Cơ Đốc nhân Bắc Triều Tiên liều mình đi bộ hàng nhiều giờ để được nhận Báp-têm

Quốc tế
12:27 23/02/2020

Oneway.vn - Một nữ Cơ Đốc nhân ở Bắc Triều Tiên đã trốn sang Trung Quốc bất hợp pháp; gần đây, được làm báp-têm, mặc dù hành động này có thể khiến cô bị bắt về nước và bị giết.

Theo Open Doors- nơi giúp đỡ những người trốn thoát khỏi Bắc Triều Tiên-, người phụ nữ này được gọi là “Vinh dự nhất” (theo tiếng Hàn là Bon-Hwa). Cô đã vượt biên giới bất hợp pháp hơn hai năm trước để vào Trung Quốc.

Bất chấp rủi ro, những cộng sự trong Mục vụ Open Doors đã thiết lập “những ngôi nhà an toàn” dọc theo biên giới cho các Cơ Đốc nhân Bắc Triều Tiên cũng như cho những phụ nữ bị cưỡng hôn. Chính tại ngôi nhà an toàn này, người “vinh dự nhất”- “Bon Hwa” này đã trở thành một Cơ Đốc nhân.

Mục sư của Open Doors, người đã làm Báp-têm cho cô nói rằng “cô ấy muốn được làm Báp-têm vì không thể chờ đợi được nữa.”

Cô ấy không thể được Báp-têm ở nhà an toàn, vì điều này quá nguy hiểm, vì vậy cô và hai Cơ Đốc nhân khác, trong đó có mục sư, cùng đi bộ đến một nơi hẻo lánh.

Một thành viên của Open Doors cho biết họ phải đi mất nhiều giờ để đến được nơi này.

Mục sư cầu nguyện mở đầu buổi lễ, và các Cơ Đốc nhân đọc thuộc lòng Bài Tín Điều Các Sứ Đồ. Không giống như Lễ Báp-têm ở bất cứ nơi nào trên thế giới, lễ Báp-têm này không có đông người. Tính luôn cả Bon-Hwa thì chỉ có ba người tham dự.

Mục sư rất xúc động.

Phát biểu với Open Doors, Mục sư nói: “Tôi phải kiềm chế bản thân và tập trung thực hiện các bước trong buổi lễ”, nếu không, tôi sẽ khóc rất to. Thật là một khoảnh khắc đẹp và một đặc ân để được làm Báp-têm cho một tín đồ Bắc Triều Tiên trong hoàn cảnh khó khăn này”.

Mục sư hỏi một loạt câu hỏi, và Bon-Hwa lần lượt trả lời:

“Cô có tin rằng Chúa Jesus là Cứu Chúa của đời mình không?”

"Dạ có."

“Cô có tin rằng chỉ nhờ huyết báu Chúa Jesus, cô mới có thể được vào Thiên Đàng sau khi qua đời?”

“Dạ có."

“Cô có xưng nhận rằng mình là người có tội và chỉ có thể được cứu bởi danh Chúa Jesus?”

"Dạ có."

Bon-Hwa cũng khóc khi cô được Báp-têm, trong danh Đức Cha, Đức Con và Đức Thánh Linh.

“Đây thật là một khoảnh khắc thiêng liêng”, Mục sư nói.

Cô đã học thuộc và ghi nhớ Thi thiên 119, Rô-ma 8 và các chương Kinh Thánh khác kể từ khi tin nhận Chúa.

Open Doors cho biết “Cô ấy biết rõ rằng mình có thể bị bắt bất cứ lúc nào, nhưng cô vẫn luôn được bình an trong Chúa Jesus.”

 

Bài: Michael Foust; dịch: Jennie

(nguồn: christianheadlines.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này