‘Chúa đang rèn thử tôi’: TT Trump nói về việc phục hưng nền kinh tế giữa đại dịch

Quốc tế
09:57 23/08/2020

Oneway.vn - Đứng trước Không Lực Một hôm thứ Hai, tổng thống Donald Trump đã gọi việc khôi phục thị trường Mỹ là một “phép màu kinh tế” và bày tỏ rằng Chúa đang “thử thách” ông trước thềm bầu cử tháng 11.Tuy đại dịch coronavirus khiến nền kinh tế Mỹ bị ngưng trệ, Trump - một doanh nhân và 'thủ lĩnh' trong lĩnh vực thương mại đã khôi phục thành công nền kinh tế dưới cương vị tổng thống.

Ông nói: “Những gì chúng ta đang làm cùng nhau chính là một phép lạ kinh tế. Chúng ta đã làm được. Chúng ta đã xây dựng nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới, và bây giờ tôi đang làm lại điều đó một lần nữa”.

Sau những tràng pháo tay, tổng thống Trump tiếp tục, “Các bạn biết đó là gì không? Vâng, Chúa đang thử thách tôi. Ngài nhắc tôi: “Con đã làm được điều đó một lần" và tôi nói, "Con đã làm một công việc tuyệt vời, phải không Chúa ôi? Con là người duy nhất có thể làm điều đó.” Nhưng Ngài đáp: “Con không nên nói điều đó vì bây giờ con sẽ phải làm lại một lần nữa”. Tôi nói, ‘Vâng, con thuận phục”. "Tôi đã thành công một lần và tôi đang thực hiện điều đó một lần nữa”.

Tháng 7 đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp có sự cải thiện, khi nền kinh tế Mỹ có thêm 1,8 triệu việc làm. Trong tháng 6, đất nước này đã tạo ra 4,8 triệu việc làm.

Tuần trước, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm xuống còn 963.000, là lần đầu tiên con số này xuống dưới 1 triệu kể từ giữa tháng Ba.

Vào tháng 6, David Brody - CBN News đã hỏi Trump liệu ông có tin rằng Chúa đã chọn ông làm tổng thống “trong thời điểm như thế này” hay không.

Tổng thống nhớ lại cuộc trò chuyện giữa ông và Ben Carson - Bộ trưởng Phát triển Đô thị và Nhà ở, người tranh cử tổng thống với Trump vào năm 2016. Trump cho biết Carson đã nói với rằng ông sẽ đắc cử tổng thống.

Trump nhớ lại: "Ông ấy nói: "Anh sẽ thắng cử vì Chúa đặt để anh ở đây, tại đúng thời điểm này. "Tôi đáp: “Thật tuyệt khi anh nói vậy".”

Brody hỏi Trump rằng ông có tin vào điều đó không. Tổng thống đáp: “Tôi gần như không nghĩ về điều đó. Bởi vì bạn biết không, tôi hoàn toàn hy vọng điều đó là sự thật. Tất cả những gì tôi sẽ làm là cố gắng hết sức mình".


Bài: Tré Goins-Phillips; dịch: Jennie

(Nguồn: faithwire.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này