Điều cần để thoát khỏi nợ nần, nghèo đói

Dưỡng linh
11:50 20/02/2020

Oneway.vn - Nghèo đói là tình trạng túng thiếu về tiền bạc, của cải vật chất và nó thường kéo theo nợ nần.

Nợ nần - có hay không có liên quan đến nghèo đói - là một hình thức nô lệ. Nguyên tắc của Chúa sẽ giúp chúng ta phá vỡ cả nghèo đói và nợ nần.

Bạn phải cam kết

Hãy cam kết với bản thân, tài chính, gia đình và cuộc sống bạn với Chúa Cứu Thế Jesus. Hãy sống vâng theo nguyên tắc của Chúa và tìm kiếm điều Ngài phán trong từng hoàn cảnh cuộc đời.

Hãy thành tâm trình bày với Chúa về những lỗi lầm trong cuộc sống, kể cả quá khứ hay hiện tại - điều mà có thể đã gây ra vấn đề nợ nần của bạn. Để thoát khỏi rắc rối, bạn phải biết những gì bạn đã làm.

Làm mọi cách có thể để hiểu nguyên tắc của Chúa

Kinh Thánh chép: "Dân ta bị diệt vì cớ thiếu sự thông biết." (Ô-sê 4: 6)

Có nhiều Cơ đốc nhân không có khái niệm gì về các nguyên tắc của vương quốc Chúa. Họ không hiểu luật pháp của Đức Chúa Trời đối với sự thịnh vượng vật chất cũng như các đặc quyền khi họ là con cái Ngài. Vì vậy, họ khốn khổ vì thiếu thông biết.

Đặc biệt những người mắc nợ hoặc nghèo đói cần phải hiểu một quy tắc của vương quốc Đức Chúa Trời - mà tôi gọi là Luật Nhân Quả - luật của hành động và báo đáp. Trong lĩnh vực tiền bạc, luật pháp rất đơn giản:

"Hãy cho, người sẽ cho mình; họ sẽ lấy đấu lớn, nhận, lắc cho đầy tràn, mà nộp trong lòng các ngươi; vì các ngươi lường mực nào, thì họ cũng lường lại cho các ngươi mực ấy." (Lu-ca 6:38)

Khi một người bắt đầu dâng hiến cho công việc của Chúa và cho những người nghèo và kém may mắn, Chúa bắt đầu “trả lại” cho họ. 

Bất kể gánh nặng nợ nần, mỗi người nên dâng tối thiểu 10% (một phần mười) thu nhập của mình cho Chúa. Ngay cả khi bạn đang ở mức thu nhập thật thấp, bạn vẫn có thể dâng cho Chúa. Bắt đầu từ điều bạn có. Hãy tìm đến và có lòng thương xót với những người kém may mắn hơn bạn. 

Ưu tiên hàng đầu cho mọi mối quan hệ đó là trao tình yêu, thời gian, năng lượng và tiền bạc cho người khác cho dù là đơn sơ nhất.

Thiết lập ngân sách thực tế. 

Hầu hết mọi người không dự trù ngân sách, chi tiêu của họ cũng không có kế hoạch. Dù mức thu nhập của bạn là bao nhiêu, bạn nên thiết lập một ngân sách bao gồm một hoặc nhiều phần mười cho Chúa, có thể dưới dạng cứu trợ cho những người kém may mắn hơn (xem Malachi 3:10). 

Sau khi đặt tiền phần mười của bạn sang một bên, hãy thiết lập một kế hoạch thực tế để trả hết nợ. Đi đến các chủ nợ của bạn và cố gắng thỏa thuận để họ chấp nhận lịch thanh toán của bạn. Thuyết phục họ rằng bạn không thể trả nhiều hơn số tiền nhất định để họ chấp nhận kế hoạch của bạn.

Một khi bạn đã làm điều đó, bạn phải giải quyết trong tâm trí rằng sẽ không còn gây nợ nữa. Bạn không thể tiếp tục sống vượt quá khả năng của bạn. Hãy hứa với Chúa rằng bạn sẽ không mua bất cứ thứ gì bằng tín dụng, và điều chỉnh lối sống để phù hợp với thu nhập của bạn. 

Điều này cần có một cam kết nhất định về tinh thần và tâm linh. Có thể mất một năm, hoặc hai năm, năm năm, nhưng bạn sẽ thoát khỏi nợ nần.

Một doanh nhân thành đạt đã đề xuất rằng chúng ta nên dành một phần ngân sách cho giải trí. Nên có thời gian mỗi tháng dành cho gia đình thoát khỏi những áp lực của cuộc sống. Có thể đó là một chuyến dã ngoại công viên, một chuyến đi câu cá, hoặc có thể là một đêm xa nhà trong tại khu nghỉ mát. Giải trí bao gồm mọi thứ để thoát khỏi áp lực liên tục và cho phép tâm trí của bạn được tái tạo trong Chúa.

“Giữ ngày nghỉ làm nên ngày Thánh”

Bạn không thể làm việc bảy ngày một tuần. Phải có một ngày một tuần dành riêng cho Chúa, để suy nghĩ về Ngài, cầu nguyện với Ngài, nghiên cứu Kinh Thánh và nghỉ ngơi. Tất cả những điều này là cần thiết để chuẩn bị tâm trí và tinh thần của bạn để giành chiến thắng trong trận chiến.

Bạn cần làm mới chính đức tin của mình nơi Chúa. Ngài là nguồn sống. Khi bạn trao cho Chúa và tin cậy Ngài, Chúa sẽ bắt đầu đưa bạn khỏi nợ nần vào phước lành của Ngài. Chúa sẽ mở cửa cho bạn và sẽ chỉ cho bạn các khái niệm và ý tưởng để giúp bạn vượt qua tình huống của mình. 

Bạn phải tin điều này và mong đợi tìm kiếm câu trả lời của Ngài hơn là để người khác làm nguồn tìm kiếm của bạn. Chúa là muôn nhu cầu của bạn.

Nói những lời tự tin 

Nói to rằng bạn sẽ thoát khỏi nợ nần và Chúa sẽ giải cứu bạn. 

Ghi nhớ những câu Kinh Thánh mà Chúa phán, như: "Đức Giê-hô-va làm cho nghèo nàn, và làm cho giàu có; Ngài hạ người xuống, lại nhắc người lên, đem kẻ khốn cùng ra khỏi bụi đất, và rút người nghèo khổ ra ngoài đống phân, đặng để họ ngồi bên các quan trưởng, cùng ban cho một ngôi vinh hiển làm cơ nghiệp." (1 Sa-mu-ên 2: 7)

Nói những lời này nhiều lần, một cách tự tin, biết rằng Chúa có thể làm tất cả mọi việc một cách tốt lành nhất.

Với cách suy nghĩ đó, bạn sẽ đi đúng hướng.

Có thể mất một năm để bạn trả hết nợ. Trong những trường hợp mà tôi biết, trung bình là khoảng mười tám tháng. Nhưng nó có thể mất ba, bốn hoặc thậm chí năm năm. Bạn sẽ chiến thắng trận chiến nếu bạn sử dụng vũ khí mà Chúa đã tạo sẵn cho bạn! Bạn có thể thoát nợ!

 

Bài: Belinda Elliott, dịch: Janebie
(Nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này