Hoa Kỳ: Cảnh sát và người biểu tình quỳ gối cầu nguyện

Quốc tế
10:17 01/06/2020

Oneway.vn - Cảnh tượng phản kháng và bạo lực tràn ngập trên khắp nước Mỹ trong vài ngày qua, vì cái chết của George Floyd và việc một sĩ quan bang Minnesota bị bắt giữ.

Theo số liệu của Miami-Dade Correction, hơn 50 người đã bị bắt giữ khi cuộc biểu tình ôn hòa leo thang vào tối thứ Bảy tại trung tâm thành phố Miami.

Tuy nhiên vào thứ Bảy tại Coral Gables, đoàn biểu tình và cảnh sát đã có với nhau một khoảnh khắc hòa bình: cùng nhau quỳ gối cầu nguyện.

Juan Diasgranados, người phát ngôn của Miami-Dade Correction cung cấp hình ảnh cho thấy đoàn biểu tình và cảnh sát trưởng hạt Miami-Dade đã cùng nhau quỳ gối cầu nguyện sau cái chết của Floyd.

Ông Diasgranados nói: "Tất cả chúng ta (lãnh đạo và cộng đồng) phải làm tốt hơn trong việc cải thiện kỹ năng và phương thức hoạt động, để những nỗ lực trong việc xây dựng và duy trì niềm tin cộng đồng không bị mất đi hay bị lu mờ”.

Khung cảnh hòa bình hôm ấy tương phản hoàn toàn với cảnh tượng hỗn loạn ở các thành phố khác: đốt xe, cướp bóc và đối đầu với cảnh sát.

"Trong thời gian này, sự minh bạch là chìa khóa để chứng minh cam kết thực thi pháp luật, qua việc phục vụ và bảo vệ người dân với phẩm giá, lòng nhân đạo và sự tôn trọng," ông Diasgranados nói.

Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra vào Chủ nhật tại các thành phố trên khắp nước Mỹ, bao gồm West Palm Beach, Stuart và Vero Beach.

Bài: Scott Sutton; dịch: Jennie 


(Nguồn: wptv.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này