỉnh Thanh Hóa, mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm hư hại nhiều căn nhà của tín hữu tại Hội Thánh Lốc Há.

Như gia đình tín hữu Tho Văn Dìa, Gia Văn Tông,  Hơ Văn Hự gió lốc đã cuốn bay hoàn toàn ngôi nhà, hoặc phần mái nhà cùng nhiều tài sản khác. Các gia đình trên đều ở trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về tài chính, không có chi phí để có thể sửa sang, xây dựng nhà khác.


Với tấm lòng yêu thương, cưu mang của quý con cái Chúa qua bài viết kêu gọi ngày 12/5/2020 đăng tải trên Oneway.vn, các gia đình trên đã nhận được tổng số tiền là 41.500.000 VNĐ. 

Xem bài viết: https://oneway.vn/tin-tuc/hai-can-nha-cua-tin-huu-ht-loc-ha-tai-muong-lat-thanh-hoa-bi-loc-cuon-bay-49561.html

Số tiền được trao gửi tùy nhu cầu sửa chữa và xây dựng của mỗi gia đình. Hiện tại gia đình của anh Hơ Văn Hự đã nhận được số tiền 5.000.000 VNĐ và sửa sang xong phần mái nhà. Số tiền còn lại 36.500.000 VNĐ được chia đều cho gia đình ông Tho Văn Dìa và gia đình anh Gia Văn Tông trong việc xây dựng lại nhà mới.

Nhà của anh Hơ Văn Hự sau khi lắp lại phần mái nhà.

Căn nhà của gia đình anh Gia Văn Tông hiện đang trong quá trình hoàn thiện.

Hiện tại vẫn còn thiếu số tiền là 3.500.000 VNĐ để hoàn thiện và chi trả kinh phí xây dựng cho căn nhà của gia đình ông Tho Văn Dìa và gia đình anh Gia Văn Tông. Kính mong quý con cái Chúa thêm lời cầu thay, chia sẻ giúp đỡ về mặt tài chính để hai gia đình trên có thể hoàn tất việc xây dựng nhà ở hiện tại. 


Thật! Tạ ơn Chúa vì trong hoạn nạn, khó khăn thì tình yêu thương anh em giữa những tín hữu Tin Lành được bày tỏ hơn bao giờ hết. Nguyện Chúa nhìn thấy sự rời rộng và ban phước trên quý con dân Chúa bội phần hơn.

.

Mọi sự dâng hiến xin liên lạc:

Mục sư Nguyễn Ngọc Mùi - TB. Y tế tỉnh Thanh Hóa

SĐT: 0398012363

Số TK: 3521205025257

Ngân hàng Agribank Nông Cống, Thanh Hóa

Bài: Thanh Thuận

Ảnh: Mục sư Đặng Văn Lẩy & Mục sư Nguyễn Ngọc Mùi

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này