Chờ đợi để được về Nhà

Dưỡng linh
10:37 17/10/2021

Oneway.vn - Việc miệt mài tìm kiếm một nơi ở liệu có cho thấy bạn đang trông mong sự an ninh đời này?

Khi chủ nhà thông báo rằng ông sẽ bán căn nhà mà chúng tôi đang thuê, thú thật là tôi không ngạc nhiên. Tôi đã thấy những biển “rao bán” mọc lên khắp thị trấn. Giá nhà từ tháng 6 năm 2021 đã vượt lên 19% so với năm ngoái. Nếu bạn đang muốn bán nhà, thì có vẻ như bây giờ chính là lúc để làm điều đó.

Nhưng nếu bạn là người thuê nhà hoặc đang cố gắng mua nhà, sẽ có rất nhiều điều khiến bạn lo lắng giữa thời kỳ khó khăn này. Tấm lòng bạn cần được khích lệ. Rất may, Đức Chúa Jêsus cũng từng trải và thấu hiểu hoàn cảnh của bạn.

Người Thầy bị chối từ

Khi chuẩn bị đồ cho lần chuyển nhà gần đây (gia đình chúng tôi đã chuyển nhà ba lần trong vòng bốn năm), mắt tôi bắt gặp quyển Kinh thánh và một ý nghĩ bỗng thoáng qua trong đầu: “Chúa Jêsus hiểu”. Trong toàn bộ chức vụ, Chúa Jêsus đã di trú ở khắp mọi nơi - Ngài nhận thức ăn từ bạn bè và người thân, và ngủ trên tấm chiếu mượn tạm từ người khác. Ngay cả khi đang ở đỉnh cao danh tiếng, Chúa Jêsus vẫn nhắc nhở các môn đồ khi đặt chân về phía Giê-ru-sa-lem: “Con cáo có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ gối đầu”. (Ma-thi-ơ 8:20)

Cả thế giới đều ở dưới quyền thống trị của Chúa Jêsus, nhưng Ngài cũng từng là một con người như bạn và tôi, với mong muốn một cuộc sống ổn định và có một nơi để trở về. Việc di dời từ chỗ này đến chỗ khác cũng khiến Ngài cảm thấy bất an, nhất là khi con người không chào đón Ngài. Chúa Jêsus đã đi khắp nơi trên thế giới, nhưng Ngài không phải là “người của công chúng” và không phải ai cũng vui vẻ tiếp đón Ngài. Vì vậy, khi bạn đóng gói đồ đạc để chuyển nhà, hãy nhớ rằng Ngài thấu hiểu cảm giác bất ổn mà bạn phải đối mặt. Chúa Jêsus đồng cảm với nỗi thất vọng của bạn khi miệt mài tìm một nơi thuộc về mình.

Trong khi chờ đợi kế hoạch của Đức Chúa Trời và sự chu cấp từ Ngài, hãy nhớ rằng bạn không đơn độc. Chúa Jêsus cũng đã trải qua hoàn cảnh như bạn.

Tầm quan trọng của cộng đồng

Khi quá lo lắng về nơi ăn chốn ở, bạn sẽ dễ cảm thấy lạc lõng. Đặc biệt khi đại dịch đã cô lập mọi mối quan hệ cộng đồng, bạn càng hoang mang không biết mình thuộc về nơi nào. Bạn thậm chí còn chưa kịp làm quen với người hàng xóm mới, mà bây giờ lại phải chuyển nhà. Liệu “nhà” trông như thế nào khi bạn còn chưa biết địa chỉ tiếp theo mình sẽ chuyển đến?

Cộng đồng có ý nghĩa sâu sắc trong mắt Đức Chúa Trời. Niềm khao khát cộng đồng của bạn cũng có ý nghĩa quan trọng đối với Ngài.

Đức Chúa Trời nhìn A-đam và nói: “Con người ở một mình thì không tốt”, và Ngài cũng nói những lời tương tự với bạn. Khi bạn đang chật vật tìm nhà, hãy yên tâm vì ý định của Chúa dành cho bạn chắc chắn không phải là nỗi cô đơn. Ngài sẽ cung cấp cho bạn một cộng đồng ở bất cứ nơi nào bạn đang hướng tới.

Chim, hoa và người

Khi chia sẻ những lo lắng về nhà ở của mình, bạn thường nhận được câu trả lời đầy ẩn ý: ​​"Chúa sẽ chu cấp!" Bạn biết đó là sự thật — Ngài nuôi sống chim trời và hoa dại trên cánh đồng. Nhưng nếu tài chính của bạn đang cạn kiệt, câu nói ấy có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Niềm tin trở nên yếu ớt khi bạn nhìn vào số tiền ít ỏi của mình. Những khó khăn bủa vây mờ mịt đến mức có thể làm lu mờ sự thật về lời hứa chu cấp của Đức Chúa Trời.

Nếu bạn bắt đầu nghi ngờ sự chu cấp của Đức Chúa Trời, hãy cầu xin sự giúp đỡ của Ngài bằng lời Thi thiên. Trước giả nhắc về những cam kết Chúa dành cho dân tộc Ngài. Trước giả không làm điều này vì sợ rằng Đức Chúa Trời sẽ quên, nhưng vì sự nhắc nhớ giữa lúc nghi ngờ cũng chính là một hình thức ngợi khen Chúa.

Vì vậy, khi lòng bạn mệt mỏi, hãy thử “nhắc nhở” Chúa. Hãy nói rằng: “Chúa ơi, Ngài đã hứa rằng Ngài sẽ quan tâm đến mọi nhu cầu con. Hoặc, như Đa-vít viết trong Thi thiên 119, “Xin Chúa nhớ lại lời Chúa đã phán với đầy tớ Chúa, vì nhờ lời ấy, Ngài khiến con hi vọng”.

Hãy cầu nguyện giống như bà góa trong Lu-ca 18, kiên trì nói với Đức Chúa Trời về nhu cầu của bạn và những lời hứa Ngài, cầu nguyện bằng đức tin để xin những điều bạn chưa thấy được.

Đấng Christ là nhà của chúng ta

Khi ký hợp đồng thuê hoặc đang thương lượng giá cả, hãy nhìn xuống bàn tay của bạn. Có phải hai bàn tay bạn đang vô tình nắm chặt? Việc miệt mài tìm kiếm một nơi ở liệu có cho thấy bạn đang trông mong sự an ninh đời này? Nếu vậy, hãy nhẹ nhàng mở tay ra và nhớ lại Ngôi Nhà thật sự của bạn. Đấng Christ chính là nhà của bạn.

Chúng ta thường cảm thấy yếu đuối khi phải di dời nhiều nơi và không có chỗ ở ổn định. Nhưng trong quá trình tìm kiếm một nơi ở thích hợp, hãy mở rộng bàn tay, và nhở bản thân rằng bạn vẫn hằng an toàn trong vòng tay Chúa, được nương náu bình yên nơi Đấng Christ.

Dù bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà ngắn hạn hay lâu dài, Đức Chúa Trời kêu gọi bạn tin cậy, rằng Ngài luôn chăm sóc bạn với tấm lòng yêu thương vô hạn. Nếu tối nay bạn phải ngủ nhờ nhà một người bạn, hoặc đang chờ đợi chủ nhà gia hạn hợp đồng thuê nhà, thì cũng hãy yên tâm! Chúa sẽ giữ gìn bạn trong bóng cánh an ninh, khi bạn cảm thấy lạc lõng và không biết mình thuộc về đâu. Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, thì trong Đấng Christ, bạn đã về nhà rồi!


Bài: CLarissa Moll; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: thegospelcoalition.org)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này