Cơ Đốc nhân hẹn hò... rất lạ!

Dưỡng linh
08:48 12/11/2019

Oneway.vn - Hẹn hò Cơ Đốc đôi khi thật vụng về và kỳ lạ. Nhưng nói công bằng thì mọi cuộc hẹn hò đều vụng về dù bạn có phải Cơ Đốc nhân hay không.Trong buổi hẹn hò đầu tiên, hai bạn nhìn chằm chằm vào nhau và lo lắng không biết mọi chuyện sẽ đi tới đâu. Vô số câu hỏi chưa được trả lời quay cuồng trong tâm trí khiến bạn lo lắng, căng thẳng. Anh ấy có thích tôi không? Tôi có thích cô ấy không? Cô ấy sẽ liên lạc với tôi để hẹn hò một lần nữa chứ? Tôi có bị anh ấy thu hút không? Liệu cô ấy có muốn sống chung với mình sau này không? Liệu anh ấy có muốn sinh con không? Thật khó có thể bình tĩnh ở hiện tại khi bộ não của bạn đang lãng đãng ở tương lai.

Nếu bạn nghiêm túc với việc kết hôn, người bạn đang uống cà phê cùng sẽ không đơn giản là một anh chàng/cô nàng bình thường. Nếu mọi việc suôn sẻ, họ có thể trở thành chồng/vợ bạn trong hơn 50 năm, người tình của bạn, cha/mẹ của con bạn, và là người bạn sẽ chăm sóc khi bạn già. Không hề căng thẳng chút nào! Hoặc mối quan hệ có thể đi theo hướng ngược lại, và đột nhiên một bức tường vô hình rơi xuống giữa hai bạn.

Hẹn hò Cơ Đốc và hẹn hò nói chung đều vụng về

Mọi buổi hẹn hò đều khó xử, nhưng Cơ Đốc nhân hẹn hò còn khó xử hơn. Bạn có từng nghe một Cơ đốc nhân nói thế này chưa: “Chúa phán với tôi rằng chúng tôi sẽ kết hôn”, “Chúa bảo tôi hãy chia tay với cô ấy”, “Chúa không cho tôi cảm thấy bình an về anh ấy”, “Chúa cho tôi một giấc chiêm bao về cô ấy”, “Chúa ban câu Kinh Thánh này cho chúng ta”. Mặc dù có thể chân thành, nhưng những tiếng phán từ Chúa liên quan đến việc hẹn hò thường rất khó hiểu. Đối với các mối quan hệ mới, đừng để những lầm lẫn ngăn cản bạn. Sau này khi bạn và anh chàng dễ thương đó hướng đến hôn nhân, hãy chia sẻ lời Chúa nói với bạn về mối quan hệ của hai bạn, đó sẽ là sự tiết lộ đáng khích lệ với người kia. Thời điểm chia sẻ và động lực của bạn là chìa khóa.

Tôi đang làm việc thì nhận được email từ một người phụ nữ đã mơ về tôi. Cô mô tả giấc mơ một cách chi tiết sống động và hỏi tôi nghĩ ý nghĩa của nó là gì. Tôi không có ý kiến ​​gì. 

Trong Kinh Thánh, Chúa phán qua những giấc mơ. Gia-cốp, Đa-ni-ên và Giô-sép (cha phần xác  của Chúa Jesus) đều nhận được mặc khải thiêng liêng qua giấc mơ, thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ. Bạn đã nhận được những giấc mơ từ Chúa? Tôi tin rằng Ngài đã phán với tôi vài lần trong đêm. Nhưng nếu bạn có một giấc mơ tình cảm lãng mạn? Đừng vội chia sẻ nó. Mặc khải tâm linh là điều tuyệt vời và cần thiết cho đức tin. Tuy nhiên, tình yêu rất phức tạp, vì vậy hãy giữ lại những giấc mơ ấy cho mối quan hệ sâu sắc sau này.

Một số Cơ Đốc nhân khiến hẹn hò Cơ Đốc trở nên kỳ lạ thông qua ngôn ngữ tâm linh. Có ai từng trả lời rằng “Tôi sẽ cầu nguyện về điều này” khi bạn ngỏ lời hẹn hò với họ? Ngoài ra còn có những câu kinh điển như: “Chúa khiến em cảm thấy bình yên khi chia tay anh”. Những câu này chỉ là phiên bản nhẹ nhàng hơn của “Chúa phán với em” hoặc “Chúa cho em biết”.

Một người con gái độc thân không cần phải nghe rằng Chúa muốn bạn hẹn hò với cô ấy. Cô ấy chỉ cần biết rằng bạn muốn hẹn hò với cô ấy. Tương tự như vậy, một anh chàng độc thân không cần phải nghe rằng Chúa bảo bạn hãy chia tay với anh ta. Anh ta chỉ cần nghe rằng mối quan hệ này không phải là điều bạn muốn.

Không phải tất cả ngôn ngữ tâm linh đều không đúng; nhưng thật sự chúng không hữu ích trong việc hẹn hò. Chúa không cần chúng ta làm trung gian cho tiếng nói Ngài để mối quan hệ được thành công. Quan trọng là hành động của bạn, không phải lời nói. Trách nhiệm của chúng ta là ở gần Chúa trong suốt quá trình hẹn hò.

Cách để phản ánh công việc Chúa trong cuộc sống bạn là can đảm nói chuyện với ngôn ngữ rõ ràng và dứt khoát. Nếu một Cơ đốc nhân dễ thương lọt vào mắt bạn, hãy cầu nguyện riêng tư về cảm xúc và ý định của bạn. Sau đó, hãy hẹn họ ra ngoài và nói chuyện bằng một ngôn ngữ rõ ràng. Thay vì nói, “Chúa đã cho anh một giấc mơ về em”, thì hãy hỏi đơn giản: “Em có muốn hẹn hò với anh không?” hoặc “Anh thích em” thay vì vòng vo “Chúa cho anh bình an khi nghĩ đến việc hẹn hò với em”! Đơn giản là tốt nhất. Ngay cả khi câu trả lời là “Em không biết”, hay “Em cũng cần phải nghĩ về việc này”, thì điều đó vẫn hoàn toàn đáng tôn trọng và trung thực.

Sự trung thực cũng có thể làm giảm bớt khó xử trong hẹn hò Cơ Đốc. Tôi từng đến gặp một cô gái quen trên mạng và hỏi cô ấy cảm thấy thế nào. Cô ấy trả lời: “Tôi rất lo lắng”. Sự khiêm tốn và minh bạch của cô ấy đã phá vỡ lớp băng giữa chúng tôi, và tôi nói rằng tôi cũng cảm thấy như vậy. Sau khi cùng thừa nhận cả hai đều hốt hoảng trong buổi hẹn hò đầu tiên, chúng tôi thoải mái cười và tận hưởng buổi hẹn hò. Hãy trung thực chia sẻ cảm xúc với nhau.

Hẹn hò Cơ Đốc và mọi cuộc hẹn hò đều không thoải mái

Nhưng điều không thể tránh khỏi khi hẹn hò là cảm giác không thoải mái, cho dù bạn có cố gắng tránh điều đó đến mức nào. Nhưng đừng ngại, hãy nắm lấy sự lúng túng. Hãy cho bản thân và người bạn hẹn hò không gian để trải nghiệm căng thẳng, những thắc mắc và cảm giác không thoải mái. Điều đó rất bình thường. Hãy tự nhiên và vui vẻ. Hãy hẹn hò nghiêm túc nhưng đừng “quá” nghiêm túc.

Ngay cả trong những tình huống cực kỳ khó chịu, hãy tìm cách để có được tiếng cười sảng khoái và tự nhiên. Việc hẹn hò sẽ tốt đẹp hơn khi chúng ta nhẹ nhàng và học cách vui vẻ với sự lúng túng khi làm quen với người phối ngẫu tiềm năng. 

Kỳ lạ không phải là việc xấu. Chúa đã thúc đẩy một số mối quan hệ phát triển theo cách kỳ lạ trong Kinh Thánh. Việc Ru-tơ nằm dưới chân Bô-ô thật kỳ quặc (và rất khiêu khích). Hoặc khi Chúa truyền lệnh cho Ô-sê cưới một cô gái điếm, điều đó cũng thật kỳ quái. Chúng ta tin rằng Chúa biết điều gì là tốt nhất và ý muốn Ngài đã được hoàn thành trong những trường hợp này. Tôi không hiểu tại sao Ngài chọn những cách kỳ ​​lạ này, nhưng Chúa làm những gì Ngài muốn. Phần còn lại của chúng ta, xin ngừng sử dụng các cụm từ kỳ lạ và quá “tâm linh”. Hãy để những điều kỳ lạ cho Chúa. Khi đó, bạn sẽ được tự do phát triển trong Chúa và trong mối quan hệ của bạn.

 

Bài: Eric Demeter; dịch: Jennie

(nguồn: churchleaders.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này