Chúa có tốt khi cuộc sống không hề tốt?

Dưỡng linh
01:22 03/12/2019

Oneway.vn - Chúa có tốt đẹp khi mọi thứ đều tồi tệ? Trong lúc đói nghèo hay khi no đủ? 

Chúng ta ai cũng từng đứng ở ngã tư này. Bạn muốn biết câu trả lời cho câu hỏi này? Hãy nhìn vào Chúa Jesus.

Chúa Jesus cảm nhận được nỗi đau 

Ngài chạm tay vào vết thương của người phong hủi. Ngài thấy nước mắt của người phụ nữ tội lỗi. Ngài lắng tai nghe tiếng than của những người đói. Ngài khóc vì khi bạn mình qua đời. Ngài dừng công việc mình để vì nhu cầu của một người mẹ đau buồn. Ngài không bỏ chạy hay rút lui khi trông thấy nỗi đau. Ngài vẫn ở ngay đó. Ngài không đến thế gian này trong một “chiếc kén” an toàn hoặc chỉ dạy dỗ trên một hòn đảo cô lập, không bệnh tật, không đau đớn. Những cãi vã tầm thường trong cuộc sống gia đình? Chúa Jesus đã từng trải qua. Những lời buộc tội tàn nhẫn của những kẻ ganh ghét? Chúa Jesus đã từng chịu đựng. Cái chết trông như vô nghĩa? Chỉ cần nhìn vào thập tự giá. Không có gì chúng ta từng trải nghiệm mà Ngài chưa từng phải chịu đựng.

Vì sao? Vì Ngài là tốt lành.

Đó là lời giải thích cho tất cả. Và dù Ngài có giải thích nhiều hơn, chúng ta vẫn sẽ không hiểu được. Có lẽ nào kế hoạch và quan điểm của Chúa hạn chế hơn chúng ta? Chúng ta đã khám phá được bao nhiêu trong vạn vật Ngài sáng tạo? Chúng ta hiểu công việc Ngài bao nhiêu? Chỉ như hạt bụi, như nhìn trộm qua khe cửa. Đó chính là lời giải thích cho sự đau khổ mà chúng ta không hiểu vì sao mình phải chịu.

Và có thể thiên đàng sẽ biến cuộc sống đau khổ này thành một “món hời”, như Phao-lô đã nói: “Vì sự hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng ta sanh cho chúng ta sự vinh hiển cao trọng đời đời, vô lượng vô biên” (2 Cô-rinh-tô 4:17).

Nỗi đau sẽ không kéo dài mãi mãi

Giả sử tôi cho bạn một ngày để trải nghiệm ước mơ. 24 giờ trên một hòn đảo thiên đàng với tất cả những người, món ăn, hoạt động mà bạn yêu thích. Quy định duy nhất: sẽ có một phần nghìn giây đau khổ. Bạn sẽ phải bắt đầu ngày hôm đó với một phần nghìn giây đau khổ.

Bạn có chấp nhận đề nghị này không? Tôi nghĩ bạn sẽ làm được. Một phần nghìn giây không là gì so với hai mươi bốn giờ. Trên đồng hồ của Chúa, bạn đang ở giữa một phần nghìn giây ấy. So với cõi đời đời, bảy mươi, tám mươi, chín mươi năm thì có là gì? Chỉ như hơi nước. Chỉ là một khắc búng tay so với thiên đàng vĩnh hằng.

Nỗi đau của bạn sẽ không tồn tại đời đời, nhưng bạn thì có. “Vả, tôi tưởng rằng những sự đau đớn bây giờ chẳng đáng so sánh với sự vinh hiển hầu đến, là sự sẽ được bày ra trong chúng ta” (Rô-ma 8:18).

Những điều đang xảy ra bây giờ đều sẽ có ý nghĩa trong tương lai. Hãy để Chúa hoàn thành công việc Ngài. Tương lai sắp đến sẽ rất đơn giản: những ngày tươi đẹp hoặc tồi tệ. Nhưng Chúa ở cùng bạn mọi ngày. Ngài là Chúa của cả đói kém và no đủ, và Ngài sử dụng cả hai để thực hiện ý muốn tốt lành cho bạn.

 Bài: Max Lucado; dịch: Jennie

(Nguồn: christianity.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này