Đã có tin về thí sinh mất tích khi dự thi Khoá 8 Viện TKTH

Việt Nam
09:57 25/12/2019

Oneway.vn - Sau kỳ thi tuyển sinh Khoá 8 - Viện Thánh Kinh Thần học (TKTH), thí sinh Hoàng Thị Dua (sinh năm 1995, quê Đăk Nông) đã mất tích. Cảm ơn Chúa, đến nay đã có tin  tức về Thị Dua. 

Như không ít độc giả quan tâm từng biết, sau khi kỳ thi tuyển sinh Khoá 8 Viện TKTH kết thúc (cuối tháng 12/2016) thì thí sinh Hoàng Thị Dua trở về, nhưng sau đó gia đình không thể liên lạc được nữa, và cuối cùng nhận tin báo là đã mất tích.

Thời điểm đó, nhiều tôi con Chúa khắp nơi cầu nguyện ý muốn Chúa được bày tỏ. Nhưng vì một thời gian dài vẫn ‘biệt vô âm tính’, cho nên từ đó đến nay, có lẽ không còn nhiều người quan tâm về việc này nữa. 

Ông Hoàng A Dế, bố của Thị Dua nhớ lại “Khi nhận tin Dua mất tích, gia đình mình rất là buồn. Mình không biết là còn sống hay chết rồi, hay là đi đâu... Lúc đó chỉ nhờ Mục sư và con cái Chúa cầu nguyện, chứ mình cũng chẳng biết phải làm gì”. 

Hình: Bố của Hoàng Thị Dua

Thế nhưng, thật tạ ơn Chúa: Khi con người tỏ ra bất lực thì Chúa hành động. Ông Dế vui mừng cho biết “Khoảng 6 tháng sau đó thì Dua gọi về. Nó bảo với mình là nó bị bắt cóc và bán sang Trung Quốc”. “Lúc đó thì mình rất là bất ngờ, vì cứ tưởng chắc là đã mất con rồi”. 

Video: Chia sẻ của ông Hoàng A Dế, bố thí sinh Hoàng Thị Dua


Theo thông tin từ gia đình, hiện Hoàng Thị Dua đã có 2 con trai và sống chung với gia đình chồng tại Trung Quốc. “Dua thì không có giấy tờ nên chưa thể về được”, bố Dua nói thêm. 

Em Hoàng Thị Sanh, em họ của Thị Dua chia sẻ là có liên lạc với chị Dua qua Facebbook, Wechat. “Chị Dua cũng tạo một group chat, kết nối những người Việt có hoàn cảnh tương tự tại Trung Quốc để học Kinh Thánh chung với nhau”, Sanh kể. 

Thầy Hoàng A Phòng, Trưởng Điểm nhóm Đăk N’Tinh nơi gia đình Thị Dua đang sinh hoạt chia sẻ: “Chúng tôi rất mừng khi biết tin của Dua. Tôi tin  rằng Chúa đã nhậm lời cầu thay”. “Tôi nói chuyện với Dua qua điện thoại, khuyên em ấy làm chứng về Chúa cho gia đình chồng, cho 2 con nhỏ…”. 

Hình: Vợ chồng Dua và hai đứa con

“Dua kể là cũng có nhóm học Kinh Thánh ở bên đó. Em thường là người soạn và hướng dẫn mọi người học. Chúng tôi rất vui vì điều đó. Tôi tin rằng Chúa đang đặt để một hạt giống Tin Lành tại ngôi làng Dua đang sống”, Thầy Phòng nói.

Chưa hết, ông Dế còn cho biết thêm rằng chồng Dua đã tin Chúa. Ông mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Dua. “Nếu nó không về được thì xin cầu nguyện để cả nhà đều tin Chúa, cả làng tin Chúa và mong sẽ có một cái nhà thờ  tại đó”.

Đôi khi con người không thể hiểu hết chương trình của Chúa. Nhưng ý muốn của Ngài thì luôn tốt lành. Cho dù gặp phải bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy vững tin rằng Đức Chúa Trời vẫn đang tể trị mọi việc; và ý tưởng của Ngài thì cao hơn ý tưởng hạn hẹp của chúng ta. 

Như Kinh Thánh chép: “Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình. Bấy giờ các ngươi sẽ kêu cầu ta, sẽ đi và cầu nguyện ta, và ta sẽ nhậm lời” (Giê-rê-mi 29:11-12)

“Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu”
(Ê-sai 55:8-9).

Xin quý con cái Chúa tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho Thị Dua và gia đình, để họ tiếp tục vững lòng tin cậy Chúa.   

 

Hoàn Nguyện

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này