Huấn luyện Kinh Thánh nâng cao cho nhân sự khiếm thính

Việt Nam
11:53 21/05/2020

Oneway.vn - Hội Thánh Tin Lành Sở Thượng tại Hà Nội vừa mở lớp huấn luyện Kinh Thánh nâng cao cho các nhân sự là người khiếm thính từ ngày 19-21/5/2020.

Theo thống kê năm 2017, tại Việt Nam có hơn 2,5 triệu người điếc và khiếm thính. Đây là một cánh đồng rộng lớn và Hội thánh cần quan tâm nhiều hơn.

Nhận thấy nhu cầu của những người khiếm thính tại Hà nội, HT Sở Thượng đã tập trung vào Mục vụ Ephphatha - với khải tượng chạm tới nhóm người yếu thế trong xã hội với nội dung huấn luyện Giáo lý nâng cao, phương cách tĩnh nguyện và môn đồ hoá cho người khiếm thính.

Mục sư Quản nhiệm HTTL Sở Thượng Phạm Bá Toàn là người trực tiếp huấn luyện cho người điếc qua ngôn ngữ ký hiệu.

Mục sư chia sẻ, "Anh em rất hào hứng tham dự, nhiều người xin nghỉ việc để được học Kinh Thánh. Anh em thiệt thòi vì chỉ có thể tiếp nhận kiến thức bằng mắt và vốn từ eo hẹp cũng là trở ngại trong quá trình học tập. Tuy nhiên, anh em khao khát học biết về Chúa nhiều hơn và ao ước mở thêm Hội thánh cho người điếc"

HTTL Sở Thượng với 40 người khiếm thính đang sinh hoạt và đã mở thêm được các Hội Thánh người Điếc tại Nam Định, Hải Phòng, Thái Nguyên.

Kế hoạch sẽ mở thêm các nhóm sinh hoạt dành cho người Điếc tại Hải Dương, Móng Cái. Hội thánh cũng đã gửi nhân sự đến khu vực Buôn Mê Thuột và tại đây đã mở được điểm sinh hoạt dành cho người khiếm thính.

CTV Miền Bắc

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này