Khi con nghiện gặp Chúa

Lời chứng
07:35 30/01/2023

Oneway.vn - Chúa có thật, Ngài đang hiện hữu và là Đấng có năng quyền thay đổi mọi cuộc đời khi bạn sẵn lòng dâng mình cho Đấng Yêu thương.

Không còn cha mẹ, sau khi ở tù hơn 7 năm anh Huỳnh Huệ Trí Thanh, sinh năm 1988 (Đồng Nai) đã tìm đến một ngôi chùa để nương nhờ, sau đó lại lang thang ngoài xã hội với một cuộc đời nghiện ngập, không lối thoát.

Được một người cô lớn tuổi bên Mỹ (LA) đi nhà thờ và biết đến Trung tâm Giải cứu Cơ Đốc Aquila nên đã liên lạc với Mục sư Nam Quốc Trung (Giám đốc Trung tâm) nhờ giúp đỡ.

Mục sư Trung cho biết: “Đúng lúc này tôi cũng có chuyến công tác tại Sài Gòn nên đã liên lạc và gặp được Trí Thanh trong cơn phê ma tuý. 

Đến giờ bay tại sân bay trong người Trí Thanh còn rất nhiều ma tuý, trước giờ checkin tôi đã nói là ma tuý không thể qua trạm kiểm soát được cần phải vứt đi. Trí Thanh đã làm ầm lên, chạy vào WC sân bay để sử dụng và chửi bới tại đó trong ảo giác của ma tuý. Tôi thấy có người báo với an ninh, cơ động của sân bay nên đã đẩy cửa WC, lao nhanh vào chỗ em đang sử dụng ma tuý, đập cóng hút ma tuý và ném hết vào bồn cầu, xả nước rồi lôi Trí Thanh ra ngoài đúng lúc cảnh sát cơ động cùng an ninh sân bay ập vào. 
Tôi ôm người Trí Thanh kéo đi thì sờ vào sườn cậu ấy có hung khí, tôi lần tay vào lấy ra con dao vứt vào thùng rác rồi đưa Trí Thanh qua cổng checkin sân bay và bay ra được Hà Nội. 

Chỉ 1 vài giây nữa thì Trí Thanh đã bị bắt nếu tôi không kịp kéo em ấy ra ngoài”. 

Cuộc đời có Chúa là cuộc đời được biến đổi để trở nên tốt đẹp. Thật vậy, tại Trung tâm Aquila, anh Trí Thanh đã mở lòng đón nhận tình yêu của Chúa, đã cảm được thế nào là tình yêu thật từ những người anh em nơi đây - một tình yêu không vị kỷ, một tình yêu biết hy sinh và chia sẻ. Chính tình yêu đến từ nơi Chúa đã giải cứu và chữa lành một con người lạc bước.
Sau 4 năm ở Trung tâm, từ một con người nghiện ngập, nay anh đã hoàn toàn ‘hạ bệ' ma tuý. Từ một con người không hy vọng, nay anh chính là người đem đến hy vọng cho người khác - nhân sự giúp đỡ những người nghiện ma tuý tại Trung tâm Aquila. Từ một con người ốm yếu, vẻ mặt hiện rõ sự chán nản, tuyệt vọng và nay cũng là anh nhưng với khuôn mặt đầy niềm vui, tràn sức sống. Thật, như Lời Chúa phán: “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới, những gì cũ đã qua đi, nầy, mọi sự đều trở nên mới” (“II Cô-rinh-tô 5:17). Chúa có thật, Ngài đang hiện hữu và là Đấng có năng quyền thay đổi mọi cuộc đời khi bạn sẵn lòng dâng mình cho Đấng Yêu thương.Nếu bạn muốn liên hệ hoặc tìm hiểu nhiều hơn về Trung Tâm Giải cứu Cơ Đốc Aquila. Vui lòng truy cập tại đây aquilacenter.org

Hình: FB Nam Quoc Trung

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này