Hơn 140.000 thanh niên và Tổng thống Brazil tham dự sự kiện "lịch sử" Cơ Đốc tại Brazil

Quốc tế
10:29 12/02/2020

Oneway.vn - Hôm thứ 7, hàng ngàn Cơ Đốc nhân, và Tổng thống Jair Bolsonaro đã tập trung tại ba sân vận động ở Brazil để tin nhận Chúa Jesus và phái các nhà truyền giáo đi ra thế giới.

Tổng thống Bolsonaro dù không được nhà tổ chức The Send Brazil mời đến nhưng đã xuất hiện tại sân vận động thủ đô Brasilia, vì ông muốn tham gia sự kiện lịch sử mà các hãng tin địa phương gọi là "sự kiện Cơ Đốc lớn nhất trong lịch sử Brazil."

Vị Tổng thống có biệt danh "Trump vùng nhiệt đới" đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt khi tuyên bố ông tin nhận Chúa Jesus và cả Brazil đều thuộc về Chúa.Hơn 140.000 người tham dự sự kiện kéo dài 12 giờ tại ba sân vận động khác nhau, Sân vận động Nacional tại Brasilia, Morumbi và Allianz ở Sao Paulo, với 1,7 triệu người theo dõi buổi phát trực tiếp tại Bồ Đào Nha và hơn 560.000 người nói tiếng Anh trên toàn thế giới.

Andy Byrd và Teo Hayashi, đồng tổ chức với The Send Brazil nói với Fox News rằng cần "sự hiệp một tuyệt đối" để cùng nhau tổ chức sự kiện trên ba sân vận động lớn, tại đó hàng ngàn người đã quyết định tin nhận Chúa Jesus, cam kết kiêng ăn, lên kế hoạch đọc Kinh Thánh và truyền giáo đến khắp các quốc gia, trường đại học và trung học. Send Brazil gồm bảy mục vụ truyền giáo gọi chung là "The Send" lần đầu tiên ra mắt vào năm ngoái tại Orlando.

"Sự chữa lành, phép lạ, dấu kỳ và những điều mầu nhiệm đang diễn ra, quyền năng Chúa tuôn đổ trên cả ba sân vận động", Byrd, lãnh đạo của Youth With a Mission (YWAM) nói. "Chúa Jesus đã dùng sự kiện này để thêm ơn và năng lực cho thế hệ trẻ chúng ta, trang bị cho thế hệ tiếp theo thay đổi thế giới."

Hayashi, người sáng lập Phong trào Dunamis, Mục sư Quản nhiệm Hội Thánh Zion ở Sao Paulo nhấn mạnh vào công bằng xã hội, tiếp cận các trường đại học và trung học, cũng như nhận nuôi trẻ em và thanh thiếu niên gặp khó khăn.
Ông nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của cả nước.

“Chúa đã tạo ra cả một thế hệ thanh niên truyền giáo khổng lồ cho Đại Mạng Lệnh, và Ngài trao quyền cho thế hệ trẻ để mang công việc Ngài vượt ra ngoài bốn bức tường Hội Thánh," Hayashi nói.

Các nhà lãnh đạo truyền giáo: Francis Chan, Michael Koulianos, Todd White, Daniel Kolenda, Randy Clark, Christine Caine và nhiều người khác đã tham gia cùng các nhà lãnh đạo thờ phượng Lindy Conant-Cofer, Jeremy Riddle, Steffany Gretzinger, Dante Bowe và nhiều sư Cơ Đốc nổi bật ở Brazil, một số khác đến từ Mỹ. Tổng cộng, 180 người đã nói chuyện, chia sẻ suốt cả ngày.

Xuyên suốt chức vụ, Kolenda đã chứng kiến ​​hơn 80 triệu người đến với Đấng Christ ở Châu Phi, tuyên bố rằng: "Chúa đang hành động trên Brazil!"

Caine kêu gọi các bạn trẻ, "Chúng ta không thể giữ Tin Lành này cho riêng mình. Được Thánh Linh Chúa trao cho quyền năng, chúng ta phải đặt Đại Mạng Lệnh của Chúa Jesus lên thành ưu tiên hàng đầu."

Koulianos, Giám đốc trường Jesus chia sẻ "Chúa Jesus yêu Brazil và Ngài ngự giữa sân vận động ngày hôm nay".
Ba người tham dự từ Sao Paulo nói với Fox News về kinh nghiệm của họ.

João Bevilacqua, 18 tuổi cho biết lúc đầu anh không biết điều gì sẽ xảy ra tại sự kiện diễn ra từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, "nhưng thật tuyệt khi thấy mọi người cùng nhau ở đó, ca hát, nhảy múa vì một lý do: Chúa Jesus!"

"Điều đáng nhớ nhất là khi tôi chứng kiến một người đàn ông đứng dậy khỏi xe lăn, sau đó nâng chiếc xe lăn của mình lên để mọi người thấy rằng ông đã được chữa lành!" Bevilacqua kể lại.

Carol Satyro, 23 tuổi cho biết cô đã chứng kiến ​​mọi người được Đức Thánh Linh động chạm.

“Tôi thấy những người trẻ tuổi chia sẻ lời chứng về việc cuộc đời họ được biến đổi, những thanh thiếu niên thay đổi đất nước, và tôi thấy hàng ngàn người cam kết đọc Kinh Thánh, nhận nuôi trẻ mồ côi, chăm sóc sinh viên đại học và sống đúng với Phúc âm!"

Carolina Martins 22 tuổi chia sẻ rằng đây là một "bầu không khí tuyệt vời, với hàng ngàn người có mặt và tuyên bố “chúng ta đang chứng kiến vương quốc Chúa hiển vinh trên toàn thế giới"."Hội Thánh Brazil đã được khuyến khích tiếp tục tiến bước trong quyền năng phi thường" Martins nói. "Chúng tôi thậm chí có thể chạm vào vinh quang Chúa, trải nghiệm sự chữa lành và phép lạ, người điếc được nghe, người mù được thấy, người liệt được bước đi một lần nữa. Đồng một giọng vang, chúng tôi tuyên bố: 'Có con đây, xin hãy sai con!'"

 

Dịch: Nhạn Võ

Nguồn: Foxnews

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này