“Lạy Chúa, con đã phạm tội”

Dưỡng linh
04:18 25/01/2021

Oneway.vn - Bạn đang đối mặt với tội lỗi nào? Bạn đang cố che giấu hay mạnh dạn đến trước mặt Chúa để tìm kiếm sự tha thứ?

Kinh Thánh trong Sáng-thế-ký 3:10: “A-đam thưa rằng: Tôi có nghe tiếng Chúa trong vườn, bèn sợ, bởi vì tôi lõa lồ, nên đi ẩn mình”.

Chúng ta cần nhận biết rằng lẩn trốn Đức Chúa Trời là bản chất của tội lỗi. Trừ khi Đức Chúa Trời giúp đỡ và kêu gọi tội nhân trở lại, nếu không, họ vẫn sẽ tiếp tục cố gắng ẩn mình khỏi Ngài. Khi tội nhân cố nói dối để biện minh cho bản thân, họ đang chồng thêm tội lên vô số những tội lỗi khác của họ. Kết quả là tội này dẫn đến tội khác, cho đến khi sức nặng của tội lỗi kéo họ xuống hố, lâu ngày họ dần dần trở thành những kẻ giả hình và chìm sâu vào trong tuyệt vọng. Sau cùng, những tội nhân này sẽ cáo buộc Đức Chúa Trời gây ra tội lỗi thay vì nhận ra trách nhiệm thuộc về bản thân họ.

A-đam lẽ ra nên nói rằng: “Lạy Chúa, con đã phạm tội.” Nhưng ông đã không làm như vậy. Thay vào đó, ông đổ lỗi cho Chúa, ông dường như nghĩ rằng: “Chúa ơi, lỗi là của Ngài. Nếu Chúa cứ im lặng và không nói gì cả, có thể con vẫn được tận hưởng một cuộc sống thánh khiết trong vườn Địa Đàng dù đã ăn trái cấm”.

Tư tưởng và cảm xúc của A-đam đã được biểu lộ khi ông ám chỉ rằng ông sẽ không lẩn trốn Đức Chúa Trời nếu giọng nói của Ngài không khiến ông sợ hãi. Mặc dù tất cả mọi người đều phạm tội, nhưng vấn đề là họ không thể nhận biết nó. Thay vào đó, họ lại đổ lỗi cho Đấng Tạo Hóa. Điều này chỉ làm gia tăng gánh nặng tội lỗi theo tỷ lệ vô tận nếu như Đức Chúa Trời không bày tỏ lòng thương xót và sự giúp đỡ.

A-đam tin rằng những tư tưởng xấu xa và khờ dại của ông là sự khôn ngoan vượt bậc. Ông đã để nỗi sợ của mình lấn át đến nỗi ông khó lòng nhận thức được những việc mình đang nói hay làm. Khi cố xóa bỏ lỗi lầm cho bản thân, thực ra ông lại đang tự lên án mình hết lần này đến lần khác và làm tăng gánh nặng tội lỗi của mình theo tỉ lệ thuận.

Dù bất cứ giá nào, bạn cũng không được nghĩ rằng những việc này chỉ xảy ra với A-đam. Bởi vì mọi người đều như nhau, bản chất con người không thích nhìn nhận sai trái của mình, đặc biệt là sau khi chúng ta phạm tội. Tất cả đều thích đổ lỗi cho Chúa, cho hoàn cảnh, hay cho người khác, hơn là thừa nhận chính mình là kẻ có tội.

Bạn đang đối mặt với tội lỗi nào? Bạn đang cố che giấu hay mạnh dạn đến trước mặt Chúa để tìm kiếm sự tha thứ? Đừng đổ lỗi cho Chúa, đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, cũng đừng cứ mãi đổ lỗi cho kẻ thù, khi sâu thẳm lòng bạn biết rõ rằng đó là lỗi của bạn. Chúa vẫn chờ đợi bạn, hãy đến với Ngài ngay giờ này!

CBDT

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này