Mục sư bị ám sát sau khi chia sẻ Phúc âm cho hơn 1000 người tại Bắc Triều Tiên

Quốc tế
01:55 13/09/2019

Oneway.vn - Một mục sư ở biên giới Trung Quốc - Triều Tiên đã chia sẻ Tin Lành với hơn 1.000 người Triều Tiên trước khi bị ám sát.

Hình: Hàng rào được phủ những dây ruy-băng cầu nguyện với mong muốn thống nhất hai miền Triều Tiên.

Han Chung-Ryeol - Mục sư người Trung gốc Hàn - nằm trong danh sách truy nã của Bình Nhưỡng vào đầu năm 2003 vì những việc từ thiện và cống hiến truyền bá Tin Lành.

Mục sư Han đã truyền giáo ở thị trấn biên giới Trường Bạch từ đầu những năm 1990, cho hàng ngàn người dân Triều Tiên trong những năm qua, nhiều người đã phải trốn khỏi đất nước để tránh nạn đói, tìm thức ăn và việc làm. Mục sư đã viện trợ thực phẩm, quần áo, và giới thiệu Phúc âm cho mỗi người, cũng như truyền sứ mạng chia sẻ về Đấng Christ và giúp đỡ gia đình.

Sau khi xây dựng một Hội Thánh gần biên giới Triều Tiên vào năm 1993, Mục sư Han đã giúp đỡ trẻ mồ côi, những phụ nữ bị nô lệ cho mại dâm, các binh lính, những người chết đói và nhiều người khác.

Sang-chul, người được mục sư Han giúp đỡ, đã chia sẻ câu chuyện của mình trong phim tài liệu ngắn do The Voice of the Martyrs phát hành.

"Ở trường tiểu học, họ dạy chúng tôi rằng tất cả các nhà truyền giáo đều là bọn khủng bố", Sang-chul nói "Họ nói rằng nhà truyền giáo chỉ tốt với bạn lúc đầu thôi, nhưng khi họ đưa được bạn vào nhà, họ sẽ giết và ăn gan bạn."

Anh cho biết anh không có công việc hay thức ăn trong làng, nên cũng như những người khác, anh phải lẻn qua biên giới để vào Trung Quốc. Trên đường đi, anh hái nấm và hy vọng bán được chúng ở chợ.

“Tôi không biết nói tiếng Trung, nhưng ở vùng núi, tôi gặp được một người đàn ông. Ông nói: “Tôi có thể bán những thứ đó cho anh”. Ông ấy đã cho tôi tất cả tiền thu được từ việc bán nấm, và lúc đó tôi chưa biết ông ấy là Mục sư Han”, Sang-chul nhớ lại.

“Trong hai năm tiếp theo, tôi đã quay lại nhiều lần. Mỗi lần như vậy, Mục sư Han lại giúp đỡ tôi. Một ngày nọ, tôi hỏi tại sao ông làm điều này, vì chính bản thân ông sẽ gặp nguy hiểm lớn khi giúp đỡ một người Triều Tiên."

"Bởi vì tôi là một Cơ Đốc nhân," Mục sư Han nói.

Và rồi một ngày nọ mục sư Han nói với anh: "Chúa có thật. Ngài có hy vọng cho mỗi chúng ta." 

"Tôi không thể tin ông ấy sẽ nói ra từ đó: 'Chúa'. Không ai dám nói từ đó", Sang-chul nói. "Đó là một hành động phản quốc. Nói ‘Chúa’ có thể khiến lính đến bắt bạn trong đêm."

 

Chẳng bao lâu, Sang-chul tin Cơ Đốc giáo là Chân lý và hỏi xin Mục sư một quyển Kinh thánh. Lúc đầu, mục sư Han do dự, không muốn bạn mình gặp nguy hiểm.

“Tuy nhiên, theo thời gian, tôi đã thuyết phục được ông”, Sang-chul nói. “Tôi cho vợ tôi xem Kinh Thánh. Ban đầu, cô ấy thậm chí từ chối nhìn vào nó, cô ấy biết nếu có ai báo cáo bạn dù chỉ liếc qua một quyển Kinh Thánh, bạn và tất cả người thân sẽ bị nhốt trong các trại tập trung nhiều năm”.

Nhưng theo thời gian, vợ Sang-chul cũng tin Cơ Đốc giáo và tìm thấy hy vọng: “Rất nguy hiểm khi chia sẻ Tin Lành", anh nói.

Một ngày nọ, Sang-chul nghe nói một nhóm biệt đội sát thủ Triều Tiên đang được vinh danh vì đã giết chết một nhà truyền giáo Cơ Đốc khủng bố.

“Chúng tôi biết đó là Mục sư Han”, anh nói. "Còn ai khác nữa đâu? Chúng tôi sợ hãi. Họ có biết ông là bạn của tôi không? Họ có biết tôi đã gặp ông nhiều lần không?”

Voice of the Martyrs đưa tin mục sư Han bị sát hại dã man tại Trường Bạch, Trung Quốc. Qua đời khi mới 49 tuổi, xác của mục sư được phát hiện chỉ vài giờ sau khi ông rời khỏi Nhà Thờ của mình ở Trường Bạch.

"Mục sư Han đã hy sinh mạng sống mình, nhưng ông đã mang đến hy vọng cho tôi và nhiều người Triều Tiên khác", Sang-chul nói. "Và bất chấp nguy hiểm chưa từng có, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ sứ điệp rằng Chúa có thật."

Anh kết luận: "Chúng tôi hy vọng rằng khi ngày ấy đến, sự hy sinh của chúng tôi sẽ có giá trị, giống như Mục sư Han".

VOM kêu gọi mọi người "cầu nguyện cho các Cơ Đốc nhân can đảm mỗi ngày để chia sẻ niềm hy vọng nơi Đấng Christ ở Triều Tiên".

Triều Tiên trong 18 năm qua đứng đầu trên thế giới trong việc đàn áp Cơ Đốc nhân khốc liệt. Ở đất nước ẩn dật này, những người tuyên xưng Đấng Christ hoặc giao tiếp với các nhà truyền giáo sẽ phải đối mặt với tra tấn và cầm tù.



Không có ước tính chắc chắn về số người chết trong các trại chính trị Triều Tiên, nhưng nhiều người tin rằng con số này dao động từ 400.000 đến nhiều triệu người.

 

Bài: Leah MarieAnn Klett, dịch: Daisy Võ

(Nguồn:Christianpost.com)


Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email chiase@oneway.vn. Ban Tâm vấn mong được kết nối cùng bạn.

bình luận

2 bình luận
oneway avatarLê Thanh Bình
Amen
Trả lời -
15/09/2019
oneway avatarNguyen Thi Minh Tam
Xin Chúa thương xót người dân Triều Tiên! Mục sư đã trọn lành và về với vòng tay Chúa! Cám ơn Oneway vì bài viết đem đến cho tôi học nhìn khác về thế giới này cũng như tấm gương của quý con cái Chúa! Amen!
Trả lời -
13/09/2019