[Kêu gọi & cầu thay] Vợ một Mục sư trẻ qua đời, 4 con thơ cần giúp đỡ

Việt Nam
08:59 09/01/2023

Oneway.vn - Dẫu biết cuộc đời vô thường, mọi việc xảy ra đều trong sự cho phép của Đức Chúa Trời. Thế nhưng có những cuộc chia ly xảy đến bất ngờ khiến con người như chúng ta không khỏi bàng hoàng, đau đớn.

Cô Nguyễn Thu Nga, là vợ của Mục sư Phùng Văn Thanh - Quản nhiệm HTTL TP. Sơn La (Hội Thánh người Thái Đen) đã về nước Chúa khi tuổi đời còn quá trẻ (32 tuổi). Xót xa hơn, Cô ra đi để lại đằng sau là bốn đứa con thơ dại, đứa nhỏ nhất chỉ mới vừa hơn một tháng tuổi.Được biết, năm 2017 vợ chồng Mục sư Phùng Văn Thanh rời quê nhà Quảng Ninh để bước theo tiếng Chúa gọi, dấn thân trong công tác truyền giáo, mở mang Hội Thánh cho các dân tộc ít người ở tỉnh Sơn La. Tại đây, cậy ơn Chúa, Mục sư đã mở được Hội Thánh cho người Thái (Đen) và đang chăm lo cho bầy chiên của Chúa nơi đây.Hội Thánh người Thái, nơi Mục sư Thanh đang quản nhiệm

Qua những năm, Chúa cũng đã ban cho gia đình cơ nghiệp quý báu - bốn đứa con ngoan lần lượt ra đời, bé lớn nhất (6 tuổi) - Phùng Thiện Quang, bé thứ hai (5 tuổi) - Phùng Thiện Minh, bé thứ ba (19 tháng tuổi) - Phùng Thiện Chính và bé thứ tư (46 ngày tuổi) - Phùng Thiện Tâm.Bốn đứa con thơ không còn mẹ bên cạnh 

Kể từ khi sinh bé thứ tư, sức khoẻ của Cô Nga bắt đầu suy giảm. Khoảng một tháng sau sinh, Cô có dấu hiệu sốt, nôn, đi ngoài kiệt sức phải cấp cứu, nhưng một tuần nằm viện Bác sĩ vẫn chưa phát hiện bệnh. Những tưởng bệnh tình sớm khỏi, khi chỉ còn một ngày nữa xuất viện thì Bác sĩ khám và phát hiện Cô Nga bị bệnh rối loạn đông máu nghiêm trọng, Cô được chuyển gấp về Bệnh viện Tim (Hà Nội) ngay trong đêm. Tại đây, các bác sĩ cho biết bệnh tình của Cô đã quá nặng. Dẫu vậy, trong những giờ phút cuối trên giường bệnh, môi miệng Cô vẫn cầu nguyện, hát ngợi ca Chúa, và khoảng vài giờ sau Cô nhắm mắt, nhẹ nhàng yên nghỉ trong Nước Ngài.

Giờ đây, bốn đứa con thơ không còn vòng tay ấm áp của mẹ, người chồng đã mãi mất đi một người vợ - một người bạn - người cùng sẻ chia, đồng công, cầu thay trong chức vụ hầu việc Chúa.

Và dường như thử thách đức tin vẫn tiếp tục trên gia đình Mục sư Thanh khi sau đám tang của Mẹ, các con đều phải nhập viện với những vấn đề sức khỏe: viêm phổi, sốt, đau bụng. Bé thứ tư có nguy cơ mắc hội chứng Down. Bé thứ hai bị di truyền đơn gen lặn. Hiện, các con đang được điều trị tại các Bệnh viện khác nhau, bé thứ hai đang điều trị tại BV Nhi Trung Ương, bé thứ ba ở BV Thái Bình, bé thứ tư ở BV XanhPon, và bé lớn vẫn đang ở Sơn La để tiếp tục việc học.Các con đang điều trị bệnh ở các bệnh viện khác nhau

Mục sư Thanh nghẹn ngào: “Con đường phía trước thật khó khăn khi bốn con đều còn nhỏ. Khải tượng truyền giáo với tôi vẫn rất mạnh mẽ nhưng giờ thiếu vắng vợ thực sự mà nói thật khó để bước tới. Vợ tôi đã hy sinh rất nhiều, chọn bước theo tôi để lên vùng núi truyền giáo, dù rằng có muôn vàn thách thức…”.

Quý vị thân mến! Thật khó để diễn tả nỗi đau ấy phải không!? Xin chúng ta hãy cùng nhớ đến gia đình Mục sư Phùng Văn Thanh trong lời cầu nguyện. Nguyện Chúa ôm lấy gia đình, thêm sức để gia đình sớm vượt qua khoảng thời gian khó khăn, đau buồn này.

“Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau, như vậy anh em sẽ làm trọn luật pháp của Đấng Christ”. (Ga-la-ti 6:2)

Những đứa trẻ cần lắm lời cầu thay, sự giúp đỡ để điều trị bệnh, gia đình Mục sư cần lắm những hỗ trợ về tài chính để tiếp tục nuôi dạy các con thơ. Vì vậy, ước mong có nhiều bàn tay từ quý ân nhân sẽ đưa ra để ôm lấy các con, để cầu thay và để san sẻ một phần cùng gia đình Mục sư trên chặng đường rất dài phía trước.

Mọi thông tin quý vị vui lòng liên hệ:

SĐT: 0972 150 685 (Mục sư Phùng Văn Thanh)

Số tài khoản: 5550156858888
Ngân hàng MBBank (Military Commercial Joint Stock Bank)
Swift Code: MSCBVNVX
Tên TK: Phùng Văn Thanh
(Nội dung: YÊU CON)


BBT

(Ảnh do người nhà cung cấp)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này