“Chẳng ai nói về Chúa cho tôi cả”

Truyền giảng
01:49 28/11/2023

Bạn thức dậy vào buổi sáng, gãi lưng rồi vươn vai. Sau đó bạn pha tách cà phê và ngồi xuống đọc tin tức. Tin đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn là một bức hình có những người đang làm gì đó khiến bạn sôi máu. Bạn nghiến răng và cằn nhằn vài câu, rồi chia sẻ liên kết đó lên mạng xã hội với những lời bình chọn lọc.

Bạn quyết định đi mua đồ. Đang khi sải bước qua cửa hàng gần nhà, bạn thấy một đám thanh thiếu niên. Chúng hỗn láo, ồn ào và đáng ghét. Một vài đứa có nhiều hình xăm và khuyên tai. Logo và hình vẽ của ban nhạc trên quần áo chúng thật khó chịu. Chúng ném cho bạn cái nhìn chế giễu khi bạn đi ngang qua. Thật muốn tăng-xông máu với bọn này. Bạn rút điện thoại ra và viết nhanh một dòng tweet về việc bạn không thích thế hệ trẻ đến mức nào.

Tôi từng là một trong những người hư mất mà chúng ta thấy thường ngày

Tôi có thể kể thêm, nhưng điều tôi muốn nói đến ở đây là thái độ của chúng ta với tư cách là Cơ Đốc nhân đối với những người bị hư mất mà chúng ta thấy thường ngày. Với tôi điều này quan trọng bởi vì tôi đã từng là một trong số đó, và chưa một Cơ Đốc nhân nào cố gắng nói về Phúc Âm của Đấng Christ cho tôi. Tôi thường tự hỏi không biết tại sao.

Tôi lớn lên gần Houston, Texas, nằm sâu trong Nam Mỹ – nơi thường được gọi là “Vành đai Kinh Thánh” vì có rất nhiều nhà thờ và có đông đảo Cơ Đốc nhân. Rất có thể tôi đã tình cờ gặp một vài Cơ Đốc nhân trước khi tin Chúa. Nhưng nếu vậy, sao không ai chia sẻ về Chúa Jêsus cho tôi. (Năm cấp 3, tôi đã gặp một người đàn ông lớn tuổi đang phát Tân Ước bỏ túi Gideon cho học sinh. Ông phát cho tôi một quyển nhưng không nói gì thêm. Tôi biết ơn vì ít nhất ông đã quan tâm đến chúng tôi, và vài năm sau, Đức Chúa Trời đã sử dụng quyển Tân Ước đó để đem tôi đến với Đấng Christ).

Tôi đã cố làm tổn thương mọi người vì tôi ghét chính mình và người khác

Có lẽ các Cơ Đốc nhân gặp tôi thời trẻ sẽ phản ứng giống như cách chúng ta thường phản ứng với những người hư mất ngày nay. Chúng ta xem tin tức và bị sốc khi nhìn thấy các bạn trẻ không có Đấng Christ và không có hy vọng làm nhiều chuyện tội lỗi. Nếu bạn gặp tôi lúc đó, chắc bạn sẽ chán ghét thái độ, ngôn ngữ, quần áo, mọi thứ của tôi. Tôi đã cố làm tổn thương mọi người vì tôi ghét chính mình và người khác. Khi tôi thấy các bạn trẻ chạy xa Chúa, làm chuyện tệ hại nhất mà các bạn biết, tôi như nhìn thấy phiên bản thời trẻ của mình. Tôi nhìn thấy những kẻ hư mất đang rất cần đến Đấng Christ.

Chúng ta đừng vội cho rằng một người bị hư mất thì sẽ mãi mãi bị hư mất

Là Cơ Đốc nhân, một trong những nhiệm vụ chính của chúng ta là chia sẻ Tin Lành với những người hư mất đang rất cần được nghe tin lành. Để làm được điều này, thái độ của chúng ta phải được điều chỉnh lại giống như Đấng Christ. Thay vì ghét những người hư mất vì họ đang làm điều mà bất kỳ Cơ Đốc nhân hiểu biết Kinh Thánh nào cũng biết rằng một tội nhân bại hoại sẽ làm, đó là phạm tội, chúng ta nên cầu nguyện cho họ. Hãy bày tỏ thấy lòng thương xót và tình yêu thương của Đấng Christ cho họ. Hãy nói với họ cuộc đời này không vô nghĩa. Hãy nói với họ trong Đấng Christ, có ánh sáng ở cuối đường hầm, là ánh sáng đời đời. Chúng ta đừng vội cho rằng một người bị hư mất thì sẽ mãi mãi bị hư mất.

Tóm lại, nếu bạn nhìn thấy phiên bản thời trẻ của tôi trên tin tức, mạng xã hội, hay nơi cửa hàng, hãy quan tâm đủ đến số phận đời đời của tôi để ít nhất sẽ cầu nguyện cho phiên bản thời trẻ của tôi. Nếu có cơ hội, hãy kể cho tôi nghe về Chúa Jêsus. Tôi thời trẻ có thể cười vào mặt bạn, nhưng ít nhất khi về già, tôi sẽ không thắc mắc tại sao không một Cơ Đốc nhân nào nói về Chúa Jêsus cho tôi khi tôi còn trẻ.


Bài: Keith Mathison; dịch: Ruth
(Nguồn: beautifulchristianlife.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này