Đóng cửa trung tâm phá thai lâu đời nhất ở Anh: Chúa đáp lời cầu nguyện!

Quốc tế
10:27 14/01/2020

Oneway.vn - Người phản đối nạn phá thai đang ăn mừng vì trung tâm phá thai lâu đời nhất của Anh đã bị đóng cửa sau nửa thế kỷ hoạt động.

March for Life UK cho biết "hơn 30 năm cầu nguyện bền bỉ đã được Chúa đáp lời" khi trung tâm phá thai Calthorpe Clinic ở Edgbaston, Birmingham bị đóng cửa vĩnh viễn vào cuối năm 2019.

Trung tâm này từng là viện dưỡng lão cho đến năm 1969, sau đó biến thành trung tâm đầu tiên ở Anh dành riêng cho việc phá thai, theo March for Life. Nơi đây đang được vận hành bởi Marie Stopes International tại thời điểm đóng cửa.

"Mọi người đã cầu nguyện trong nhiều thập kỷ", Stephanie Pyne cho biết. Cô là một Cơ Đốc nhân đã cùng mọi người vận động ủng hộ sự sống - chống phá thai bên ngoài trung tâm này trong gần 30 năm.

Trong vài thập kỷ qua, các Cơ Đốc nhân ở mọi lứa tuổi và ngành nghề đã tập trung cầu nguyện bên ngoài phòng khám và hỗ trợ đề nghị phụ nữ cân nhắc việc phá thai.

Tổng giám mục Công giáo Bernard Longley của thành phố Birmingham là một trong những người đã tham gia các buổi cầu nguyện này.

Vui mừng khi nghe tin tức về việc đóng cửa, ông nói: "Trong nhiều năm, tôi đã tham gia nhóm “40 ngày cầu nguyện cho sự sống” ở Edgbaston hướng đến những người bị nạn phá thai ảnh hưởng”.

"Dù phòng khám Edgbaston đã đóng cửa, điều quan trọng vẫn là tiếp tục cầu nguyện cho tất cả các bậc cha mẹ khi phải đối mặt với quyết định khó khăn, rằng họ sẽ trân trọng món quà sự sống Chúa ban."

Chiến dịch quốc tế “40 ngày cầu nguyện cho sự sống” được thực hiện  bên ngoài phòng khám hai lần một năm trong suốt tám năm qua.

March for Life cho biết: hơn 100 phụ nữ đã được các tình nguyện viên “40 ngày cầu nguyện cho sự sống” giúp đỡ và thay đổi quyết định, chọn tiếp tục mang thai thay vì phá thai.

Cơ Đốc nhân thuộc mọi giáo phái và một số tín đồ Hồi giáo địa phương cũng tham gia các buổi cầu nguyện bên ngoài phòng khám, và tặng quà cho những người chứng kiến.

Lãnh đạo chiến dịch “40 ngày cầu nguyện cho sự sống” tại Birmingham, Isabel Vaughan-Spruce  nói: "Đó là nỗ lực của cả cộng đồng. Tôi đã trở thành bạn thân với nhiều người qua đường, và cư dân địa phương cũng dừng lại để khích lệ hay mang nước giải khát đến cho chúng tôi”.

Cô cũng công nhận chính sự cầu nguyện đã dẫn đến việc phòng khám đóng cửa hôm nay.

"Chúng tôi đã trung thành chờ đợi nhiều năm để nghe tin này. Thật biết ơn vì Chúa đã cho chúng tôi thấy thành quả của những lời cầu nguyện", cô nói.

Trước khi Marie Stopes tiếp quản, Calthorpe Clinic đã bị điều tra vào năm 2012 vì tìm thấy bằng chứng có một bác sĩ đồng ý phá thai vì giới tính của thai nhi. Bác sĩ Palaniappan Rajmohan sau đó bị đình chỉ trong ba tháng.

Rachel Mackenzie trước đây từng phá thai tại Calthorpe, nhưng bây giờ đã trở thành tình nguyện viên cầu nguyện thường xuyên bên ngoài phòng khám. Bà cũng thành lập phòng khám Rachel's Vineyard dành cho những người đã phá thai hoan nghênh việc đóng cửa phòng khám.

"Tôi rất nhẹ nhõm vì sẽ không còn thai nhi nào phải kết thúc cuộc sống ở đây như con trai tôi đã từng bị", cô nói.

Linda Hope, một phụ nữ khác cũng hối hận vì đã phá thai tại đây cũng tham gia chiến dịch “40 ngày cầu nguyện cho sự sống” ở Birmingham, cho biết: "Tôi muốn những người phụ nữ khác biết có một lựa chọn tốt hơn cách đau đớn ấy. Lúc ấy không ai nói với tôi, vì vậy giờ đây tôi muốn nói điều ấy với mọi người để họ không lặp lại sai lầm như tôi".

Vaughan-Spruce nhớ lại sự kiện đáng chú ý vào ngày cầu nguyện cuối cùng trong chiến dịch. Lúc ấy một con chim bồ câu trắng bước ra khỏi đường vào phòng khám và đứng dưới chân cô trong suốt hai giờ.

"Tôi cảm thấy đó là biểu tượng của tất cả những sinh linh trong trắng, ngây thơ đã bị dập tắt ngay tại đó, và tôi dám hy vọng đó sẽ là dấu hiệu của bình an sắp tới", cô nói.

"Bây giờ nơi này đã đóng cửa, đã đến lúc chúng tôi chuyển sang một cơ sở phá thai khác. Khi nào nạn phá thai còn diễn ra trong thành phố này, chúng tôi sẽ không bao giờ im lặng."


Dịch: Hồng Nhạn

(nguồn: christiantoday.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này