Một thực tế người lãnh đạo Hội Thánh cần tỉnh thức

Dưỡng linh
01:33 23/08/2019

Oneway.vn - Có một thực tế phũ phàng mà mỗi những người lãnh đạo cần phải hiểu. Biết được điều này sẽ bảo vệ chức vụ, tấm lòng bạn và giúp bạn không gục ngã.

Bạn đã sẵn sàng cho thực tế phũ phàng này? 

Đó là, tuy bạn làm rất tốt, nhưng càng làm lâu, bạn sẽ càng ít nhận được lời khen ngợi.

Bạn đã trải nghiệm điều này chưa? Nếu không hiểu được nguyên tắc này, bạn sẽ cảm thấy thất vọng vì không ai quan tâm đến bạn, cứ như họ không hề nhận thấy công việc tốt đẹp mà bạn đang làm.

Thực tế, tất cả mọi người đều thích ca ngợi ai đó mới mẻ, như một khách mời chẳng hạn.

(Ví dụ như vị diễn giả khách mời đã giảng cùng một sứ điệp đến 42 lần và hầu như “thuộc lòng”. Và mọi người đều nói rằng đó là “bài giảng hay nhất từ ​​trước đến nay”).

Nhưng khi bạn đã ở đó một thời gian dài, bạn cố gắng làm tốt mỗi tuần, bạn xuất sắc gần như mọi lúc, mọi người dần dần sẽ ngừng khen ngợi.

Một khi bạn đã phục vụ rất lâu, một chuẩn mực mới sẽ âm thầm được hình thành.

Điều này hoàn toàn có thể đoán trước. Sự xuất sắc của bạn giờ đây chỉ còn là mức “trung bình”. Mọi người đều cho rằng bạn sẽ tuyệt vời trong mọi lúc. Khả năng của bạn giờ đây trở nên một điều “hiển nhiên”.

Và hãy tự nhiên chấp nhận việc bạn sẽ ít được tán dương hơn. Ít khen ngợi hơn. 

Điều đó không có nghĩa là bạn không còn làm tốt nữa. Đơn giản, bạn đang thiết lập một thang kỳ vọng mới.

Lời Chúa phán, “Ai khoe mình, hãy khoe mình trong Chúa.” (I Cô-rinh-tô 1:31). Như vậy, việc chúng ta nhận được khen ngợi từ người khác không có giá trị trước mắt Chúa. Sự khen ngợi thật, đẹp lòng Chúa là khi bạn không bao giờ quan tâm về sự khen ngợi và làm tất cả vì sự vinh hiển của Chúa.

Tất nhiên, một phần của việc tiến bộ là liên tục nâng cao kỳ vọng, nhưng bạn vẫn nên nhận ra thực tế này để tránh thất vọng.

Bài viết này là sự khích lệ, nhưng cũng là một cảnh báo.

“Chuẩn mực mới” có thể khiến bạn nghĩ rằng mình không còn được đánh giá cao. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ bắt đầu nghi ngờ khả năng của mình và thành công mà bạn vốn đang có.

Những cảm xúc đó là bình thường, nhưng không đúng.

Hãy tìm kiếm giá trị của mình ở chốn cao hơn lời khen của mọi người.

Nếu bạn sống để được người khác khen ngợi, cuối cùng bạn sẽ bị chính những lời khen ngợi đó kiểm soát.

Và tôi đang nhắc nhở bạn, có thể mọi thứ bạn làm đều đúng, nhưng sẽ hiếm khi bạn nghe người ta nói rằng mọi thứ bạn làm đều tốt.

Đây là một phần tất yếu của việc lãnh đạo. Và người lãnh đạo có thể say mê hướng tới một mục tiêu cao cả hơn, mà không cần được người khác ca tụng. Thậm chí trong thời điểm mà lời chỉ trích dường như đè bẹp lời khen ngợi, bạn vẫn đang trên con đường dẫn đến thành công.

“Quả thật, ta nói cùng các ngươi, bọn đó đã được phần thưởng của mình rồi. Song khi ngươi cầu-nguyện, hãy vào phòng riêng, đóng cửa lại, rồi cầu-nguyện Cha ngươi, ở nơi kín-nhiệm đó; và Cha ngươi, là Đấng thấy trong chỗ kín-nhiệm, sẽ thưởng cho ngươi.” (Ma-thi-ơ 6:5-6). Bạn có quyền để chọn phần thưởng tạm bợ nơi con người hoặc phần thưởng quý giá, đời đời nơi Chúa Jesus. 

 

Bài: Ron Edmondson, dịch: Nhạn Võ

(Nguồn: Churchleaders.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này