Hành trình làm mẹ: “Niềm vui hàng ngày, tranh đấu hàng ngày”

Dưỡng linh
03:03 20/10/2021

Oneway.vn - Một người phụ nữ mà tôi ngưỡng mộ đã nói rằng: “Làm mẹ là công việc khó nhất, nhưng ai cũng sẽ yêu thích nó”.

Tôi hoàn toàn đồng ý! Với ba cô con gái nhỏ của riêng mình, tôi có thể tuyên bố không chút do dự rằng làm mẹ là một món quà và cũng là một hành trình khám phá bản thân đầy gian khổ. Đức Chúa Trời đã “thiết kế” nên người nữ như tôi để góp phần đưa những em bé mang hình ảnh Ngài đến với cuộc đời này.

Thật là một vinh dự cho tôi! Tôi ngẫm nghĩ xem việc làm mẹ đã thay đổi tôi nhiều như thế nào: cảm giác như đã rất lâu kể từ khi chỉ có hai vợ chồng tôi, cùng nhau ngủ nướng đến 9 giờ sáng hoặc tự do xem phim vào bất cứ lúc nào chúng tôi muốn.

Giờ đây, tôi phải thức dậy sớm mỗi sáng với tiếng hót líu lo của một “chú chim non” đòi ăn sáng, một em bé ba tuổi đang háo hức xem cả ngày thú vị phía trước sẽ diễn ra như thế nào, và một cô bé bảy tuổi với cá tính riêng dường như phát triển theo từng ngày.

Niềm vui hàng ngày - Tranh đấu hàng ngày

Có những buổi sáng tôi thức dậy trong vui sướng, biết ơn về những gì Chúa đã ban cho tôi. Nhưng cũng có những ngày, tôi kiệt sức và bực bội, chẳng muốn làm gì cả.

Tôi chỉ muốn lo lắng cho bản thân và đáp ứng nhu cầu của chính mình. Tôi nghĩ về những gì sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, và danh sách việc cần làm của tôi dường như vô tận với những nghĩa vụ tầm thường dường như chẳng đưa tôi đến đâu cả. Tôi nhớ “những ngày tỏa sáng” của mình trong thế giới doanh nghiệp, mọi người công nhận tài năng và khen ngợi thành tích của tôi. Tôi thấy rõ những tiến bộ và thành công của mình qua tiền hoa hồng và bảng đánh giá xuất sắc mỗi tháng.

Mang vinh hiển cho Chúa trong những khoảnh khắc bình thường

Tôi cảm thấy vô cùng khó chịu khi những công việc vặt ở nhà dường như không đáng để tâm và không được ai công nhận. Nhưng rồi tôi tự hỏi bản thân: “Mình đang tìm cách được công nhận trong mắt ai? Mình đo lường sự thành công bằng cách nào? ” Mục đích chính của đời tôi là tôn vinh Đức Chúa Trời và vui hưởng Ngài mãi mãi. Thực hiện thiên chức làm mẹ quả thực là quy vinh hiển cho Ngài.

Thế gian có thể hạ thấp giá trị của vai trò làm mẹ, như thể chúng ta không hề làm gì hơn ngoài việc lau mũi và thay tã cho trẻ, nhưng thật ra những người mẹ đang định hình cuộc sống và tấm lòng con trẻ hướng về Chúa trong mọi khoảnh khắc bình thường khi chăm sóc con cái mình.

Làm mẹ - Cuộc đời phục vụ đầy ơn

Đức Chúa Trời kêu gọi những người mẹ phục vụ suốt đời. Bằng sự khôn ngoan và ân điển tuyệt vời, Ngài đã đan xen lời kêu gọi này với tình yêu thương và cảm xúc viên mãn nhất mà chúng ta được đặc ân trải nghiệm ở phía bên này thiên đàng.

Tôi nhìn vào mắt các con mình và cảm nhận tình yêu ngập tràn. Tôi sẽ cho đi bất cứ điều gì, làm bất cứ điều gì, chịu đựng bất cứ điều gì để bảo vệ con khỏi nỗi đau. Tôi sẽ cống hiến bản thân mỗi ngày, cả ngày lẫn đên, để đảm bảo rằng các con cảm thấy được yêu thương và che chở. Tôi gục xuống giường mỗi đêm, chiếu lại “bộ phim” của ngày vừa qua trong tâm trí - những khoảnh khắc chứng minh rằng tôi đã giành được giải “Bà mẹ của năm”, hoặc những việc khiến tôi tự hỏi tại sao Chúa lại trao những cuộc đời bé nhỏ này cho một người thiếu kiên nhẫn và ích kỷ như tôi.

Chúa đã giao cho tôi một nhiệm vụ mà tôi thực sự không thể tự mình làm được! Ngài giao cho tôi một nhiệm vụ khiến tôi phải liên tục hướng về Ngài và cầu xin ơn phước Ngài tuôn đổ. Hỡi những người mẹ, hãy tiếp tục cống hiến bản thân, và Chúa sẽ ban cho bạn hạnh phúc viên mãn!


Bài: Erica Chase; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: beautifulchristianlife.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này