Cơ Đốc nhân không được kêu gọi để nhổ cỏ nhưng để gieo hạt

Dưỡng linh
08:56 28/07/2021

Oneway.vn - Hãy ngừng nhổ cỏ và bắt đầu gieo giống!

“Đức Chúa Jêsus phán với họ một ẩn dụ khác: “Vương quốc thiên đàng ví như một người gieo giống tốt trong đồng ruộng mình. Nhưng lúc mọi người đang ngủ thì kẻ thù của người ấy đến, gieo cỏ lùng vào giữa lúa rồi đi. Khi lúa mọc lên và trổ bông thì cỏ lùng cũng xuất hiện. Các đầy tớ của chủ nhà đến trình rằng: ‘Thưa chủ, chẳng phải chủ đã gieo giống tốt trong đồng ruộng của chủ sao? Vậy, cỏ lùng do đâu mà có?’ Chủ đáp: ‘Một kẻ thù đã làm điều ấy.’ Các đầy tớ thưa rằng: ‘Vậy chủ có muốn chúng tôi nhổ cỏ đó không?’ Chủ đáp: ‘Không nên, e khi nhổ cỏ lùng, các ngươi nhổ lầm cả lúa chăng. Cứ để cả hai cùng lớn lên cho đến mùa gặt; khi vào vụ gặt, ta sẽ dặn thợ gặt thu gom cỏ lùng trước, bó lại từng bó rồi đốt đi; còn lúa thì thu trữ vào kho của ta’”. (Ma-thi-ơ 13:24-30)

Gieo giống

Chúa Jêsus giải thích cho các môn đồ rằng: cánh ruộng là thế giới, người gieo giống là Chúa Jêsus, hạt giống là Lời Đức Chúa Trời, kẻ thù là ma quỷ, lúa mì là dân Chúa và cỏ lùng (cỏ dại độc hại) là con cái quỷ dữ.

Thật là một bức tranh hùng hồn về Hội thánh trong thế giới sa đọa! Chúa Jêsus đang sử dụng Hội thánh để gieo hạt giống Phúc âm và mùa màng của Ngài đang phát triển không ngừng. Ngày càng có nhiều người trên khắp thế giới nghe đến Tin Lành Chúa Jêsus và nói “có” với Tin Lành ấy!

Nhưng satan cũng đang gieo giống xấu. Nó gieo cỏ lùng, một loại cỏ dại độc hại. Trong giai đoạn đầu phát triển, cỏ lùng trông y hệt như lúa mì.

Có một trận chiến đang diễn ra giữa cánh đồng thuộc linh. Chúa Jêsus đang sử dụng chúng ta để gieo rắc hạt giống hy vọng. Satan cũng đang thực hiện nhiều cuộc “khủng bố sinh học” tâm linh để phát tán chất độc. Chúa Jêsus đến để mang lại sự sống cho thế giới. Nhưng satan đến để trộm cắp, giết chóc và hủy diệt (Giăng 10:10).

Giống như những người nông dân làm việc ngoài đồng, Cơ Đốc nhân thường có cùng kiểu phản ứng tự động tự động với đám cỏ lùng xung quanh. Chúng ta muốn nhổ nó ngay từ gốc rễ, đối phó với cái ác và diệt nó triệt để.

Đó cũng là điều mà các môn đồ muốn làm trong Lu-ca 9:52-56, khi Chúa Jêsus muốn mang Tin Lành đến Sa-ma-ri, “… song người Sa-ma-ri không tiếp rước Ngài, vì Ngài đi thẳng lên thành Giê-ru-sa-lem. Gia-cơ và Giăng là môn đồ Ngài, thấy vậy, nói rằng: Thưa Chúa, Chúa có muốn chúng tôi khiến lửa từ trên trời xuống thiêu họ chăng? Nhưng Đức Chúa Jêsus xây lại quở hai người”.

Gia-cơ và Giăng muốn nhổ cỏ tận gốc và thiêu đốt chúng ngay tại chỗ. Nhưng Chúa Jêsus đã nói rõ với họ này rằng đây không phải là kế hoạch của Đức Chúa Trời.

Nhiệm vụ của chúng ta không phải là thiêu đốt hay nhổ bỏ đám cỏ lùng. Điều ác duy nhất mà Chúa kêu gọi chúng ta diệt trừ là điều ác trong chính đời sống mình (Ma-thi-ơ 7:5).

Chúng ta được kêu gọi gieo thật nhiều hạt giống tốt trong cánh ruộng của mình (Ma-thi-ơ 13 1-23) và tiếp tục môn đồ hóa những ai nhận lãnh Phúc âm. Chúa kêu gọi chúng ta đồng hành cùng nhau, cầu nguyện cho nhau và tiếp tục gieo những hạt giống Tin Lành.

Còn cỏ lùng thì sao? Chúng ta sẽ trao lại cho Đức Chúa Trời - Chúa của Mùa gặt - xử lý chúng vào Ngày Phán xét.

Và Ngài sẽ làm điều đó.

Sẽ có một ngày, những người con gặt (các thiên sứ) sẽ bó cỏ lùng (tội nhân) và thu hoạch lúa mì (thánh đồ). Họ sẽ đốt cỏ lùng (nơi địa ngục) và mang lúa mì vào kho (hay chính là “thiên đàng”!)

Vâng, Chúa không kêu gọi chúng ta nhổ cỏ. Ngài kêu gọi chúng ta gieo hạt giống.

Và, khi những hạt giống Tin Lành đó lớn lên, chúng sẽ chiến thắng cỏ lùng và cỏ độc.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta không được nói ra sự thật, sống sai với lương tâm, phớt lờ sự bất công xung quanh, hoặc trốn tránh khi gặp các vấn đề quan trọng khác. Nhưng điều đó có nghĩa là: mục tiêu cuối cùng của chúng ta là cứu những linh hồn đã mất.

Vì thế, hãy gieo giống!

Hãy gieo thật nhiều hạt giống ở nhiều nơi nhất có thể, để có vụ thu hoạch lớn nhất có thể!

Hãy ngừng nhổ cỏ và bắt đầu gieo giống!


Bài: Greg Stier; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: churchleaders.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này