Mục sư "sống với biển" để đem Tin Lành đến các đảo Philippines

Quốc tế
07:10 18/10/2019

Oneway.vn - Lênh đênh một mình trên chiếc thuyền giữa lòng đại dương, chỉ trong một đêm chúng ta sẽ trở nên hoảng loạn và sợ hãi. Nhưng sẽ thế nào nếu bạn thực hiện điều này trong 5 tháng? Một mục sư đã làm thế.. vì Tin Lành.

Hình: Mục sự Veds trên chiếc thuyền của mình

Mục sư Vedasto Subiaga với tấm lòng cưu mang đem danh Chúa Jesus đến nhóm các hòn đảo nhỏ, biệt lập ở Philippines. Ông lên đường ra đảo bằng một chiếc xuồng. Nhưng khi đến đó, dân làng không cho ông lên đảo.

Thay vì về nhà, Mục sư Veds sống trên thuyền ngoài khơi trong suốt năm tháng và xây dựng các mối quan hệ.

Bill Passons với AMG International cho biết: “Điều thú vị là mục sư này không hề biết bơi, thật khó tin! Gần đây tôi đã đến thăm hòn đảo này, chúng tôi đi khoảng 40 phút bằng một chiếc thuyền có động cơ máy. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng ông đã mất bao lâu để đến đó... và sau đó ở lại trên thuyền cùng với nhiều cơn bão, bất trắc có thể xảy ra, nhưng ông biết rằng Chúa đã kêu gọi mình đến đó”.

Cuối cùng, Mục sư Veds quen biết một trong những trưởng làng tại đây. Người này ấn tượng bởi tấm lòng của Mục sư Veds đối với người dân và bắt đầu tò mò về Chúa mà ông đang phục vụ.

“Ông ấy nhận ra rằng mình cần phải nhận biết Đấng Christ là Cứu Chúa của đời sống”, Passons nói. “Sau khi trưởng làng tin nhận Chúa, họ đã xây dựng một Hội Thánh nhỏ tại đây và bản làng chào đón Mục sư Veds rất nồng nhiệt”.

Ngày nay, có một cộng đồng Cơ Đốc vững mạnh trên các hòn đảo trong khu vực bởi đã có một vị mục sư luôn trung tin vì Tin Lành.

Hình: Hòn đảo với 3 Hội Thánh được xây dựng sau khi Mục sư Veds chia sẻ Phúc âm

“Đây là một điều tuyệt vời: khi Chúa kêu gọi bạn làm điều gì đó, có thể rất khó khăn. Bạn sẽ không gặt hái kết quả ngay lập tức. Và chúng ta không thể đảm bảo kết quả sẽ tốt đẹp. Nhưng nếu Chúa kêu gọi bạn làm điều đó, thì bạn hãy trung thành”.

AMG hỗ trợ những người bước đi xây dựng Hội Thánh như Mục sư Veds ở Philippines. Họ đến với các mục sư từ khi bắt đầu gây dựng Hội Thánh cho đến khi Hội Thánh có thể tự duy trì và bắt đầu tiếp cận những người khác.

“Mong muốn của chúng tôi đơn giản là Tin Lành sẽ lan tỏa đến mọi vùng hẻo lánh và nhiều Hội Thánh sẽ phát triển mạnh mẽ khi mọi người đã đến với đức tin”.

Xin cầu nguyện để khích lệ tinh thần cho các mục sư ở Philippines đang gặp rất nhiều khó khăn khi trung tín truyền rao danh Chúa Jesus.

Passons cũng mong muốn chúng ta cầu nguyện cho Mục sư Veds. Ông vẫn là người đầy tớ trung thành, vẫn làm việc trong các Hội Thánh và đang giúp đỡ đào tạo một thế hệ mục sư trẻ hơn để tiếp tục ra đi truyền bá Tin Lành. Xin cầu nguyện cho ông trong những vai trò đó, xin Chúa thêm sức để ông luôn là một nhà lãnh đạo tốt lành và tiếp tục sử dụng ông để xây dựng thêm nhiều Hội Thánh.

 

Bài: Lyndsey Koh, dịch: Jasmine

(Nguồn: mnnonline.org)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này