Gửi đến ai không thích hát khi thờ phượng

Dưỡng linh
09:20 24/08/2019

Oneway.vn - Bạn không thích hát trong buổi thờ phượng sáng Chúa nhật. Bạn thật sự không phải kiểu người “mê” hát. Bạn trầm lặng, hướng nội và kín đáo. Bạn không thường biểu lộ cảm xúc ra bên ngoài.

Bạn không thích bày tỏ tấm lòng cho người khác thấy. Hát to và biểu cảm hoàn toàn không phải sở thích của bạn. Không giơ tay, hoặc quỳ, hoặc bất kỳ cảm xúc nào khác biểu lộ ra bên ngoài.

Mặc dù tôi đã là trưởng ban thờ phượng trong nhiều năm, nhưng tôi thật ra cũng tựa như bạn. Tôi không phải là người đặc biệt tình cảm. Tôi không dễ khóc, ngoại trừ dịp hiếm hoi khi con tôi sinh ra. Tôi có xu hướng giữ cảm xúc trong lòng. Tôi tự xử lý mọi thứ cách riêng tư. Thế nên có nhiều sáng Chúa nhật, tôi không cảm thấy muốn hát tôn vinh Chúa, giơ tay, quỳ gối hoặc làm bất cứ thứ gì ngoài việc ngồi dính trên ghế.

Nhưng vấn đề đây có phải là những người không muốn hát tôn vinh Chúa là những người đang bất hòa với cả vũ trụ?
Thi-thiên 19:1-4 tuyên bố rằng toàn bộ tạo vật đều hát lên sự huy hoàng và vinh hiển kỳ diệu của Đức Chúa Trời:
“Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời,
 Bầu trời giãi tỏ công việc tay Ngài làm.
 Ngày nầy giảng cho ngày kia,
 Đêm nầy tỏ sự tri thức cho đêm nọ.
 Chẳng có tiếng, chẳng có lời nói;
 Cũng không ai nghe tiếng của chúng nó.
 Dây đo chúng nó bủa khắp trái đất,
 Và lời nói chúng nó truyền đến cực địa.
 Nơi chúng nó Ngài đã đóng trại cho mặt trời”.

Những con chim bắt đầu ngày mới với lời ca ngợi Chúa vang lừng. Con thằn lằn nhỏ có thể thay đổi màu sắc trong nháy mắt, tuyên bố lớn tiếng rằng: “Tôi được tạo ra bởi một Đấng sáng chói! Mặt trời nóng rực cũng tuyên tuyên bố: “Hãy nhìn những gì Chúa đã tạo nên!”
Không chỉ các tạo vật hát lên ca ngợi Chúa. Mọi thiên sứ cũng tuyên rao vinh quang Ngài. Các thiên sứ quanh ngai Đức Chúa Trời không ngừng ca vang: “Thánh thay, thánh thay, thánh thay là Đức Giê-hô-va vạn quân! Khắp đất đầy dẫy sự vinh hiển Ngài!” (Ê-sai 6: 3)
Khi các thiên sứ trông thấy Chúa, trong ánh huy hoàng rực rỡ, chói lòa, đáng kinh sợ, họ không thể nào không vỡ òa trong những tiếng ca ngợi Ngài. Cứ trông thấy Chúa là họ ca ngợi Ngài.

Các thánh trên trời cũng không im lặng. Khải huyền 5: 11-12 cho chúng ta thấy viễn cảnh thờ phượng đang diễn ra trên thiên đàng:
“Đoạn, tôi nhìn xem, nghe bốn bên ngôi và các sinh vật cùng các trưởng lão, có tiếng của vô số thiên sứ; thiên sứ hàng muôn hàng ngàn, đồng nói lên một tiếng lớn rằng: "Chiên Con đã chịu giết đáng được quyền phép, giàu có, khôn ngoan, năng lực, tôn quí, vinh hiển và ngợi khen!"

Nếu cả vũ trụ đều hát vang và say mê ca ngợi Chúa, vậy có lẽ vấn đề nằm ở chúng ta. Khi chúng ta thấy không thích hát, nhưng vấn đề không phải là ca hát, mà là cách nhìn.

Nếu thật sự nhìn thấy Đức Chúa Trời với sự vinh hiển vốn có của Ngài, chúng ta sẽ hoàn toàn được cởi mở. Chúng ta sẽ hát trong hạnh phúc, quỳ trong sự kính sợ và khóc với lòng biết ơn. Nếu thật sự nhìn thấy Đức Chúa Jesus với sự phục sinh, thăng thiên đầy vinh hiển, chúng ta sẽ không bao giờ nói rằng: “À, tôi thiên về kiểu trầm lặng hơn”.

Vậy chúng ta nên làm gì khi thấy không thích hát? Có 2 điều:

- Trước khi buổi thờ phượng Chúa nhật bắt đầu, hãy cầu xin Chúa ban cho bạn cái nhìn mới mẻ về vẻ đẹp, vinh quang rạng ngời của Ngài. Xin Chúa gia tăng đức tin và tình yêu bạn dành cho Ngài. Xin Chúa cho bạn đôi mắt để nhìn rõ và đôi tai để lắng nghe Ngài. Chúa sẽ thích đáp ứng những lời cầu nguyện như vậy.

- Hãy hát, cho dù bạn cảm thấy thích hay không. Đừng quan tâm chuyện bạn có thích hát không. Thay vào đó, hãy hát lớn với tấm lòng vâng lời, vì biết rằng Chúa luôn xứng đáng với mọi lời ca ngợi của chúng ta.


Bài: Stephen Altrogge, dịch: Hồng Nhạn

(Nguồn: www.biblestudytools.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này