Một mục sư Singapore dương tính với Covid-19

Coronavirus
10:29 18/02/2020

Oneway.vn - Mục sư Wilson Teo thuộc Grace Assembly of God/Hội Chúng Ân Điển của Đức Chúa Trời ở Singapore được xác nhận dương tính với Covid-19.

Mục sư Teo là một trong bảy trường hợp được xác nhận dương tính trong số những thuộc viên trong Hội thánh. Nhà thờ sẽ đóng cửa và tạm dừng tất cả các hoạt động trong hai tuần để phòng ngừa lây lan.

“Virus này sẽ đến và đi, nhưng dưới sự hiện diện và chu cấp của Đức Chúa Trời, Grace Assembly phải trỗi dậy mạnh mẽ và hiệp một hơn bao giờ hết," Teo viết thư cho hội chúng. Mục sư bảo đảm với mọi người rằng ông đang hồi phục tốt, và đang mong chờ được phục hồi hoàn toàn để “chia sẻ với tất cả các bạn về hành trình Grace Assembly khắc phục virus này.

Covid-19 làm đình trệ hoạt động của Grace Assembly

Mục sư Teo hiện đang được cách ly tại Trung tâm bệnh truyền nhiễm quốc gia Singapore. Vì có liên hệ với Teo, các nhân sự trong Hội thánh cũng phải thực hiện Lệnh Kiểm dịch tại nhà (HQO), do Bộ Y tế Singapore (Bộ Y tế) ban hành.

Trong thư, mục sư Teo nói với các tín hữu rằng Bộ Y tế đã bắt đầu truy tìm dấu vết liên lạc, theo dõi những người đã tiếp xúc với các trường hợp dương tính trong Hội thánh. Bộ Y tế đang tiếp cận những người này, và Mục sư yêu cầu tín đồ tuân thủ mọi hướng dẫn họ nhận được. Tuy nhiên, nếu chưa được liên lạc, thì ông nói các tín hữu “cứ sinh hoạt bình thường”.

Mục sư Teo mong muốn thờ phượng trở lại vào cuối tuần 29 tháng 2, nhưng hy vọng này rất mong manh. “Với tình hình dịch bệnh phát triển, chúng ta phải chuẩn bị tinh thần rằng mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn, trước khi trở nên tốt hơn”. Mục sư cũng khen ngợi lòng can đảm của các tín đồ đã đề nghị gửi thức ăn và mua đồ tạp hóa cho những người nghi nhiễm. Ngoài ra, ông lưu ý rằng nhiều tín đồ đã “lập ra nhóm cầu nguyện để cầu thay cho Hội thánh và nhân sự của chúng tôi”.

Được thành lập năm 1950 bởi nhà truyền giáo Valence và Lula Baird, Grace Assembly of God đang kỷ niệm 70 năm thành lập. Hội thánh bắt đầu với việc nghiên cứu Kinh Thánh tiếng Quảng Đông hướng đến trẻ em. Hiện tại, Hội thánh liên kết với hệ phái Assemblies of God/ Hội chúng của Đức Chúa Trời toàn cầu, cung cấp Kinh Thánh bằng tiếng Anh, tiếng Quan Thoại, tiếng Quảng Đông, Phúc Kiến và tiếng Tagalog.

Hội thánh lớn này có hai địa điểm ở Singapore, một ở khu vực Tanglin và một ở khu vực Bukit Batok. 

Mục sư Teo bắt đầu làm việc tại Grace Assembly năm 2018 với tư cách là Mục sư điều hành. Vào tháng 12 năm 2019, ông được bổ nhiệm làm Mục sư quản nhiệm chính. Hội thánh có trung bình 4.800 tín hữu nhóm lại ở hai địa điểm.

Các Hội thánh khác cũng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Grace Assembly không phải là Hội thánh duy nhất có trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19. Một Hội thánh nhỏ hơn nhiều là Life Church và Missions Singapore cũng có năm trường hợp được xác nhận. Nhà thờ đã phải dừng tất cả hoạt động và thực hiện biện pháp khử khuẩn chuyên nghiệp bằng chất khử trùng cấp bệnh viện.

Phát biểu cùng hội chúng thông qua buổi phát trực tiếp trên YouTube vào Chúa nhật, Mục sư Vincent Choo thông báo rằng Hội thánh vô tình có hai vị khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc (trung tâm của virus) trong buổi thờ phượng ba tuần trước. Hai du khách này được xác nhận là nhiễm virus. Ba trường hợp khác là thành viên Hội thánh, trong đó có một tín đồ làm việc tại đơn vị chăm sóc đặc biệt của bệnh viện. 

Mục sư Choo nhấn mạnh rằng các tín đồ không nên đổ lỗi cho hai vị khách vì đã phát tán virus. “Đây không phải là lỗi của người Trung Quốc hay người Vũ Hán. Cũng không phải lỗi của những người đã đến ngồi giữa vòng chúng ta. Trong những lúc như thế này, chúng ta phải cầu nguyện cho mọi người, cầu nguyện cho Singapore, cho nhân viên bệnh viện, và cho Trung Quốc.”

Hiện tại, Singapore báo cáo 58 trường hợp nhiễm vi rút Covid-19. Bộ Y tế đã bắt buộc công dân nghỉ phép 14 ngày nếu họ trở về từ Trung Quốc đại lục từ ngày 31 tháng 1 trở đi. Tránh đi đến nơi làm việc hoặc trường học, tránh các tụ họp công cộng, tránh chia sẻ thức ăn hoặc tiếp khách đến thăm nơi cư trú.

Các Hội thánh trên khắp Singapore đã bắt đầu thực hiện biện pháp phòng ngừa để sàng lọc thành viên và du khách đến Hội thánh nhằm ngăn chặn virus Covid-19 lây lan. Chẳng hạn, Tổng Giám mục Giáo hội Công giáo Singapore đã đóng cửa căng tin và các lớp học của nhà thờ.

Trong khi việc phát trực tiếp buổi thờ phượng được xem là công cụ tiếp cận đối với Hội thánh Tin Lành, thì nhà thờ Công giáo lại coi đó là đối sách cuối cùng cho những người không thể tham dự Thánh lễ Mass. Tuy nhiên, do có quá nhiều người không thể tham dự, Tổng giáo phận Singapore tuyên bố họ sẽ phát trực tiếp Thánh lễ từ nhà thờ Good Shepherd bắt đầu từ ngày 16 tháng 2. 

Nhiều Hội thánh yêu cầu tín đồ sử dụng nước rửa tay và đo thân nhiệt trước khi vào nhà thờ. Các Hội thánh khác vẫn đang thu thập thông tin từ những tín đồ tham dự, như tên, số điện thoại và lịch sử du lịch. Chưa kết thúc ở đó, nhiều nhà thờ cũng đã điều chỉnh cách thức thực hiện lễ Tiệc Thánh, sử dụng chén và bánh đóng gói sẵn, chủ lễ và phụ lễ phải đeo găng tay và khẩu trang.

 

Bài: Megan Briggs; dịch: Nhạn Võ

(nguồn: churchleaders.com)

bình luận

2 bình luận
oneway avatarGiang Trieu
Là con cái Chúa chúng ta luôn trong tâm trạng bình an trong mọi sự vì biết rằng tring thuận cảnh hay nghịch cảnh Chúa luôn đồng hành cùng chúng ta . Thi thiên 23 là vũ khí của mỗi cơ đốc nhân lúc này .
Trả lời -
21/02/2020
NLienhuong T Truong
Nguyện xin Thiên Chúa chữa lành cho mục sư Teo và con cái Chúa khắp các Hội Thánh Tin Lành Nguyện xin Chúa tiêu diết Coronavirus khắp toàn cầu Lạy Chúa xin chiến cự chống kẻ thù và dịch bệnh bảo vệ con của Ngài Tạ Ơn Chúa vô cùng in Jesus Christ Amen
Trả lời -
18/02/2020