Nam ca sĩ ban nhạc Cơ Đốc nổi tiếng: ‘Tôi không còn tin vào Chúa nữa!’

Quốc tế
09:14 28/05/2020

Oneway.vn - Vào tuần trước, Jon Steingard, trưởng nhóm của ban nhạc Hawk Nelson đã đăng công khai một bài viết dài trên Instagram.

Anh thông báo rằng theo thời gian, anh ta đã hoàn toàn mất đi niềm tin vào sự tồn tại của Chúa - đây là bước ngoặt mà anh ta cảm thấy thật “kinh khủng”.

Nhạc sĩ sáng tác “Drops in the Ocean/Giọt nước giữa đại dương” cho biết việc quay lưng với niềm tin diễn ra từ từ. Đức tin đã dần suy yếu trong vài năm qua, ngay cả khi anh vẫn tiếp tục biểu diễn.

“Nếu bạn theo dõi tôi vì ban nhạc Hawk Nelson và âm nhạc Cơ Đốc, thì có lẽ bạn đang nghĩ: ‘Vậy ra anh lừa gạt chúng tôi suốt? Anh chỉ giả vờ là một Cơ Đốc nhân? Vậy còn tất cả những bài hát anh đã viết thì sao? Ý anh là gì?” Câu trả lời ngắn gọn là tôi không nói dối. Tôi đã tin những điều đó vào thời điểm đó. Mọi việc chỉ diễn ra từ từ”.

Với Steingard, đức tin luôn đóng vai trò không thể thiếu trong cuộc sống.

Anh là con trai mục sư và đã kết hôn với Jess, cha cô cũng đang là mục sư. Trong phần lớn cuộc đời, cụm từ "Cơ Đốc nhân" luôn gắn liền với hầu hết những điều anh đã làm.

Ca sĩ 36 tuổi cho biết thật căng thẳng khi phải tuyên bố việc mình từ bỏ đức tin, vì điều đó sẽ đe dọa các mối quan hệ của anh cả về công việc lẫn cá nhân. Anh thừa nhận đã rơi vào trầm cảm khi lần đầu tiên nhận ra mình không còn tin Chúa có tồn tại - điều mà đến giờ anh vẫn hy vọng là sai.

Một số nghệ sĩ Cơ Đốc đã bình luận dưới bài đăng của Steingard, yêu thương động viên và đề nghị nói chuyện với anh về đức tin, nếu anh muốn.

Học giả Kinh thánh và tác giả Sheila Walsh đã bình luận: “Chúa Hằng hữu, Đấng biết và yêu thương con người thật của em, sẽ luôn ở đó. Nếu em cần một người chị lớn, chị cũng sẽ ở đó vì em”.

“Tôi chỉ mới gặp anh một lần, cùng chơi nhạc với nhóm anh”, Cade Thompson, một nghệ sĩ Cơ Đốc sắp ra mắt viết, “Nhưng tôi muốn anh biết rằng chúng tôi yêu thương anh, người anh em. Cảm ơn anh!”

Jeremy Camp, với câu chuyện cuộc đời đã được dựng thành bộ phim “I still believe/Tôi vẫn tin”, bình luận về bài viết của Steingard: “Chúng tôi luôn luôn yêu thương anh, anh bạn."

Matt Hammitt, cựu ca sĩ chính của nhóm nhạc Cơ đốc Sanctus Real, viết: “Cũng như rất nhiều người khác ở đây, tôi không có gì ngoài tình yêu thương từ tấm lòng dành cho anh, người bạn cũ”.

Việc Steingard từ bỏ Cơ Đốc giáo xảy ra chỉ một năm sau khi Joshua Harris, tác giả cuốn “I Kissed Dating Goodbye/Tôi hôn tạm biệt chuyện hẹn hò” tuyên bố ly dị vợ và từ bỏ đức tin. Ông cũng tuyên bố ủng hộ lối sống LGBT.

Vào tháng 2, Rhett McLaughlin và Link Neal, hai người nổi tiếng trên YouTube lớn lên trong trong gia đình Cơ Đốc và đã dành nhiều năm phục vụ công việc truyền giáo trước khi theo đuổi sự nghiệp giải trí; họ đã công khai là mình là người đồng tính, nói rằng giáo lý Cơ Đốc không còn phù hợp với quan điểm của họ về vấn đề đồng tính luyến ái nữa.

Dịch: Jenny

(Nguồn: faithwire.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này