‘Hơn một ngàn người tin nhận Chúa’

Truyền giảng
08:39 17/07/2019
Oneway.vn - Mục sư A.B. Simpson từng nói: ‘Sự quy đạo (nếu) chỉ dựa trên sự thôi thúc của cảm xúc sẽ dẫn đến sự sa ngã cũng hàng loạt và nhanh chóng không kém’.

Những thân hữu cầu nguyện tin nhận Chúa trong chương trình Emmanuel. Ảnh: Duy Minh

Xem thêm:

Emmanuel…

Truyền giảng Emmanuel: Hàng ngàn người tin nhận Chúa

Hơn 18.000 ghế chuẩn bị cho truyền giảng Emmanuel

Truyền giảng Emmanuel: Những điều cần lưu ý

Hiệp nguyện cho đêm Thánh nhạc Truyền giảng Emmanuel

Gần 10 năm cầu nguyện cho ‘Truyền giảng ngoài trời’

Góp phần vào chương trình Thánh nhạc Giáng Sinh

Truyền giảng Emmanuel: Sẵn sàng!

Cuối tuần qua, hơn một ngàn người đã tin nhận Chúa trong chương trình truyền giảng Emmanuel diễn ra tại Sân vận động Phú Thọ (Q.11, TP.HCM). Có thể nói đây là con số đáng khích lệ, bởi hiếm khi có một chương trình truyền giảng mà nhiều người tin nhận Chúa như vậy.

Xin không bàn thêm về sự hoành tráng của chương trình được đầu tư công phu và chuẩn bị kỹ lưỡng từ âm thanh, ánh sáng, sự hy sinh thầm lặng, sự tận tâm phục vụ của đội ngũ nhân sự… mà chỉ nói về tân tín hữu, những người đã đáp nhận và bước lên cầu nguyện tin Chúa đêm hôm ấy.  

Một số khó khăn sau khi kết thúc chương trình truyền giảng, mà có lẽ ai cũng phải công nhận, đó là việc thu thập thông tin tân tín hữu ở những chương trình quy mô lớn, và việc chăm sóc, nâng đỡ đức tin, dạy đạo cho những tân tín hữu ấy. Hầu như số người đứng vững sau khi tin nhận Chúa ở những chương trình truyền giảng là rất ít, nếu không có sự hướng dẫn và chăm sóc cá nhân.

Chương trình với gần 20 ngàn người tham dự. Ảnh: Phi Long

Và lần truyền giảng Emmanuel này, e rằng cũng sẽ như vậy. Liệu con số ‘hơn một ngàn người’ đang được chia sẻ rộng rãi ấy, rồi sẽ về đâu nếu không có sự cầu nguyện, thăm viếng, chăm sóc và nâng đỡ niềm tin cho họ?


Xin giới thiệu 5 bước để chăm sóc tân tín hữu, theo Christianity Today:

1. Gặp gỡ từng tân tín hữu. Đây là bước đơn giản mà mỗi tín hữu đều có thể làm được.

2. Xác định cách chăm sóc từng tân tín hữu. Mỗi người có một cách học hỏi và phát triển khác nhau. Hãy để mối liên hệ cá nhân giúp ta tìm ra cách hiệu quả để chăm sóc từng người một.

3. Kết nối mỗi tân tín hữu với một tín hữu trưởng thành và các nguồn lực phù hợp. Chẳng hạn, một tân tín hữu thích đọc sách sẽ được một tín hữu thích đọc sách chăm sóc. Như thế sẽ giúp cả 2 đều cảm thấy hứng thú, và cùng tăng trưởng trong Chúa.

4. Gắn mỗi tân tín hữu với một công tác trong Hội Thánh mà họ cảm thấy hứng thú để sử dụng ân tứ của họ.

5. Kêu gọi các tân tín hữu này môn đệ hóa. Một trong những phương cách để học đó là dạy lại cho người khác những gì mình biết.


Theo Mục sư Trần Thế Thiên Phước, ‘chỉ khoảng 20-22% số người tin nhận Chúa sẽ đứng vững’. Cũng theo ông, chìa khóa giúp những tân tín hữu đứng vững đó là ‘mối liên hệ giữa tân tín hữu và Hội Thánh, hay những người dắt họ đến với chương trình truyền giảng. Từ mối liên hệ đó, tân tín hữu sẽ được tiếp cận Lời Chúa, được cầu nguyện và kinh nghiệm sự giải cứu từ Chúa, được chăm sóc, phục vụ… nhờ đó được đứng vững trong Chúa'.

Bên cạnh việc vui mừng, chia sẻ thông tin về kết quả đạt được, về điều lạ lùng Chúa làm, về quy mô và sự hoành tráng… của chương trình Emmanuel, xin quý con cái Chúa thêm lời cầu nguyện cho những tân tín hữu này, giúp họ tiếp tục bước đi với Chúa, thật sự nhận biết Chúa và đứng vững trong niềm tin. Để rồi, sự quy đạo của ‘hơn một ngàn người’ ấy, sẽ không phải là 'sự quy đạo dựa trên sự thôi thúc của cảm xúc', và sau đó là 'sự sa ngã cũng hàng loạt và nhanh chóng không kém’.

Để rồi, xưa kia ‘Thiên đàng chung vui con Chúa ra đời đêm thánh’, thì nay, thiên đàng tiếp tục chung vui khi hàng ngàn người trở lại tin nhận Chúa và đứng vững trong Ngài.

Hoàn Nguyện

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này