Cập nhật tình hình: "H'Phương - Gánh nặng trên vai một thiếu niên tuổi 16"

Việt Nam
01:56 19/08/2019

Oneway.vn - Như Oneway Media đã đưa tin về câu chuyện cô bé H'Phương kèm theo video “Gánh nặng trên vai một thiếu niên tuổi 16” được đăng vào ngày 14/06/2019.

Năm chị em H’Phương sống nhờ trong ngôi nhà gỗ đơn sơ, xập xệ nằm ở rừng cao su tại xã Dak Pri (Krong Nô, Đăk Nông). Vì bệnh tật, không đủ tiền chạy chữa nên ba mẹ các em đều qua đời sau khi bán tất cả mọi thứ trong nhà. Từ đó, H'Phương và 4 đứa em bước vào những tháng ngày “ăn nhờ ở đậu” nơi bà con lối xóm, mấy chị em côi cút, tự đùm bọc, nương tựa lẫn nhau.

Biết hoàn cảnh khó khăn của chị em H’Phương trong đợt thực hiện Dự án Nước sạch tại huyện Krông Nô, các nhân sự trong Dự án đã đến thăm H’Phương tại xã Đắk Pri. Căn nhà nhỏ bé hiu quạnh mà mấy chị em H’Phương đang ở nhờ của một người Bác nằm giữa rừng cao su, bốn vách được dựng từ những tấm ván ghép tạm bợ. 


“Nhịp cầu yêu thương"

Sau khi câu chuyện về hoàn cảnh côi cút và những điều ước nhỏ bé của chị em H’Phương được đăng tải trên các kênh truyền thông của Oneway, đã có rất nhiều con cái Chúa khắp nơi quan tâm và muốn đồng hành cùng em trên đường chạm đến ước mơ ấy.

Chỉ trong một thời gian ngắn, câu chuyện về H’Phương đã dấy lên những nhịp cầu kết nối yêu thương, chung tay vì cộng đồng. Mục vụ đã nhận được rất nhiều tin nhắn, cuộc gọi từ nhiều nơi hỏi thăm tình hình hiện tại của H’Phương để cùng cầu nguyện cho các em. 

Nhiều ân nhân trong và ngoài nước đã gọi điện thăm hỏi, khích lệ các em. Một số khác đã gửi tài chính hỗ trợ cũng như nhiều Mục vụ thiện nguyện đã đến trực tiếp tại Hội Thánh Đăk Prí, nơi  H’Phương đang sinh hoạt, để tặng quà cho các em. Cũng có những ân nhân, tổ chức thiện nguyện tỏ ý muốn giúp các em định cư nơi khác để có cuộc sống mới. 

Lần đầu tiên trong đời, H’Phương được sở hữu chiếc xe máy để đi lại thay vì đi bộ như mọi ngày. Căn nhà em ở được trang bị thêm nhiều vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày. Sự chung tay của quý con cái Chúa khắp nơi là sự khích lệ to lớn đối với chị em H’Phương cũng chính là thông điệp về sự yêu thương trong Chúa được thể hiện qua các việc lành.

Hiện nay H’ Phương và các em vẫn đang sống và thờ phượng Chúa tại Hội Thánh Dak Pri, nơi các em đã tin nhận Chúa. Nơi đây cũng gần họ hàng các em. 

Nguồn hỗ trợ qua tài khoản của Mục sư Y Chá được thể hiện qua bản sao kê ngân hàng từ ngày 01/6/2019 - 14/8/2019.  Số tiền này đã được chuyển đến cho em H’Phương, gồm có: tiền, mua xe máy và vật dụng trong nhà.  

Sao kê trên chỉ để chứng thực về số tài khoản của Mục sư, nếu quý ân nhân cần biết chi tiết về khoản dâng vui lòng liên hệ Mục sư Y Chá - Phụ trách y tế Ban đại diện tỉnh Daknong - Điện thoại: 0905426397.

Ước ao rằng trong thời gian sắp tới, chị em H’Phương sẽ lớn mạnh trong đức tin và kinh nghiệm được quyền năng và sự tể trị của Chúa trên đời sống của các em. Xin cảm ơn quý ân nhân cùng hết thảy tôi con cái Chúa đã cầu nguyện, hỗ trợ và đồng hành cùng Mục vụ Truyền thông Oneway trong các việc lành Chúa giao để rao giảng Phúc âm cho con dân Ngài trên đất nước Việt Nam chúng ta.

Những hình ảnh và thông tin do Mục sư Y Chá - kiêm nhiệm Hội Thánh Đăk Prí cung cấp. Xin Chúa ban phước dư dật trên tấm lòng yêu thương và chia sẻ của con dân Ngài.

 

Bài viết: Châu Liêu

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này