“Mẹ, con không còn là người nữa…”

Lời chứng
09:01 09/12/2020

Oneway.vn - Tôi là Lưu Duy Thanh, sinh năm 1983. Sinh ra trong gia đình buôn bán nhỏ ở phố cổ Hà Nội, lại là con út, nên tôi được ông bà, cha mẹ rất mực nuông chiều...

Thế nên mới vào cấp 2, tôi đã bắt đầu ‘thích thể hiện’ qua việc trốn học, tập tành hút thuốc lá và dần biết đến ma túy.

Và ma túy đã thay đổi cả cuộc đời tôi. Tôi đánh mất mình, khiến gia đình mình tan nát… Tôi lấy cắp hầu như tất cả những gì có thể bán được trong nhà để có tiền thỏa mãn những cơn nghiện điên cuồng. 

20 năm nô lệ ma túy

Chỉ sau thời gian ngắn, nhà chẳng còn gì để bán nữa, tôi bắt đầu ra ngoài trộm cắp, rồi bị bắt đi cải tạo tập trung ở một trường cai nghiện.

Dĩ nhiên tôi không bỏ được ma túy, dù những ngày tháng lao tù đó thật kinh hoàng, và nó chỉ khiến tôi càng liều lĩnh, thủ đoạn hơn. 

Mãn hạn cải tạo trở về, tôi bắt đầu mua bán ma túy. Được vài tháng lại tiếp tục bị bắt đi cai nghiện. Lại tiếp tục những ngày dài thăm thẳm, kinh khiếp…

Nhưng nó chẳng giúp ích gì cho tôi. Được thả về, tôi lại tiếp tục nghiện ngập và bị bắt đi cai tiếp. Cái vòng luẩn quẩn đó kéo dài suốt gần… 20 năm, không sao thoát ra được.

Quá tuyệt vọng, tôi nói với mẹ: “Con không còn là con người nữa”. Mẹ đau xót nhìn tôi. Từ sâu thẳm thâm tâm tôi kêu lên: “Ai sẽ cứu tôi và gia đình tôi thoát khỏi tối tăm này đây?”.

Lưu Duy Thanh trước (trái) và sau khi gặp Chúa (phải)

Chúa đã nghe tiếng kêu than 

Và thật cảm ơn Chúa vô cùng! Tiếng kêu than thấu trời đó đã được chính Chúa nghe. Một người bác đến thăm khi tôi vừa mãn hạn tù, ông nói về Chúa Jesus cho tôi nghe, và dẫn chứng về người anh họ đang cai nghiện ở Trung tâm Tin Lành Giải cứu, “Hãy cho Chúa một cơ hội để Ngài hành động” – ông khuyên.

Thật vậy. Chỉ có Chúa Jesus mới là giải pháp duy nhất cho cuộc đời tuyệt vọng của tôi. Tôi thử nghe lời, tìm đến Trung tâm Giải cứu Cơ đốc Gia đình Nissi, do Mục sư Lê Minh Phương – từng là một người nghiện – đảm trách.

Điều đầu tiên tôi cảm nhận ở đây chính là tình yêu thương của những người từng có quá khứ nghiện ngập như mình. Và họ thể hiện tình thương ấy qua việc chăm sóc tôi những ngày đầu vật vã…

Nhiều năm trải qua nhiều trung tâm cai nghiện bắt buộc, khiến tôi luôn nghi ngờ người khác. Nên khi đến Gia đình Nissi, tôi nghĩ: “Không biết mấy người này muốn gì mà lại đối xử tốt với mình? Liệu họ có lợi dụng gì mình không?”. Rồi lại nghĩ: “Mình thì còn gì để mà lợi dụng?”

Từ ngờ vực tới yêu thương

Tôi dần được giải thoát khỏi nghi ngờ qua lối sống yêu thương – thứ tình yêu chỉ có thể đến từ Chúa Jesus – của anh em nơi đây. 

Tôi tin nhận Chúa vì những sự thật hiển nhiên mỗi ngày. Từng sống, sinh hoạt cùng những người nghiện bao nhiêu năm, tôi đã quá quen với mặt trái của ‘giới tệ nạn’, cách họ hành xử với nhau… Nhưng những người tin Chúa Jesus ở đây rất khác, họ bước theo Chúa, làm theo Kinh Thánh và được biến đổi – một đời sống mới hoàn toàn mới. 

Cảm ơn Chúa đã giúp tôi tin cậy, bước đi theo Ngài, rồi chính tôi cũng được biến đổi. Thoát khỏi nghiện ngập, tôi trở thành một người mới. Tôi học hỏi, làm theo những gì Thánh Kinh dạy và bắt đầu nhận được nhiều ơn phước mà Đức Chúa Trời dành cho những ai tin Ngài.

Không những bỏ được ma túy. Chúa còn ban cho tôi một người vợ xinh đẹp, tin kính Chúa. Ngài còn cho vợ chồng tôi một bé gái xinh xắn. Cảm tạ Chúa vô cùng! Những gì Ngài ban cho thật không xiết kể, điều mà tôi không dám mơ khi còn trong tội lỗi.

Một cuộc sống mới đầy trọn

Một người nghiện thường chỉ dám mơ có thể cai nghiện là ‘phước đức’ lắm rồi! Nhưng đối với Đức Chúa Trời, không chỉ từ bỏ hẳn ma túy, tội lỗi, Ngài còn ban thêm cho tôi những điều tốt lành khác nữa: vợ hiền, con xinh, một cuộc sống mới đầy trọn.

Chúng tôi giúp đỡ những người từng có quá khứ nghiện ngập như mình, chia sẻ về tình yêu, quyền năng biến đổi của Chúa mà chúng tôi đã kinh nghiệm cho họ; cùng chăm sóc, nâng đỡ họ… 

Xin Chúa tiếp tục sử dụng tôi và tất cả anh em đắc thắng của Trung tâm Nissi để rao truyền những điều tốt lành mà Đức Chúa Trời dành cho những người tin và sống theo Ngài.

Mọi vinh hiển thuộc về Chúa. Hallelujah!

Anh Lưu Duy Thanh làm chứng về Chúa cho anh em cùng cảnh ngộ

Lưu Duy Thanh

(Nguồn: phucamtoanven.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này