Hai mẹ con chiến đấu với ung thư: "Chúa có kế hoạch tốt lành cho mẹ con mình"

Quốc tế
02:05 18/09/2022

Oneway.vn - ‘Chúa có kế hoạch tốt lành cho mẹ con mình’: Người mẹ trẻ chiến đấu với ung thư giai đoạn 4 kêu gọi lời cầu thay cho cậu con trai 4 tuổi được chẩn đoán cũng mắc bệnh ung thư.

Nicole Roche và cậu con trai 4 tuổi của mình

Một gia đình ở tiểu bang Pennsylvania đang đối diện với một tình cảnh hết sức khó khăn. Chỉ vài tháng sau khi Nicole Roche - một người vợ và cũng là một người mẹ của 3 đứa con nhỏ cho biết mình mắc ung thư giai đoạn 4, thì gia đình cô lại tiếp tục đối diện với một tin dữ khác: Wesley, cậu con trai 4 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì có một khối u ung thư lớn ở thận. 

Roche là một nhiếp ảnh gia tự do đã đăng một bài viết cảm động trên Facebook vào ngày 3 tháng 9 để chia sẻ về biến cố của gia đình cô như một hành trình vô định và đầy sóng gió.

Roche trải lòng về nỗi sợ và đức tin của mình qua những dòng chia sẻ yếu đuối nhưng lại tràn đầy hy vọng, điều quan trọng hơn hết là cô chọn tin vào quyền tể trị của Chúa và dâng trình mọi sự trong tay Ngài. 

Roche viết: “Mọi điều xảy đến đều nằm trong ý muốn Chúa” trong lúc chia sẻ về căn bệnh của cậu con trai. “Tình yêu của con người giới hạn như tôi chắc chắn ko thể bằng tình yêu vô hạn mà Chúa dành cho con trai tôi, Ngài đã hoạch định và cho phép mọi điều diễn ra trong chương trình của Ngài”.

“Tôi không lựa chọn con đường này, nhưng tôi sẵn sàng chấp nhận và vâng theo ý Chúa”.

Roche phải đương đầu tìm ra cách chữa trị bệnh cho mình, còn cậu con trai Wesley của cô thì đang gánh chịu những cơn đau dữ dội với một tương lai không biết trước, chính những điều này đã thêm lên đức tin trong cô. 

Gia đình Nicole Roche

Cô chia sẻ lên Facebook về mọi điều đã trải qua trong những tháng trước khi nhận tin sốc về bệnh của Wesley -  tin tức mà khiến gia đình cô rơi vào hai cuộc khủng hoảng. 

Roche viết rằng:“Chính xác là vào ngày này hai tháng trước, tôi quyết định chia sẻ về bệnh của mình, dù cho bệnh tình diễn biến thế nào. Tôi cảm nhận rõ ràng rằng đây là một câu chuyện rất quan trọng trong cuộc đời tôi và tôi không nên giấu kín nó”. 

Vào lúc người mẹ ba con biết mình phải đối mặt với những điều không mong muốn trong cuộc sống, cô vẫn nói không bao giờ muốn thấy con mình cũng phải chiến đấu với căn bệnh ung thư như mình cả. Dù than thở “không còn gì để nói” về hoàn cảnh của mình, cô vẫn can đảm kể chi tiết về cuộc chiến của hai mẹ con. 

Vào ngày 1 tháng 9, Roche đưa Wesley đến phòng cấp cứu vì đau dạ dày dữ dội. Khác với các kết quả thường thấy, bác sĩ cho biết có một khối u ung thư ở thận và nhanh chóng tiến hành chữa trị.

Wesley được đưa đến bệnh viện Nhi đồng Philadelphia và trải qua cuộc phẫu thuật vào thứ Ba để loại bỏ khối u, cậu bé tiếp tục chịu đựng những cơn đau dữ dội mặc dù đã dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật vẫn chưa phải là dấu chấm hết của căn bệnh. 

Roche viết: “Con tôi sẽ phải tiếp tục các bước điều trị sau đó bao gồm sáu đợt hóa trị và xạ trị, gia đình chúng tôi bây giờ đang theo dõi quá trình phục hồi của hai người chứ không phải chỉ một”. 

Người xung quanh đều cho rằng câu chuyện “Thật là khó tin làm sao”, đối với Roche cũng vậy, nhất là khi cô phải vượt qua cảm xúc tiêu cực khi nghe về bệnh của Wesley. 

Mặc dù nghịch cảnh có làm Roche than thở, lo lắng và đau đớn, nhưng cô thấy mình đang ở “trong chốn yên tĩnh và an bình”, và vững tin rằng gia đình cô có thể vượt qua biến cố này. 

Cô nói thêm: “Tôi biết Wesley là đứa bé có nghị lực và nhất định sẽ phục hồi. Và sự bình an tôi có vượt quá mọi sự hiểu biết. Gần đây, tôi trải qua hiện tượng hồn lìa khỏi thể xác, tôi thấy sợ hãi về trải nghiệm đó”. 

Roche nhờ cậy mọi người cầu thay cho con trai Wesley, chồng cô Alex và cả gia đình cô. 

Vào thứ Hai, Roche viết trong bài đăng tiếp theo rằng cô và gia đình vẫn giữ thái độ tích cực và lạc quan, nhưng cũng cho biết rõ về những khó khăn thật sự mà họ đang gặp phải. Có thể dễ thấy rằng Roche đã kiệt sức, đặc biệt khi cô phải dồn hết tâm sức để chăm sóc sức khỏe Wesley trước ca phẫu thuật. 

Trong những ngày qua, Roche cho biết cô ngạc nhiên trước sự dũng cảm của cậu bé và mong rằng cô cũng có thể dũng cảm như vậy trong chính việc trị liệu của mình. 

“Wesley thật sự dũng cảm hơn tôi rất nhiều” cô thừa nhận. “Cậu bé khiến tôi muốn mình mạnh mẽ hơn khi điều trị bệnh. Tôi không biết liệu tôi có thể thấy thoải mái với kim tiêm, cổng ngoại vi, hóa trị, xạ trị, hay là bất kì thứ gì như vậy hay không. Nhưng nếu đứa con của tôi sắp phải đi trên con đường đó, tôi sẽ đồng đi. Tôi lấy hết sự can đảm của mình dành cho đứa con của tôi”. 

Roche cũng biết ơn những ai đã sát cánh bên gia đình cô trong khoảng thời gian khó khăn này. 

Cô nói thêm “Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh cộng đồng, sự hiệp một trong tình yêu thương và cùng chung mục đích”. 

Giờ đây, cả nhu cầu về tình cảm lẫn tài chính đều cần nhiều hơn khi thành viên thứ hai trong gia đình bắt đầu hành trình đánh bại ung thư. Hãy cầu nguyện và chiến đầu cùng gia đình Roche.

 

Bài: Billy Hallowell; dịch: Quỳnh Hương

(Nguồn: christianpost.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này