Chúa tạo ra vẻ đẹp từ...đống tro tàn!

Dưỡng linh
10:46 28/06/2022

Oneway.vn - Đức Chúa Trời đang hành động trong câu chuyện của bạn, ngay cả lúc khó khăn.

(Ảnh: Unsplash)

Thật dễ để tin Chúa đang hành động trong đời sống khi những điều tốt đẹp diễn ra - thăng tiến trong công việc, một mối quan hệ mới, nhận biết Chúa đang gần bên. 

Nhưng sẽ khó hơn nhiều để tin rằng Chúa đang hành động khi chúng ta bị sa thải, chia ly và những lúc Ngài như quá xa tầm với. 

Nhưng sự thật là Chúa đang hành động trong mọi sự, kể cả trong lúc khó khăn. Nếu bạn cần có niềm hy vọng rằng Đức Chúa Trời đang hành động trong câu chuyện của bạn, đoạn trích Kế hoạch Kinh thánh từ Finding Meaning in the Middle of Change (Tạm dịch: Tìm biết ý nghĩa giữa sự thay đổi) này là dành cho bạn:

Có một sa mạc ở California trông giống hệt hoang mạc khô cằn suốt 90% thời gian. Đất nâu, đầy bụi và nứt nẻ khắp nơi. Nó gần như là một vùng đất chết.

Nhưng rồi có những năm đất chuyển mình, gặp điều kiện lý tưởng, và hoa dại nở rộ đầy khắp cả sa mạc cằn cỗi. Hiện tượng này được gọi là “siêu nở hoa” và thường chỉ xảy ra mỗi thập kỷ một lần.

Để những tuyệt tác hoa dại này ngập tràn sắc màu trên sa mạc thì cần có lượng mưa lớn vào những tháng trước mùa xuân.

Đây không chỉ là một sự kiện tuyệt đẹp, hiếm có và độc nhất đối với Trũng bóng chết mà còn là phép ẩn dụ hoàn hảo về cách Đức Chúa Trời sử dụng cuộc đời của chúng ta cho vinh quang của Ngài.

Dường như mỗi người trong chúng ta đều có những câu chuyện riêng và không muốn một ai biết. Cuộc đời đôi khi như những cơn bão mà chúng ta đã, đang phải chịu đựng và tất cả chúng ta đều phải đối diện với những ngã rẽ bất ngờ trên suốt chặng đường.

Nhưng, Chúa tạo ra vẻ đẹp từ đống tro tàn!

Trong một khoảnh khắc nào đó, câu chuyện của chúng ta bỗng từ chết chóc trở nên sống động, từ tan vỡ thành trọn vẹn, và từ thất bại nên chiến thắng.

Đó là khoảnh khắc quyết định trong câu chuyện của mỗi người khi Chúa gặp chúng ta tại nơi chết chóc, Ngài mời gọi chúng ta bước vào ‘gia đình’ của Ngài. 

Dù cuộc đời của bạn có thế nào, thì bạn và tôi đều có một lời chứng để chia sẻ cho thế giới này qua công tác mà Chúa Jêsus đã hoàn tất trên thập tự giá. Hãy xem Kinh Thánh nói về điều này:

“Họ đã chiến thắng nó nhờ huyết Chiên Con, và nhờ lời làm chứng của họ; họ chẳng tiếc sự sống của mình cho đến chết". (Khải Huyền 12:11)

Câu chuyện của bạn và huyết của Chúa Jêsus nằm trong cùng một câu. Đức Chúa Trời thật tâm huyết nhường nào khi viết nên câu chuyện của cuộc đời bạn.

Vì vậy, ngay hôm nay, hãy dành thời gian để tra xét lại cách bạn suy nghĩ và cảm nhận về sự thay đổi. Có lẽ sự thay đổi sẽ làm bạn hoang mang, đến mức khiến bạn phải ngơ ngác. Hay nó làm bạn phấn khích, nhưng cũng đầy tranh chiến với hiện tại. Hoặc có thể bạn sẽ rất bối rối khi nó ập đến bất ngờ.

Bất kể bạn nhìn nhận ra sao về sự thay đổi, điều quan trọng cần nhớ: Chúa chính là Tác giả câu chuyện cuộc đời bạn. Dù chúng ta thấy mình như đang trong Trũng bóng chết, nhưng Chúa đã sắp đặt trong và qua chúng ta một điều gì đó đặc biệt để xoay chuyển.

Lời con cầu nguyện: “Chúa ơi, cảm ơn Ngài vì luôn bên con mỗi khi con cần. Xin giúp con nhận ra vẻ đẹp trong câu chuyện của con qua nhiều cách hầu cho con được càng gần Ngài hơn. Con tin Ngài là Tác giả của cuộc đời con. Nhân danh Chúa Jêsus, Amen!”.

 

Bài: You’ve Heard It Said; dịch: Tiểu Nguyên

(Nguồn: finds.life.church)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này