Hãy cho cả thế giới biết Lời Chúa

Dưỡng linh
11:50 25/08/2019

Oneway.vn - Người nọ tiếp cận với một giáo sư dạy Kinh Thánh: "Thưa ông, tôi sẽ cho cả thế giới biết về Kinh Thánh như ông đã làm."

Giáo sư trả lời: "Và bạn sẽ phải trả giá bằng cả thế giới."

Bạn có cho thế giới biết về Kinh Thánh không? Ý tôi là, bạn có sẵn sàng từ bỏ một điều gì đó để đổi lấy việc người khác biết Lời Chúa không? Đây là điều mà Sứ đồ Phao-lô nói trong Rô-ma 12:2: "Đừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào". Làm thế nào để đổi mới tâm trí? Bằng cách học hỏi Lời Chúa.

Nếu bạn đã quyết định tự học Kinh Thánh, hãy chú ý 3 nguyên tắc từ Châm ngôn 2 sẽ giúp bạn tận dụng tối đa việc học Kinh Thánh.


Trước tiên, hãy lắng nghe tiếng Chúa và trân trọng những chỉ dẫn Ngài (Câu 1)

Nhận biết Kinh Thánh có giá trị như thế nào, cũng hãy háo hức với Lời Chúa. Trong Công vụ 2, những tín hữu  mới vui mừng nhận Lời Chúa và hết lòng lắng nghe lời dạy của các sứ đồ. Trong Công vụ 17, những tín hữu ở Be-rê lắng nghe sứ điệp của Phao-lô và tìm kiếm Kinh Thánh mỗi ngày để xem những điều ông giảng có đúng không. Cũng như họ, chúng ta phải khao khát Lời Chúa.


Thứ hai, hãy cầu nguyện để được sáng suốt và hiểu biết (câu 3)

Hãy cầu xin Chúa bày tỏ Lời Ngài cho bạn. "Xin Chúa mở mắt tôi, để tôi thấy sự lạ lùng trong luật pháp của Chúa." (Thi thiên 119: 18). Lần tới khi bạn mở Kinh Thánh ra, hãy cầu nguyện xin Chúa soi sáng lẽ thật của Lời Ngài cho cuộc đời bạn và dạy bạn cách áp dụng lẽ thật ấy.

Khi đọc, hãy chậm rãi. Sẽ mất một chút thời gian, nhưng tôi thà đọc năm câu mà hiểu rõ còn hơn đọc 15 chương mà chẳng hiểu một từ nào. Đọc chậm và cẩn thận, suy ngẫm điều mỗi câu Kinh Thánh muốn nói với bạn và cách áp dụng vào cuộc sống.

Từ “chuyên” xuất hiện trong Kinh Thánh thường xuyên. Nghĩa là, "nghiền ngẫm đi nghiền ngẫm lại thứ gì đó". Hãy suy nghĩ về nó. Suy ngẫm nó. Thi-thiên 1 mô tả người được phước là người say mê luật pháp Chúa và "suy ngẫm luật pháp ấy ngày và đêm" (câu 2).


Thứ ba, tìm kiếm Lời Chúa như thể bạn đang tìm kiếm tiền bạc bị mất hay bửu vật ẩn bí (câu 4)

Khi đọc Kinh Thánh, hãy nghĩ rằng bạn đang khai thác mỏ vàng. Nếu bạn làm rơi tiền, bạn có tìm kiếm không? Tôi thì có. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của đám đông, hãy bỏ một túi tiền xuống đất. Mọi người sẽ dừng lại để tìm kiếm vì tiền bạc là thứ có giá trị.

Giả sử bạn bị mất 1 triệu đô la. Bạn có đi tìm nó không? Tôi sẽ đi. Nhưng có nhiều hơn một triệu đô la trong Lời Chúa. Có hàng tấn vàng giấu trong các trang Kinh Thánh. Nhưng bạn cần đến đó và tìm kiếm những gì Kinh Thánh mang tới cho bạn.

Kinh Thánh nói với chúng ta: "Luật pháp của Đức Giê-hô-va là trọn vẹn, bổ linh hồn lại; 

Sự chứng cớ Đức Giê-hô-va là chắc chắn, làm cho kẻ ngu dại trở nên khôn ngoan...

 Các điều ấy quí hơn vàng, thật báu hơn vàng ròng; 

 Lại ngọt hơn mật, hơn nước ngọt của tàng ong. 

 Các điều ấy dạy cho kẻ tôi tớ Chúa được thông hiểu; 

 Ai gìn giữ lấy, được phần thưởng lớn thay.” (Thi thiên 19: 7-11).


Thứ tư, hãy áp dụng những gì bạn học được trong Kinh Thánh

Đức Chúa Jesus đã nói: "Nếu các ngươi hằng ở trong đạo ta, thì thật là môn đồ ta". "Hằng ở trong" có nghĩa là ở lại một nơi nhất định và tận hiến tất cả những gì bạn có.

Hãy để Lời Chúa thấm nhuần vào cuộc sống bạn và sống trong lòng bạn. Hãy để Kinh Thánh đầy dẫy đời sống bạn. Rốt cuộc, thành công hay thất bại trong đời sống Cơ Đốc nhân phụ thuộc mức độ bạn nhận Lời Chúa vào tấm lòng và tâm trí hàng ngày, và mức độ vâng lời của bạn. Nếu bạn thiếu Lời Kinh Thánh trong “chế độ dinh dưỡng mỗi ngày”, bạn sẽ khô héo về mặt tâm linh. Nếu bạn ăn nuốt Lời Chúa đầy đủ, tâm linh bạn sẽ được mạnh mẽ. Hãy yêu mến Kinh Thánh, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc.

 

Dịch: Daisy Võ

(Nguồn: Biblestudytools.com)

 

bình luận

2 bình luận
oneway avatardieu my
hay xoa di nhung deu keu ngao trong long con. cho con. nhu to day trang chua hay su dung to. day nay theo. y ngay amenn
Trả lời -
05/09/2019
oneway avatarNgọc Lan
Cám ơn Chúa bài viết rất hay và giúp tôi nhìn lại mối tương giao của tôi với Chúa.Chúa ban ơn và sử dụng nhóm để đưa lời Chúa và những bài học kinh nghiệm về Chúa nhiều hơn nữa đến cho con dân của Ngài ạ.GBU
Trả lời -
04/09/2019